LIFESTYLE

แจกสูตร 4 ไก่ทอด ทำเองได้ง่ายๆ อิ่ม อร่อยเหมือนไปกินที่ร้าน

เอาใจคนชอบกิน 'ไก่ทอด' ด้วย 4 สูตรลับทำง่ายที่บ้าน อร่อยเหมือนกินที่ร้าน ไม่ต้องออกไปไหนแล้ว

ใครว่าไก่ทอดอร่อย ๆ ต้องกินที่ร้านเท่านั้น! บทความนี้โว้กขอแจกสูตรลับสำหรับการทำไก่ทอดที่ให้คุณสามารถทำเองได้ง่าย ๆ ที่บ้าน อิ่ม อร่อยไม่แพ้ร้านดัง ไม่ว่าจะเป็นรสชาติ ความกรอบนอกนุ่มใน หรือแบบเผ็ดนิด ๆ เราก็มีสูตรที่ตอบโจทย์ทุกความชอบ อีกทั้งเรื่องตรียมอุปกรณ์ก็ง่าย ๆ ไม่ซับซ้อน เพราะฉะนั้นมาลองเปลี่ยนครัวของคุณให้เป็นร้านไก่ทอดยอดนิยมได้แล้วกับ 4 สูตรพิเศษที่เราคัดสรรมา รับรองว่าทำง่าย แถมยังอร่อยจนต้องทำซ้ำแน่นอน จะมีสูตรไหนบ้างไปดูกันเลย

ไก่ทอดเกาหลี

ประเดิมสูตรแรกเอาใจคอแฟน 'ไก่ทอดเกาหลี' ซึ่งโดดเด่นด้วยรสชาติที่ผสมผสานระหว่างความกรอบของแป้งทอดและความเข้มข้นของซอสรสเผ็ดหวาน โดยสูตรนี้สามารถทำไก่ทอดเกาหลีแบบง่าย ๆ ได้ที่บ้าน โดยมีวัตถุดิบสำคัญที่คุณต้องเตรียมไว้ทำไก่ทอดเกาหลีให้สมบูรณ์แบบ นั่นก็คือ ซอสโคชูจังที่ให้รสชาติแบบเกาหลีแท้ ต่อด้วยแป้งข้าวโพด ซอสกระเทียม ซอสปรุงรส น้ำส้มสายชูและน้ำผึ้ง ในส่วนของไก่ขอแนะนำเป็นบริเวณปีกไก่ ซึ่งสูตรนี้จะทำให้คุณสัมผัสได้ถึงความอร่อยแบบเกาหลี ได้ง่ายๆ ลองทำตามเลย

โคชูจัง ซอสพริกเกาหลี 

 



WATCH




ไก่นิวออลีนส์

สัมผัสความอร่อยสไตล์อเมริกันกับ 'ไก่ทอดนิวออร์ลีนส์' แบบกรอบนอกนุ่มในกับรสชาติเครื่องเทศที่เข้มข้นของไก่ทอดสไตล์ใต้สุดคลาสสิคด้วยส่วนผสมง่ายๆ ที่คุณอาจมีอยู่แล้วในครัว โดยเราจะใช้ปีกไก่มาคลุกเคล้าและปรุงรสด้วยน้ำตาลทราย พริกไทยป่น ผงปรุงรสและที่ขาดไม่ได้ในการเพิ่มความอร่อยนั่นคือ ผงหมักไก่สไปซี่ ซึ่งสูตรนี้ไม่เพียงแค่ทอดกรอบได้ใจ แต่ยังโดดเด่นด้วยรสชาติที่เข้าถึงทุกชั้นของเนื้อไก่ แค่ไม่กี่ขั้นตอน คุณก็สามารถทำไก่ทอดนิวออร์ลีนส์แสนอร่อยได้ที่บ้านไม่ต้องบินไกลไปถึงอเมริกา

Lobo Spicy Big Wings Marinade Mix โลโบ ผงหมักไก่สไปซี่บิ๊กวิงก์

ไก่ทอดวิงซ์แซ่บ

เผ็ดจัดจ้านโดนใจกับ 'ไก่ทอดวิงแซ่บ' โดดเด่นด้วยความกรอบนอกนุ่มในที่คลุกเคล้ากับผงวิงซ์แซ่บรสชาติเปรี้ยวเผ็ดหวานลงตัว เพียงแค่ไม่กี่ขั้นตอนและส่วนผสมที่ง่ายคุณก็สามารถทำไก่ทอดวิงแซ่บที่บ้านได้โดยมีปีกบนไก่คลุกเคล้ากับแป้งทอดกรอบ แป้งสาลีอเนกประสงค์ นมสด ไข่ไก่ ข้าวคั่วและที่ขาดไม่ได้เพื่อให้สูตรนี้สมบูรณ์แบบคือ ผงวิงซ์แซ่บ เพียงเท่านี้คุณก็ได้อิ่มอร่อยทุกคำที่กัด 

ผงปรุงรส วิงซ์แซ่บ

ไก่ทอดหาดใหญ่

ปิดท้ายด้วย 'ไก่ทอดหาดใหญ่' ที่เต็มไปด้วยความกรอบนอกนุ่มในและรสชาติสุดจัดจ้านของไก่ทอดสไตล์ใต้ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวด้วยเครื่องเทศที่เข้มข้นของพริกไทย กระเทียมเจียว โดยส่วนผสมในการหมักหรือปรุงรสที่อยากแนะนำ นั่นได้แก่ ลูกผักชี ยี่หร่า กระเทียม รากผักชี พริกไทยป่น ซีอิ๊วขาว แป้งสาลี น้ำปูนใสและแป้งข้าวเจ้า ที่สามารถให้คุณรังสรรค์เมนูให้ได้รสชาติที่กลมกล่อมจนอาจจะขึ้นแท่นเป็นไก่ทอดอีกหนึ่งสูตรโปรดของคุณ

ง่วนสูน พริกไทยดำป่น

WATCH