The Hunger Games
LIFESTYLE

The Hunger Games: The Ballad of Songbirds & Snakes ทำคะแนนวิจารณ์ได้แย่ที่สุดในบรรดาหนังแฟรนไชส์!

ดูเหมือนว่าบทหนักจะตกไปอยู่ที่ Rachel Zegler นักแสดงนำ ที่กำลังมีประเด็นเรื่องกระแสนิยมจากกรณีของ Snow White เวอร์ชั่นคนแสดงมาก่อนหน้านี้!

     แม้ว่าจะได้รับคำชมอย่างล้นหลามบนโลกโซเชียลมีเดีย สำหรับภาพยนตร์เรื่อง The Hunger Games: The Ballad of Songbirds & Snakes ที่ได้นักแสดงสาวอย่าง Rachel Zegler มานำแสดง ทว่าเสียงวิจารณ์บนเว็บไซต์ Rotten Tometoes กลับไม่ได้เป็นไปตามกระแสโซเชียลมีเดีย โดยเฉพาะเมื่อเทียบกับภาพยนตร์ภาคอื่นๆ ในแฟรนไชส์เดียวกัน โดย The Hunger Games: The Ballad of Songbirds & Snakes ปัจจุบันมีคะแนน Tomatometer อยู่ที่เพียง 60% จากบทวิจารณ์ 85 รายการ และมีคะแนนเฉลี่ย 6.3 จาก 10 คะแนนเท่านั้น ในขณะที่ภาพยนตร์เรื่อง The Hunger Games ที่ออกฉายครั้งแรกในปี 2012 ได้รับคะแนน Tomatometer สูงถึง 84% จากบทวิจารณ์ 318 รายการ และได้รับคะแนน 7.3 เต็ม 10 คะแนน ซึ่งเป็นคะแนนที่สูงที่สุดในภาพยนตร์แฟรนไชส์ทั้งหมด

     อย่างไรก็ตาม ไม่เพียงแค่ประเด็นคะแนนการวิจารณ์เท่านั้น ทว่าการพาเหล่าสาวกหวนคืนสู่พาเน็มอีกครั้งในรอบ 8 ปีก็ดูเหมือนจะไม่ได้ดึงดูดเท่าที่ควร เพราะ The Hunger Games: The Ballad of Songbirds and Snakes ภาคต้นของ The Hunger Games นั้น สามารถทำรายได้เปิดตัวสุดสัปดาห์แรกในสหรัฐอเมริกาไปได้เพียง 44 ล้านเหรียญสหรัฐ และ 98.5 ล้านเหรียญสหรัฐทั่วโลก ที่แม้ว่าจะครองแชมป์อันดับ 1 ในสัปดาห์นี้ แต่เมื่อเทียบกับภาคอื่นๆ ในแฟรนไชส์เดียวกันแล้ว ก็ถือเป็นรายได้เปิดตัวสุดสัปดาห์ในประเทศที่ต่ำกว่า 4 ภาคก่อนหน้า ซึ่งเคยทำรายได้ไม่น้อยกว่า 100 ล้านเหรียญสหรัฐทั้งสิ้น

     (สามารถตามไปอ่านเรื่องราวเพิ่มเติมเกี่ยวกับ The Hunger Games ได้ที่  https://www.vogue.co.th/fashion/article/hunter-schafer-cast-for-the-hunger-games-the-ballad-of-songbirds-and-snakes)

 

ข้อมูล : boundingintocomics.com

WATCH

คีย์เวิร์ด: #TheHungerGames #RachelZegler