royal-osha-michelin-star-thai-food
LIFESTYLE

ลิ้มรสโอชากับเมนูเด็ดติดดาวมิชลินของ Royal Osha ไฟน์ไดนิ่งอาหารไทยแท้ระดับนานาชาติ

#VogueFood เมนูอาหารไทยดั้งเดิมถูกนำมารังสรรค์ด้วยวัตถุดิบชั้นดีจากฝั่งตะวันตกและสวนสมุนไพรไทย นำเสนอออกมาในรูปแบบไฟน์ไดนิ่งโดยฝีมือเชฟมิชลิน 1 ดาว ภายใต้บรรยากาศร้านสไตล์ไทยโมเดิร์น

เปิดประสบการณ์ไฟน์ไดนิ่งกับร้านอาหารไทย Royal Osha ที่ได้คำแนะนำจากมิชลินไกด์สองปีซ้อน ด้วยการนำเสนอเมนูอาหารไทยรสชาติแบบดั้งเดิมที่นำสมุนไพรหอมกรุ่นมารังสรรค์เข้ากับวัตถุดิบระดับนานาชาติจากทั่วทุกมุมโลก โดยการคิดค้นและปรุงแต่งโดยฝีมือของเชฟมิชลิน 1 ดาวอย่าง ‘เชฟวิชิต มุกุระ’ ออกมาเป็นเมนูสไตล์ Chef’s table ตั้งแต่ 5 คอร์ส 8 คอร์ส และ 12 คอร์ส ภายใต้การดูแลและความตั้งใจของสองพี่น้อง ‘ศุภาพิชญ์ พิทยานุกุล’ และ ‘เกวลิน พิทยานุกุล’ ที่อยากเชิดชูอาหารไทยให้ไปสู่สากล รวมถึงอยากชักชวนให้คนไทยได้ลิ้มลองวัตถุดิบชั้นดีที่เต็มไปด้วยความหลากหลาย และเมนูแห่งฤดูหนาวประจำปีนี้ มาในชื่อคอนเซปต์ ‘เหมันตฤดู’ ซึ่งเมนู 8 คอร์สจะประกอบไปด้วย อาหารเรียกน้ำย่อยรสจัดจ้าน 3 เมนู จานหลักรสชาติกลมกล่อม 3 เมนู และของหวานรสชาติแตกต่างกันถึง 2 เมนู

1 / 3

(ซ้ายไปขวา) ทองม้วนต้มยำกุ้งคาร์เวียร์เบลูกา แตงโมหอยสังข์กับบีทรูตปลาแห้ง ยำสมุนไพรตะไคร้มะแขว่นส้มโอกับขาปูทาราบะ


2 / 3

(ซ้ายไปขวา) ต้มลูกกรอกฟัวกราส์ไก่ฝรั่งเศสหนังไก่กรอบ ล็อบสเตอร์ผัดฉ่าและแกะย่างจิ้มแจ่วกับข้าวหอมมะลิแดง แกงเหลืองปลาฮิราเมะยอดมะพร้าวอ่อนและก้านทูนกับขนมจีน


3 / 3

(ซ้ายไปขวา) เจลลี่ส้มฉุนผลไม้กับมะกรูดเชื่อม ถั่วแปบ ขนมครกข้าวเหนียวมะม่วง และขนมสอดไส้


นอกจากความโดดเด่นความพิถีพิถันในการรังสรรค์อาหารรสชาติดีแล้ว รอยัลโอชายังให้ความสำคัญในเรื่องของบรรยากาศร้านอีกด้วย เพราะความตั้งใจที่อยากผสมผสานความเป็นไทยและความสากลเข้าด้วยกันไม่ได้หยุดเพียงแค่ในห้องครัว แต่สามารถถูกนำเสนอออกมาในรูปแบบของการตกแต่งร้านได้อีกด้วย ทั้งแชนเดอร์เลียรูปทรงชฎาขนาดใหญ่ โต๊ะและบาร์เครื่องดื่มทรงกลมสไตล์โมเดิร์น และงานจิตรกรรมฝาหนังลายไทยอันงดงาม สามารถร่วมสัมผัสประสบการณ์อาหารไทยโดยเชฟติดดาวมิชลินแบบนี้ได้ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 31 มกราคม 2565



WATCH




1 / 2

บรรยากาศภายในร้าน Royal Osha กับการตกแต่งสไตล์ไทยโมเดิร์น


2 / 2

บรรยากาศภายในร้าน Royal Osha กับการตกแต่งสไตล์ไทยโมเดิร์น


WATCH

คีย์เวิร์ด: #VogueFood #RoyalOsha #MichelinGuide