RUNWAY

Iris van Herpen ฉีกทุกกฎเกณฑ์ พาชุดโอตกูตูร์ดิ่งพสุธาในคอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว 2021

สุดยอดดีไซน์โอตกูตูร์ล้ำสมัยมีวิธีการนำเสนอเฉพาะตัวที่ทำให้คนทั่วโลกตื่นเต้น

     โดยปกติแล้วเมื่อเข้าสู่ช่วงเวลาแห่งโอตกูตูร์แฟชั่นวีก เหล่าสาวกแบรนด์แฟชั่นชั้นนำก็พร้อมรอติดตามการนำเสนอโชว์เรียบหรูอลังการ ซึ่งส่วนมากแสดงถึงความประณีต อ่อนช้อยงดงาม ทว่าช่วงนี้มีการพัฒนารูปแบบการจัดโชว์และลุคบุ๊กทางออนไลน์มากยิ่ง หลายแบรนด์ไม่ยึดติดภาพเก่าของเสื้อผ้าตัดเย็บชั้นสูง แต่เลือกเอาแง่มุมความเนี้ยบกริบของผลงานมาสร้างวิธีการนำเสนอใหม่ๆ เหมือน Iris van Herpen ที่ครั้งนี้ถึงกับพาชุดโอตกูตูร์สุดล้ำดิ่งพสุธา


     แบรนด์ไอริสถือเป็นแบรนด์ที่เน้นความล้ำสมัยทั้งชุดและการนำเสนออยู่แล้ว แต่ละคอลเล็กชั่นจะทำไปด้วยการเคลื่อนไหว มิติล้ำลึกของชุด และการตัดเย็บด้วยเทคโนโลยีชั้นสูง ครั้งนี้ไอริสไม่ได้แค่สร้างรูปแบบการเคลื่อนไหวธรรมดา ทว่าเธอพาชุดเดรสโอตกูตูร์แบบเลเซอร์คัตอันเป็นเอกลักษณ์ล่องลอยในอากาศ รายละเอียดของเสื้อผ้าที่ดูพลิ้วไหวแต่ยังคงรูปยิ่งทำให้ชุดเดรสตัวยาวที่เน้นการตัดเย็บ 3 มิติด้วยเทคโนโลยีสมัยใหม่ดึงดูดความสนใจของสาวกแฟชั่นได้โดยไม่ต้องจัดโชว์



WATCH




หนึ่งในชุดโอตกูตูร์จาก Iris van Herpen คอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว 2021 ที่นำเสนอความพลิ้วไหวได้อย่างมีมิติ / ภาพ: Vogue Runway

     ในคอลเล็กชั่นโอตกูตูร์ ฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว 2021 นี้แบรนด์ไอริสได้ร่วมมือกับ Domitille Kiger นักกระโดดร่มอาชีพชาวฝรั่งเพื่อสร้างสรรค์ผลงานสุดพิเศษขึ้น โดยมีความเชื่อว่านี่จะเป็นครั้งแรกที่นักกีฬาสวมเสื้อผ้าโอตกูตูร์ขณะทำการแสดงบนฟากฟ้า นอกจากลุคสุดอลังการที่โบยบินอยู่บนท้องฟ้าแล้วไอริสเองก็ยังคงผูกโยงเรื่องราวของคอลเล็กชั่นให้สอดคล้องไปด้วยกัน มีการสร้างสรรค์ผลงานที่สะท้อนถึงความพลิ้วไหว อีกทั้งยังร่วมมือกับ Parley for the Oceans เพื่อใช้พลาสติกรีไซเคิลเหลือใช้มาทำชุดโอตกูตูร์ในครั้งนี้ ปิดท้ายด้วยมุมมองของไอริสที่เผยว่าการมองโลกมุมใหม่จากท้องฟ้าจะทำให้เห็นความไร้เขตแดน เห็นทุกสิ่งอย่างเป็นธรรมชาติที่ไม่มีกฎเกณฑ์ของมนุษย์มีขีดแบ่งทั้งเรื่องดินแดนและกลไกทางสังคม คอลเล็กชั่นนี้ถึงแม้จะไม่มีโชว์ให้ผู้ชมได้สัมผัสประสบการณ์พิเศษอย่างใกล้ชิด แต่ไอริสก็สามารถสร้างความน่าสนใจให้คนทั่วโลกสัมผัสประสบการณ์ใหม่ชนิดเกินบรรยายได้เช่นเดิม

WATCH