LIFESTYLE
เพชรสีเหลืองในตำนาน 'The Tiffany Diamond' จะถูกจัดแสดงในงานนิทรรศการครบรอบ 150 ปีในกรุงลอนดอนเพชรสีเหลืองในตำนานของ Tiffany and Co. จะถูกจัดแสดงพร้อมกับจิวเวลรีชั้นสูงชิ้นอีกมากมาย ในงาน Vision & Virtuosity เนื่องในโอกาสครบรอบ 150 ปีของสาขาแรกในกรุงลอนดอน |
เดินทางมาถึงปีที่ 150 กับการเปิดตัวสาขาแรกในประเทศอังกฤษของ Tiffany & Co. เนื่องในโอกาสพิเศษนี้ทางบ้านจิวเวลรีกล่องสีฟ้าได้จัดนิทรรศการ ‘Vision & Virtuosity’ เปิดคลังผลงานจิวเวลรีและมรดกล้ำค่าอื่นๆ มากกว่า 400 ร้อยชิ้น ที่สะท้อนเรื่องราวประวัติศาสตร์ของแบรนด์ตั้งแต่ก่อตั้งในปี 1837 รวมถึงผลงานชิ้นสำคัญอย่าง Tiffany Empire Diamond มูลค่ากว่า 30 ล้านเหรียญสหรัฐฯ และ The Tiffany Diamond เพชรสีเหลืองในตำนานที่ใส่โดยสตรีไอคอนเพียง 4 คน ซึ่งจะถูกจัดขึ้นในแกลเลอรี่ Saatchi ณ กรุงลอนดอนตั้งแต่วันที่ 10-15 มิถุนายน 2022
1 / 2
2 / 2
แกลเลอรี่จะถูกจัดเป็น 7 ส่วนเพื่อสะท้อนเหตุการณ์และผลงานชิ้นสำคัญของทิฟฟานี่ แอนด์ โค เริ่มด้วยส่วนแรกกับการนำเสนอเรื่องราวและผลงานของผู้ก่อตั้งแบรนด์ Charles Lewis Tiffany ตามมาด้วยส่วนของ Jean Schlumberger หนึ่งในดีไซเนอร์หลักผู้เป็นเหมือนเสาบ้านเช่นเดียวกันกับส่วนของ Elsa Peretti อดีตนางแบบชาวอิตาลีในยุค 70s ผู้ชื่นชอบในการออกแบบจึงผันตัวมาออกแบบจิวเวลรีคอลเล็กชั่นคลาสสิกตลอดกาลของแบรนด์ ต่อด้วยความอลังการของเครื่องประดับชั้นสูงอย่าง The Blue Book ติดกับคอลเล็กชั่น Tiffany Setting ซึ่งเป็นผลงานแหวนหมั้นอันเลื่องชื่อของทิฟฟานี่แอนด์ โค
WATCH
1 / 4
2 / 4
3 / 4
4 / 4
มาถึงไฮไลต์ของงานอย่างส่วนที่อุทิศให้กับ Breakfast at Tiffany’s ภาพยนตร์จากปี 1961 นำแสดงโดย Audrey Hepburn หนึ่งในไอคอนของแบรนด์ กับเรื่องราวของหญิงสาวที่มีความผูกพันทางแนวคิดเกี่ยวกับร้านทิฟฟานี่ แอนด์ โค สาขาใหญ่บนถนน Fifth Avenue ในนิวยอร์ก โดยจะมีการจัดแสดงสคริปต์บทดั้งเดิมของออเดรย์รวมถึงองค์ประกอบและเรื่องราวในการสร้างภาพยนตร์ยอดนิยมตลอดกาล
1 / 3
2 / 3
3 / 3
ปิดท้ายด้วยการจัดแสดงโชว์ ‘The Tiffany Diamond’ เพชรสีเหลืองในตำนาน ครองตำแหน่งเพชรสีเหลืองขนาดใหญ่ที่สุดในโลกด้วยน้ำหนัก 128.54 กะรัต ที่ถูกสวมโดยสตรีไอคอนเพียง 4 คนเท่านั้น (สามารถอ่านรายละเอียดและเรื่องราวเพิ่มเติมได้ ที่นี่)
1 / 2
2 / 2
นอกจากนี้ทางทิฟฟานี่ แอนด์ โค ยังมีการวางขายหนังสือแคตตาล็อกในรูปแบบ Coffee Table Book เกี่ยวกับประวัติของแบรนด์โดยเน้นที่ผลงานชิ้นสำคัญรวมถึงผลงานทั้งหมดที่ถูกจัดแสดงในนิทรรศการนี้ในชื่อเดียวกันอย่าง ‘Vision & Virtuosity’ จำนวนกว่า 160 หน้า มาในสองขนาด รวมถึงการจำหน่ายผลงานลิมิเต็ด เอดิชั่นและสินค้า Merchandise อีกหลายชิ้นภายในงาน
1 / 3
2 / 3
3 / 3
ข้อมูลและภาพ : Saatchi Gallery, Tiffany and Co, The Adventurine และ Prestigeonline
WATCH