yasmin morris, thisartperson, ศิลปะ, ศิลปินหญิง, งานศิลปะ
LIFESTYLE

งานศิลปะบนหน้าหนังสือ ผลงานของ Yasmin Morris ศิลปินสาวสะพรั่งที่ชวนติดตาม

ศิลปินสาวจากอังกฤษนำเสนองานศิลปะด้วยรูปแบบที่แปลกใหม่และใช้ช่องทางออนไลน์ขยายความนิยมได้อย่างต่อเนื่อง

     การสร้างสรรค์งานศิลปะคือช่องทางการก้าวออกจากกรอบ ศิลปินทั้งหลายต่างค้นหาวิธีการใหม่ๆ เพื่อเสริมความสดใหม่ให้กับผลงานอยู่เสมอ การทดลองเพื่อความสนุกและพัฒนาฝีมือคือกุญแจสำคัญที่ทำให้ศิลปินประสบความสำเร็จ ซึ่ง Yasmin Morris ศิลปินสาวสะพรั่งวัย 20 ปีก็นำเสนอศิลปะรูปแบบคลาสสิกที่เพิ่มลูกเล่นด้วยการเปลี่ยนกระดานผ้าใบธรรมดาเป็นการใช้หน้าหนังสือแทน วิดีโอดังกล่าวถูกโพสต์ลงบนอินสตาแกรมเมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม 2023 และได้รับความสนใจจนเป็นไวรัลไปทั่วโลก

yasmin morris, thisartperson, ศิลปะ, ศิลปินหญิง, งานศิลปะ

Yasmin Morris เจ้าของผลงานศิลปะหลากสไตล์บนอินสตาแกรมชื่อ @thisartperson / ภาพ: @yasminmorris_

     ยาสมินคือศิลปินหญิงที่นำเสนอผลงานศิลปะหลากหลายรูปแบบ ไล่ตั้งแต่ภาพจิตรกรรมสีทั่วไป เรื่อยไปจนถึงการเพนต์ร่างกาย บางครั้งล้ำสมัยถึงขนาดวาดภาพในโลกเสมือนโดยเทคโนโลยี VR เลยทีเดียว ถึงกระนั้นความแปลกใหม่ไม่ได้อยู่ที่วิธีการอย่างเดียวเท่านั้น เพราะงานศิลปะที่ใช้หน้าหนังสือ 9 เล่มมาเป็นผืนผ้าใบแทนนั้นใช้เทคนิคการวาดภาพด้วยดินสอ ไล่เฉดของแสงและเงาอย่างละเอียด ซึ่งถือเป็นเทคนิคเชิงศิลป์ที่ได้รับความนิยมและไม่ได้หวือหวาเหนือจินตนาการ แต่การรังสรรค์ผลงานของเธอนั้นกลับน่าตื่นเต้นจนละสายตาไม่ได้




WATCH




     เราอาจเคยเห็นภาพศิลปะในหน้าหนังสือที่สามารถขยับเขยื้อนด้วยการเปิดหน้าหนังสือไล่ลำดับจนเกิดเป็นแอนิเมชั่น ทว่าสำหรับผลงานยาสมินนั้นแตกต่างออกไป เพราะการเรียงหนังสือ 9 เล่มทำให้เกิดพื้นผิวและช่องว่างที่มีเอกลักษณ์ ความพลิ้วไหวของหน้าหนังสือยังช่วยทำให้ภาพวาดมีชีวิต และถ้าหากเปิดหน้าต่อไปพร้อมกันก็จะเห็นชั้นเชิงของงานศิลปะที่เปลี่ยนอารมณ์ผู้เสพไปได้โดยทันที มันเหมือนการเล่าเรื่องราวโดยใช้งานศิลปะภาพวาดคลาสสิกที่นำเสนอแบบสดใหม่ อีกทั้งยังบอกเล่าเรื่องราวผ่านหนังสือซึ่งเดิมทีก็เป็นเครื่องมือบอกเล่าเรื่องราวอยู่แล้ว

     ดินน้ำมัน โลกเสมือน กรอบรูป กระดาษ และทุกวัสดุสามารถเป็นผ้าใบหลากหลายขนาดสำหรับการสร้างงานของยาสมินได้เสมอ ด้วยมนต์เสน่ห์ของศิลปะที่ไม่ได้ซับซ้อนหรือเข้าถึงยากจนเกินไป ประกอบกับคาแร็กเตอร์ของตัวศิลปินที่เข้าถึงง่าย ทั้งหมดประกอบกันจนเกิดเป็นคาแร็กเตอร์บนโลกออนไลน์ชื่อ @thisartperson ที่ดูแลโดยศิลปินสาวเปี่ยมเสน่ห์อย่างยาสมินนี้เอง หากใครต้องการเสพสมผลงานศิลปะที่เต็มไปด้วยความสดใหม่พร้อมกับบรรยากาศเชิงบวก รับรองว่าติดตามยาสมินแล้วไม่มีผิดหวังแน่นอน

WATCH

คีย์เวิร์ด: #VogueArts