LIFESTYLE

คุยกับ ‘หมู ASAVA’ พร้อมพบอีกหนึ่งตัวตนผ่านห้องที่เต็มไปด้วยรายละเอียด ณ 28Chidlom

นอกจากการออกแบบเสื้อผ้าของเเบรนด์ ASAVA นำโดย หมู-พลพัฒน์ อัศวะประภา จะทำออกมาได้อย่างน่าประทับใจเเล้ว ในครั้งนี้เขายังได้สวมบทบาทเเละดึงเอาตัวตนของเขามาถ่ายทอดให้เราได้เห็นผ่านการออกแบบห้องเเละเฟอร์นิเจอร์ชิ้นต่างๆ ณ คอนโดมิเนียมใจกลางเมืองอย่าง 28Chidlom

     อีกหนึ่งภาพจำของที่อยู่อาศัยในพื้นที่ใจกลางกรุงเทพมหานครคงหนีไม่พ้น ตึกสูงระฟ้าที่รายล้อมไปด้วยบรรยากาศคึกครื้นในยามเย็น สีสันของแสงไฟจากตึกต่างๆ ที่เริ่มส่องสว่างในยามค่ำคืน ตลอดจนชีวิตที่ดูคึกคักเเละเต็มไปด้วยความท้าทายของผู้คนที่กำลังใช้ชีวิตในเเต่ละวัน ซึ่งในครั้งนี้โว้กประเทศไทยจึงได้จับมือกับ “28Chidlom” โครงการคอนโดมิเนียมในเครือ SC Asset ที่เราต่างคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี พร้อมด้วยดีไซเนอร์มากความสามารถอย่าง “หมู-พลพัฒน์ อัศวะประภา” แห่งแบรนด์ ASAVA ผู้ก้าวเข้ามารับบทเป็นผู้ออกแบบห้องพักให้เต็มไปด้วยตัวตนของเขาในพื้นที่อันแสนคึกคักนี้

     “จริงๆ ทาง 28Chidlom ไม่ได้ให้โจทย์ผมมาชัดเจนครับ บอกเพียงแค่ว่าให้ผมดูพื้นที่ในห้องนี้ และตกแต่งออกมาให้เป็นตัวเรามากที่สุด เพราะฉะนั้นแรงบันดาลใจหลักของการทำงานในครั้งนี้คงจะมาจากตัวตนของผมเอง ซึ่งคงไม่แตกต่างจากตัวตนของแบรนด์ ASAVA สักเท่าไร เพราะเราเริ่มต้นที่ความเป็นชีวิตในเมือง, ความคล่องแคล่ว, ความเป็นจริง และ ความน่าเชื่อถือ” หมู ASAVA ได้เล่าให้โว้กฟังเกี่ยวกับแรงบันดาลใจหลักในการทำงานร่วมกันในครั้งนี้ โดยเขายังได้เล่าต่อไปอีกว่าปกติแบรนด์ ASAVA มักใช้คำว่า “Intelligence” หรือ “ความเฉลียวฉลาด” มาเป็นอีกหนึ่งองค์ประกอบในการออกแบบ แต่เมื่อมุมมองการทำงานเหล่านั้นถูกประยุกต์มาสู่การแต่งบ้านจึงทำให้เขาเลือกใช้คำว่า “Cultural” หรือ “วัฒนธรรม” มาเป็นกุญแจหลักในการบอกเล่าตัวตนของเขาแทน



WATCH




     เมื่อเริ่มก้าวเดินเข้าสู่ห้องพักแบบ 2 ห้องนอน ขนาด 74 ตารางเมตร จะพบกับส่วนของห้องครัวที่มาพร้อมกับเฟอร์นิเจอร์ชุดครัว ในโทนสีเข้มให้ความรู้สึกเรียบหรูแต่ยังคงแฝงไว้ซึ่งความทันสมัยและยังเข้ากันได้ดีกับโต๊ะอาหารสีเข้มที่ตั้งอยู่ใกล้กันนั้น เสมือนดั่งพื้นที่ที่เชิญชวนให้เราได้มานั่งและดื่มด่ำไปกับอาหารมื้อพิเศษ ถัดเข้ามาจะเจอกับโซนลีฟวิ่งรูม โซฟาทรงโค้งสีเบจที่ตั้งไว้ในส่วนห้องรับแขก ให้ความรู้สึกเบาสบายเหมาะกับการพักผ่อนในยามเหนื่อยล้า 

     “จริงๆ สองจุดที่ผมชอบที่สุดในห้องคือเตียงนอนกับห้องน้ำ แต่ว่าอีกจุดที่ชอบคงจะเป็นโซฟาครับ ส่วนหนึ่งเลยเพราะผมไม่ค่อยมีเวลาอยู่บ้าน ถ้ามีโอกาสอยู่บ้านก็มักจะนอน และอีกส่วนคือเป็นคนชอบใช้ชีวิตอยู่ในห้องน้ำ เพราะเป็นคนชอบประทินโฉม ชอบทำนู่นทำนี่ในห้องน้ำ และรู้สึกว่าเวลาเราอยู่ในห้องน้ำมันมีสมาธิมากขึ้น ส่วนของโซฟาที่ชอบก็เพราะเราได้นั่งพัก ถ้าเป็นเมื่อก่อนก็หยิบเอาหนังสือเล่มโปรดมานั่งอ่าน แต่ ณ ตอนนี้ก็จะเปลี่ยนเป็นการหยิบแท็บเล็ตมานั่งเล่นแทน” เขาพูดเมื่อกำลังเดินชมห้องนั่งเล่นในโทนสีเบจและสีฟ้า จับคู่เข้ากับเฟอร์นิเจอร์อย่างเก้าอี้สีเหลืองสดและไม้รูปทรงสะดุดตาของประดับที่สื่ออารมณ์ของ ASAVA ได้อย่างชัดเจน

     ถัดมาจากโซนนั่งเล่นก็จะพบกับโถงทางเดิน พร้อมกับเพดานที่สูงโปร่ง มอบความสบายและไม่อึดอัดให้กับผู้อยู่อาศัย โดยโถงทางเดินนี้เป็นอีกหนึ่งทางที่จะพาเราไปสู่พื้นที่ย่อยๆ ที่ถูกจัดสรรปันส่วนได้อย่างลงตัว ไม่ว่าจะเป็นห้องน้ำที่มาพร้อมกับเหล่าเฟอร์นิเจอร์ครบครันไม่ว่าจะเป็น อ่างล้างหน้า กระจก โถสุขภัณฑ์ และโซนอาบน้ำที่กั้นไว้เป็นสัดส่วน ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ความชื่นชอบของคนเมืองได้เป็นอย่างดี

     ตามมาด้วยห้องที่อยู่เยื้องกันอย่าง “ห้องนอน” อันเป็นหัวใจหลักของที่อยู่อาศัย ซึ่งความพิเศษของห้องนี้ ก็ยังคงถ่ายทอดออกมาแบบเดียวกับห้องอื่นๆ ที่เต็มไปด้วยเอกลักษณ์ของดีไซเนอร์เจ้าของแบรนด์ ASAVA ไม่ว่าจะเป็นโทนสีห้องนอนที่ดูสบายตา สีน้ำเงินเข้มถูกหยิบมาแมตช์เข้ากับผ้าห่มโทนสีขาว และหมอนรองสีเทา เข้ากันได้ดีกับบรรยากาศในห้อง ให้ความรู้สึกทันสมัยแต่ยังคงแฝงไปด้วยความหรูหราจากเหล่าของประดับชิ้นต่างๆ ตั้งแต่โคมไฟรูปทรงแปลกตาตลอดจนกรอบรูปแขวนผนังลายหินอ่อน รวมถึงผ้าม่านและพรมที่เชื่อมโยงมู้ดและภาพรวมของห้องนี้ให้กลายเป็นพื้นที่ที่เอื้อให้เราพักผ่อนได้อย่างสบายใจ

     “สำหรับคำว่า Space หรือ พื้นที่ ผมให้คำนิยามที่สื่อถึงความสำคัญคือ อิสรภาพ (Freedom) และ ความหรูหรา (Luxury) ด้วยโลกที่มันกำลังหมุนไปอย่างรวดเร็ว จนทำให้บางครั้งหลายๆ อย่างมันดูเบียดเสียดและยัดเยียดกันไปหมด การที่เรามีพื้นที่ที่เป็นของเราจริงๆ มันเหมือนเป็นสิ่งหรูหราในชีวิต และยังเหมือนเป็นการมอบอิสรภาพให้กับตัวเองอีกด้วย เพราะฉะนั้นความหมายของคำว่า ‘พื้นที่’ มันจึงมากกว่าคอนเซปต์แต่เป็นเรื่องขององค์ประกอบชีวิตอีกด้วย”

     หลังจากแวะเวียนไปเยี่ยมชมห้องนอนอันเป็นหัวใจหลักของที่อยู่อาศัยแล้ว โครงการ 28Chidlom ยังมีเซอร์ไพรส์รอให้เราได้พบกับอีกหนึ่งพื้นที่สำคัญซึ่งแลดูจะถูกอกถูกใจเหล่าคนรักเสื้อผ้า ตลอดจนเหล่าคนในวงการแฟชั่นรวมถึงดีไซเนอร์คนนี้เช่นกัน กับ “Walk-in Closet” ที่พร้อมบรรจุเหล่าไอเท็มเครื่องแต่งกายชิ้นสำคัญต่างๆ ไว้อย่างครบครัน

     “ผมคิดว่า ‘ที่อยู่อาศัยที่ดี’ สำหรับแต่ละคนมันแตกต่างกันไป เพราะฉะนั้นที่อยู่อาศัยที่ดีมันอาจจะให้ความหมายในเชิงที่ว่าเป็นสถานที่ที่มอบพลังงานดีๆ ให้กับผู้อาศัย เป็นสถานที่ที่เชื่อมโยงไปกับตัวตนของเรา ทั้งยังควรจะตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ในด้านของการใช้ชีวิต วิธีคิด รวมถึงในด้านอารมณ์ความรู้สึกด้วย ซึ่งถ้าสถานที่นั้นๆ สามารถผนวกสิ่งเหล่านี้ได้ มันก็จะกลายเป็นที่อยู่อาศัยที่เสริมให้ชีวิตของเรานั้นดีมากขึ้น”

     หลังจากเดินทางชมภาพรวมของห้องที่หมู ASAVA ได้เป็นผู้ออกแบบร่วมกับโครงการคอนโดมิเนียม 28Chidlom แล้ว เขายังเผยให้เราเห็นถึงมุมมองของเขาต่อเรื่องสถานที่อยู่อาศัยให้โว้กฟังว่า “เช่นเดียวกับที่ 28Chidlom ครับ นอกจากห้องนี้จะเป็นห้องที่เปี่ยมไปด้วยคอนเซปต์และเอื้อต่อการอยู่อาศัยแล้ว ที่นี่ยังตั้งอยู่ในพื้นที่ทางยุทธศาสตร์ที่ดีรายล้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ เช่น ห้างสรรพสินค้า ร้านอาหาร โรงพยาบาล ซึ่งถือเป็นปัจจัยหลักที่ตอบโจทย์กับวิถีชีวิตคนเมืองอย่างแท้จริง ทำให้งานสถาปัตยกรรมจึงถูกถ่ายทอดออกมาผ่านความเป็นชีวิตในเมือง ให้ความสำคัญกับรายละเอียดซึ่งเป็นสิ่งที่เราสามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจนเมื่อเดินทางเข้ามายังพื้นที่แห่งนี้”

     ไม่เพียงแต่ในห้องพักนี้เท่านั้นที่สร้างความประทับใจให้กับเหล่าผู้มาเยือน ทว่าตัวโครงการเองก็สร้างความน่าสนใจและคอยดึงดูดผู้คนที่ต่างใช้ชีวิตในแบบที่เร่งรีบให้ก้าวเท้าเข้ามาสัมผัสกับความสงบอันน่าหลงใหลที่ซ่อนเร้นอยู่ใจกลางเมืองกรุงเทพมหานคร “นอกจากโลเคชั่นของที่นี่จะน่าสนใจแล้ว แต่คอนเซปต์ยังคงเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ทำให้ 28Chidlom แตกต่างจากที่อื่นๆ เพราะที่นี่ยังเปรียบเสมือนพื้นที่ที่เรามักเรียกว่า ‘มุมสงบ’ ถึงแม้โดยรอบโครงการจะเต็มไปด้วยวิถีชีวิตที่เร่งรีบและความคึกคักของผู้คนแล้ว แต่เมื่อเดินทางเข้ามาที่นี่ เรากลับพบความสงบและความเป็นส่วนตัว นี่คงเป็นอีกเหตุผลที่รู้สึกได้ว่าสถานที่แห่งนี้สร้างความประหลาดใจได้อยู่ไม่น้อย อย่างที่หลายๆ คนรู้ว่าผมเป็นคนติดชีวิตในเมือง ชอบความคึกคัก อยู่ท่ามกลางแสงสี แต่ว่าอะไรที่มากเกินไปก็อาจจะไม่ไหว อย่างความคึกคักที่มากเกินไป หรือความสงบที่เงียบจนได้ยินเสียงหายใจ ผมก็อยู่ไม่ได้ เพราะฉะนั้นที่นี่จึงเหมือนเป็นจุดกึ่งกลางที่ลงตัว และตอบโจทย์อย่างแท้จริง”

     ซึ่งทั้งหมดนี้คงเป็นอีกหนึ่งเหตุผลอันน่าสนใจและคอยดึงดูดให้ผู้คนที่เต็มไปด้วยไลฟ์สไตล์ในแบบฉบับคนเมืองได้เข้ามาลองสัมผัสตัวตนอีกหนึ่งแง่มุมของคอนโดมิเนียมใจกลางเมืองแห่งนี้ นอกจากนี้ผู้ที่สนใจและต้องการจะแวะเวียนเข้าไปเยี่ยมชมบรรยากาศ รวมถึงตัวตนของดีไซเนอร์มากความสามารถอย่าง “หมู-พลพัฒน์ อัศวะประภา” แห่งแบรนด์ ASAVA ที่ได้ถ่ายทอดผลงานการออกแบบห้องไว้ที่ 28Chidlom สามารถนัดชมห้องดีไซน์ใหม่นี้ พร้อมรับสิทธิพิเศษก่อนใครได้ที่เว็บไซต์ https://m.scasset.com/BxFL หรือผ่านช่องทาง Line Official Account: @28chidlom และโทร 1749

WATCH

คีย์เวิร์ด: #28Chidlom #28ChidlomxASAVA