taylor-swift-midnights-most-win-grammys-album-of-the-year-2024
LIFESTYLE

Taylor Swift เป็นศิลปินที่ชนะรางวัลแกรมมี่สาขา Album of the Year มากที่สุดในประวัติศาสตร์

Taylor Swift ทุบสถิติสามศิลปินชายระดับตำนานทั้ง Frank Sinata, Paul Simon และ Stevie Wonder ที่เคยชนะรางวัล Album of the Year ถึงสามครั้ง ด้วยผลงานอัลบั้ม Midnights

นับว่าเป็นอีกหนึ่งค่ำคืนที่ประวัติศาสตร์ต้องจารึก เมื่อศิลปินหญิงระดับตำนาน Taylor Swift คว้ารางวัลสาขา Album of the Year จากเวทีประกาศรางวัล Grammy Awards ครั้งที่ 66 ไปครองด้วยผลงานอัลบั้ม Midnights ที่ก่อนหน้านี้เพียงไม่กี่นาทีเพิ่งชนะรางวัลสาขา Best Pop Vocal Album เช่นกัน

ความสำเร็จครั้งนี้ทำให้เธอนั้นกลายเป็นศิลปินที่ชนะรางวัลในสาขาดังกล่าวมากที่สุดในประวัติการณ์ ด้วยผลงานทั้งหมด 4 อัลบั้ม รวมถึงอัลบั้ม Fearless ในปี 2010, อัลบั้ม 1989 ในปี 2016, อัลบั้ม Folklore ในปี 2024 ซึ่งก่อนหน้านี้สถิตินี้เคยเป็นของสามศิลปินชายระดับตำนาน Frank Sinata, Paul Simon และ Stevie Wonder ที่ชนะรางวัลแกรมมี่สาขา Album of the Year ทั้งหมด 3 ครั้ง โดยศิลปินหญิงวัย 34 ปี ได้กล่าวขอบคุณโปรดิวเซอร์คู่ขวัญอย่าง Jack Antonoff และเพื่อนศิลปิน Lana Del Rey ที่มาร่วมฟีเจอริ่งในเพลง 'Snow on the Beach' ขณะรับรางวัลสำคัญนี้ด้วย พร้อมกล่าวอีกว่า "นี่คือโมเมนต์ที่ดีที่สุดในชีวีต...สิ่งที่ฉันอยากทำเสมอมาคือการมีโอกาสได้ทำงานนี้เรื่อยๆ"

(คลิกอ่านบทความเกี่ยวกับลุคพรมแดงของ Taylor Swift ภายในงานประกาศรางวัล Grammy Awards ประจำปี 2024)

 

 

 

ศิลปินหญิง Taylor Swift ขึ้นรับรางวัลจากอัลบั้ม Midnights บนเวทีงานประกาศรางวัล Grammy Awards ประจำปี 2024

WATCH

คีย์เวิร์ด: #TaylorSwifts #Grammys #Grammys2024