LIFESTYLE

Taylor Swift ทุบสถิติเป็นศิลปินที่ชนะรางวัลจาก American Music Awards มากที่สุดในประวัติศาสตร์

Taylor Swift ถูกเสนอชื่อเข้าชิงในงานประกาศรางวัล American Music Awards ประจำปี 2022 ทั้งหมด 6 สาขา และเธอก็สามารถคว้าชัยชนะมาได้ทุกรางวัล มาดูกันว่าเธอคนนี้สร้างสถิติยอดชัยชนะเอาไว้ทั้งหมดกี่รางวัล

ปีนี้ถือเป็นปีทองของ Taylor Swift จริงๆ หลังจากที่ครองชาร์ตทั้ง 10 อันดับบน Billboard Hot 100 ด้วยเหล่าผลงานเพลงจากอัลบั้มใหม่ล่าสุด ‘Midnights’ และเมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน เธอได้สร้างสถิติใหม่ด้วยการเป็นศิลปินที่สามารถคว้าชัยชนะจากงานประกาศรางวัล American Music Awards ได้มากที่สุดในประวัติศาตร์ ด้วยยอดชัยชนะทั้งหมด 40 รางวัลจากการเข้าชิงทั้งหมด 48 ครั้ง ซึ่งปีนี้เธอถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลทั้งหมด 6 สาขาและสามารถคว้าชัยชนะไปทั้งหมด ได้แก่ Favorite Pop Album และ Favorite Country Artist กับอัลบั้ม Red (Taylor’s version) รวมถึงรางวัล Favorite Female Pop Artist, Favorite Female Country Artist และ Artist of the Year และภาพยนตร์สั้น All Too Well : The Short Film ที่ได้ชนะรางวัล Favorite Music Video ประจำปี 2022  

Taylor Swift ขณะรับรางวัลภายในงาน American Music Awards ประจำปี 2022

ซึ่งเทย์เลอร์ยังได้เผยความในใจเกี่ยวกับแรงจูงใจในการทำงานของเธอขณะรับรางวัล Artist of The Year ว่า “ภายในไม่กี่ปีมานี้ ฉันปล่อยผลงานเพลงออกมาเยอะกว่าที่ฉันเคยปล่อยมาตลอดสิบปีนี้อีก มันเป็นเพราะแฟนๆ ทุกคนที่รอคอยและอยากฟังเพลงที่ฉันทำออกมา พวกคุณทำให้ฉันรู้สึกถึงความกล้าหาญ” เพราะภายในสองปีที่ผ่านมา นอกจากเหล่าอัลบั้มเก่าที่เธออัดใหม่เป็น Taylor’s Version อย่างอัลบั้ม Fearless กับ Red แล้ว เธอยังปล่อยผลงานใหม่ถึง 3 อัลบั้มได้แก่ Folklore, Evermore และ Midnights ให้แฟนๆ ได้ฟังกันอย่างจุใจ และเธอยังก้าวเข้ามาทำหน้าที่เป็นผู้กำกับมิวสิกวิดีโอของตัวเองอีกหลายเพลง ถือเป็นการถ่ายทอดจินตนาการและเล่าเรื่องราวของเธอในรูปแบบของวิดีโอควบคู่ไปกับผลงานเพลงที่เธอสร้างสรรค์ด้วยตัวเอง และในปี 2023 เธอจะเอาใจเหล่าสวิฟตี้ด้วยการกลับมาของอัลบั้ม 1989 (Taylor’s Version) และทัวร์คอนเสิร์ต The Eras Tour ที่จะเดินสายไปทั่วโลกอีกด้วย



WATCH




Taylor Swift และเหล่าถ้วยรางวัลจากชัยชนะทั้ง 6 สาขาจากงานประกาศรางวัล American Music Awards ประจำปี 2022

ข้อมูล : People, Daily Mail, The Hollywood Reporter และ CNN

WATCH

คีย์เวิร์ด: #TaylorSwift #AMA2022