New Normal แห่งวงการแฟชั่น! มิลานแฟชั่นวีกประกาศจัดบนออนไลน์เป็นครั้งแรก กลางเดือนกรกฎาคมนี้

     ประกาศออกมาแล้วอย่างเป็นทางการ สำหรับตารางการจัดแสดงโชว์ Milan Fashion Week ในรูปแบบดิจิทัลเป็นครั้งแรก ซึ่งมีกำหนดการจัดขึ้นในวันที่ 14-17 กรกฎาคม 2020 ที่จะถึงนี้ โดยสัปดาห์แฟชั่นในรูปแบบดิจิทัลดังกล่าว จะจัดแสดงร่วมทั้ง คอลเล็กชั่นเสื้อผ้าผู้ชาย ประจำฤดูกาลใบไม้ผลิ/ฤดูร้อนปี 2021 และพรีคอลเล็กชั่นของฤดูกาลใบไม้ผลิ ปี 2021 ของเสื้อผ้าผู้หญิงอีกด้วย โดยจะถูกจัดขึ้นโดย "Camera Nazionale della Moda Italiana" และใช้ชื่ออย่างเป็นทางการว่า "Milano Digital Fashion Week"

     โดยในแถลงการณ์ดังกล่าว ยังได้ให้รายละเอียดต่อไปอีกว่า องค์กร CNMI ที่อยู่เบื้องหลังการจัดงานมิลานดิจิทัลแฟชั่นวีกในครั้งนี้ จะเป็นผู้จัดการสร้างแพลตฟอร์มดิจิทัลขึ้นมาใหม่ ซึ่งจะสามารถเข้าถึงได้ผ่านเว็บไซต์ cameramoda.it และช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Instagram, Facebook, LinkedIn, Weibo และ Youtube แพลตฟอร์มนี้จะมีทั้งเนื้อหาภาพถ่ายแฟชั่น, วิดีโอการสัมภาษณ์ ไปจนถึงเบื้องหลังการทำงาน และมุมมองทางความคิดสร้างสรรค์ของแบรนด์ต่างๆ ที่ไม่เหมือนใคร ให้ผู้ที่เข้ามาเยี่ยมเยียนแพลตฟอร์มดังกล่าวได้รับชม โดยในครั้งนี้ Camera della Moda ยังได้อธิบายเน้นไว้อีกว่า "การจัดแฟชั่นโชว์บนดิจิทัลแพลตฟอร์มในครั้งนี้จะช่วยให้มีแบรนด์เกิดใหม่จากการสร้างเนื้อหาดิจิทัลได้อย่างแน่นอน" ซึ่งนับเป็นจุดประสงค์หนึ่งของโครงการสนับสนุนอย่างต่อเนื่องสำหรับนักออกแบบรุ่นใหม่ที่ทางองค์กรทำมาตลอด

     อย่างไรก็ตามนับเป็นครั้งแรกๆ ที่แฟชั่นโชว์จะถูกโยกย้าย เปลี่ยนรูปแบบไปอยู่บนแพชตฟอร์มดิจิทัลอย่างเป็นทางการ จนอาจเรียกได้ว่าเป็น New Normal ใหม่ในอุตสาหกรรมแฟชั่นก็เป็นได้ งานนี้คงต้องรอติดตามกันอย่างใกล้ชิด...

 

 

voguefreemay2020

อ่านเพิ่มเติม:

  1. ส่องเมืองมิลานร้างในยาม COVID-19 ระบาดผ่านเลนส์ช่างภาพประสบการณ์สูงชาวอิตาเลียน
  2. เปลี่ยนแผน! มิลานแฟชั่นวีก จัดโชว์เสื้อผ้าผู้ชายพร้อมกับโชว์เสื้อผ้าผู้หญิง ลดความเสี่ยงโควิด-19
ร่วมแสดงความคิดเห็น
 

Sign Up for Our Newsletter
สมัครรับข่าววสารทางอีเมล