SOCIETY

เปิดประมูลชิ้นส่วนเค้กจากพิธีเสกสมรสของเจ้าหญิงไดอาน่า ในโอกาสครบรอบ 40 ปี

คาดการณ์ว่าชิ้นส่วนเค้กแต่ละชิ้นจากพิธีเสกสมรสเมื่อ 40 ปีก่อน จะสามารถทำรายได้สูงสุดมากกว่าสองหมื่นบาทเลยทีเดียว

     ถือเป็นอีกหนึ่งโอกาสพิเศษที่หลายสื่อทั่วโลกให้ความสนใจไม่น้อย สำหรับโอกาสครบรอบ 40 ปีงานพิธีเสกสมรสระหว่างเจ้าชายชาร์ลส์ มกุฎราชกุมารแห่งราชวงศ์วินด์เซอร์ กับ ไดอาน่า สเปนเซอร์ (ซึ่งต่อมาคือเจ้าหญิงแห่งเวลส์) ที่ถูกจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม 1981 และได้รับการยกย่องกลายเป็นพิธีเสกสมรสที่ถูกพูดถึงมากที่สุดตลอดกาลของราชวงศ์อังกฤษ ซึ่งไฮไลต์สำคัญที่ถูกจับจ้องมากที่สุดในปีนี้ก็เห็นจะหนีไม่พ้นการเปิดประมูลชิ้นส่วนจากเค้ก 5 ชั้นในพิธีเสกสมรสเมื่อ 40 ปีก่อน ที่มีการคาดการณ์ว่าจะสามารถทำรายได้ต่อชิ้นอยู่ที่ประมาณ 300 - 500 ปอนด์ หรือประมาณ 13,000 - 23,000 บาท โดยจะเปิดประมูลในวันที่ 11 สิงหาคม 2021 ที่จะถึงนี้

     กระนั้น Chris Albury ผู้เปิดประมูล และผู้ประเมินอาวุโสของ Dominic Winter Auctioneers ยังได้กล่าวติดตลกเอาไว้อีกว่า "ดูเหมือนว่าชิ้นส่วนต่างๆ จะอยู่ในสภาพที่ดีเหมือนกับที่เห็นครั้งแรกเมื่อ 40 ปีก่อน แต่เราก็ขอแนะนำว่าไม่ควรกินมันเข้าไปเด็ดขาด" หากเมื่อย้อนกลับไปในปี 2014 ชิ้นส่วนจากเค้กก้อนนี้ก็เคยถูกนำออกมาประมูลแล้วครั้งหนึ่ง ซึ่งในครั้งนั้นก็สร้างความเซอร์ไพรส์ให้กับองค์กรการประมูลอย่างมาก เพราะชิ้นส่วนเค้กในคราวนั้นถูกประมูลไปในราคาสูงสุดถึงราวๆ 60,000 บาท สะท้อนให้เห็นถึงความนิยมอันไม่เคยเสื่อมคลายในตัวของเจ้าหญิงไดอาน่าผู้ล่วงลับอย่างปฏิเสธไม่ได้

     สำหรับงานพิธีเสกสมรสครั้งประวัติศาสตร์ของราชวงศ์อังกฤษครั้งนั้น ถูกถ่ายทอดสดไปทั่วโลกผ่านโทรทัศน์ และมีผู้ให้ความสนใจมากกว่า 750 ล้านคน ส่งผลให้ราชวงศ์อังกฤษกลับมาเป็นที่พูดถึงอีกครั้ง และยังทำให้ไดอาน่า เจ้าหญิงแห่งเวลส์ ก้าวเข้ามาอยู่ท่ามกลางสปอตไลต์ของเหล่าสื่อมวลชนอย่างเต็มตัว ทว่าชีวิตรักของทั้งคู่ก็ไม่ได้เป็นดั่งเทพนิยายเหมือนกับฉากในงานพิธีเสกสมรสที่ทุกคนเห็น เจ้าชายและเจ้าหญิงแห่งเวลส์ตัดสินใจแยกกันอยู่ในปี 1992 (หรือในอีก 11 ปีต่อมา) และหย่าร้างกันในปี 1996 ก่อนที่เรื่องราวทั้งหมดจะจบลงด้วยโศกนาฏกรรมของไดอาน่า ที่นำความเศร้าสลดมาให้กับผู้คนทั่วโลกในเวลานั้น

ข้อมูล : BBC

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Royalfamily #DianaPrincessOfWales #PrinceCharles