LIFESTYLE

#VogueTravel หลบไปพักผ่อนที่เกาะพีพีกับ SAii แดนสวรรค์ฉายามัลดีฟส์เมืองไทย

SAii รีสอร์ทระดับพรีเมียมบนเกาะพีพีที่ได้ฉายาว่ามัลดีฟส์เมืองไทย

ในช่วงรอยต่อระหว่างปลาย-ต้นปีนับตั้งแต่เดือนธันวาคม-กุมภาพันธ์ ถือเป็นช่วงเวลาทองสำหรับนักท่องเที่ยวที่กำลังวางแผนจะไปเยือนทะเลอันดามัน อย่างทะเลกระบี่-ภูเก็ต เนื่องจากเป็นช่วงปลอดมรสุมที่ทะเลสงบ ไม่มีคลื่นลมมากนัก ทำให้การเดินทางทางเรือเป็นไปได้อย่างราบรื่น และยังส่งผลให้น้ำทะเลใส เหมาะสำหรับการดำน้ำมากที่สุดอีกด้วย การเดินทางไปเที่ยวตามเกาะต่างๆ ในช่วงนี้จึงเป็นทางเลือกที่ยอดเยี่ยม แต่จะดีสักแค่ไหนหากได้พักอยู่บนเกาะพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างเพียบพร้อม SAii Phi Phi Island Village เป็นรีสอร์ทระดับพรีเมียมบนเกาะพีพีที่น่าไปเยือนแห่งล่าสุด

เมื่อพูดถึง SAii (ทราย) หลายคนอาจจะเคยคุ้นแบรนด์โรงแรมและรีสอร์ทแห่งนี้จากที่พักในเครือ SAii ในหลากหลายแหล่งท่องเที่ยวไม่ว่าจะเป็น SAii Laguna Phuket และ Saii Lagoon Maldives ซึ่งทรายบนเกาะพีพีแห่งนี้เป็นรีสอร์ทในเครือทรายลำดับที่ 2 ซึ่งครอบคลุมพื้นที่กว่า 170 ไร่ริมชายหาดบนเกาะพีพีดอน โดยจัดเป็นห้องพักแบบวิลล่าทั้งหมด ไฮไลต์ที่ไม่ควรพลาดคือห้องพักแบบ Hillside Pool Villa พูลวิลล่าบนภูเขาพร้อมสระว่ายน้ำส่วนตัวที่สามารถชมวิวทะเลได้อย่างเต็มตา ออกแบบโดยแยกห้องนั่งเล่นออกจากห้องนอน โดยมีสระว่ายน้ำเป็นจุดศูนย์รวมระหว่างสองส่วน

การตกแต่งของรีสอร์ทแห่งนี้เป็นการหยิบเอาจุดเด่นของท้องที่นั่นคือความกลมกลืนกับธรรมชาติ มาผสมผสานกับการตกแต่งในสไตล์ร่วมสมัยซึ่งเน้นโทนสีขาว-น้ำตาล พร้อมล็อบบี้แบบเปิดโล่งช่วยเสริมประสบการณ์การพักผ่อนบนเกาะให้เต็มอิ่ม พร้อมทั้งร้านอาหารที่เน้นเมนูสุขภาพ ไม่ว่าจะเป็นร้านมิสเตอร์ต้มยำ ร้านอาหารไทยฟิวชั่นรสชาติจัดจ้านและวัตถุดิบสดๆ ไปจนถึงร้านมิสโอลีฟออยล์ ร้านอาหารและบาร์ที่โดดเด่นเรื่องเมนูซีฟู้ดสดๆ จากทะเล จัดเสิร์ฟในสไตล์เมดิเตอร์เรเนียน แนะนำว่าควรไปลองมิสโอลีฟออยล์ในช่วงดินเนอร์ ซึ่งสามารถจัดเสิร์ฟในรูปแบบของมื้อเย็นสบายๆ บนชายหาดได้ด้วย

 



WATCH




การมาพักผ่อนบนเกาะอาจทำให้หลายคนกังวลใจในเรื่องของการติดต่อสื่อสาร แต่สำหรับทราย…การสื่อสารภายในรีสอร์ทถูกออกแบบมาอย่างดีในรูปแบบของแอปพลิเคชั่น ซึ่งจะสามารถเข้าสู่ระบบได้เมื่อทำการเช็คอิน โดยสามารถพูดคุยและสั่งจองบริการต่างๆ ของรีสอร์ทผ่านแอปฯ ได้ง่ายๆ ไม่ว่าจะเป็นการจองรถรับส่ง สั่งอาหาร การจองห้องอาหาร และการทำนัดกิจกรรมต่างๆ อย่างกีฬาทางน้ำและสปา

ไฮไลต์ที่เมื่อมาถึงทราย พีพี ไอส์แลนด์ รีสอร์ทแล้วพลาดไม่ได้เลยเห็นจะเป็นการมาเยี่ยมชม Marine Discovery Centre ศูนย์เรียนรู้ทางทะเลที่ให้ความรู้เกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมและสิ่งมีชีวิตทางทะเล ปลาทะเลหลากหลายสายพันธุ์ และการเพาะพันธุ์ปะการัง รวมถึงสัตว์ทะเลพื้นเมืองที่หาชมยาก โดยจัดเป็นนิทรรศการในร่ม นิทรรศการกลางแจ้ง แบบจำลองเกาะแบบเหมือนจริง และยังสามารถทำกิจกรรมทางน้ำต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการพายเรือคายัค แพดเดิ้ลบอร์ด ได้จากศูนย์แห่งนี้ ซึ่งแขกของรีสอร์ทสามารถใช้บริการได้ฟรี ใครอยากปล่อยใจชิลๆ ลองเพลิดเพลินกับการพายเรือคายัครอบเกาะซึ่งใช้เวลาไม่นานและยังได้ดื่มด่ำกับทัศนียภาพโดยรอบอีกด้วย

 

เลื่อนชมบรรยากาศจาก Saii Phi Phi Island Village ได้ในแกลเลอรี่นี้

1 / 12



2 / 12



3 / 12



4 / 12



5 / 12



6 / 12



7 / 12



8 / 12



9 / 12



10 / 12



11 / 12



12 / 12



WATCH