Taylor Swift at MTV Video Music Awards 2022
LIFESTYLE

ชาวเน็ตแซว Taylor Swift สวมชุดแก้แค้น Ye ขึ้นรับรางวัลอีกครั้งบนเวที MTV Video Music Awards 2022

13 ปีต่อมา...เทย์เลอร์ สวิฟต์ กลับขึ้นไปยืนบนตำแหน่งเดิมที่เธอเคยโดนกระชากไมค์จาก Kanye West เพื่อรับรางวัล พร้อมชุดสวยสะกดที่ชาวเน็ตต่างลงความเห็นว่านี่คือ 'ชุดแก้แค้น'!

     ย้อนกลับไปเมื่อปี 2009 บนเวทีประกาศรางวัล MTV Video Music Awards เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้น เมื่อแร็ปเปอร์ชื่อดังในเวลานั้นอย่าง Ye (Kanye West) บุกขึ้นไปบนเวทีประกาศรางวัล ในขณะที่ศิลปินสาวมากความสามารถอย่าง Taylor Swift กำลังรับรางวัลจากผลงานเพลง You Belong To Me พร้อมกระชากไมค์จากมือของเธอมาพูด ทำเอาคนทั้งงานในเวลานั้นอึ้งกิมกี่ไปตามๆ กัน โดยเย่ได้กล่าวไว้ใจความว่า รางวัลที่อยู่ในมือของเทย์เลอร์ตอนนี้ควรเป็นรางวัลของดีว่าระดับโลก Beyoncé มากกว่า สร้างความตะลึงงันให้กับทั้งเทย์เลอร์สวิฟต์ ที่ทำตัวไม่ถูกอยู่บนเวที และบียอนเซ่ที่ถูกกล่าวถึงที่ยืนอยู่ด้านล่างของเวที ซึ่งเหตุการณ์ในครั้งนั้นยังกลายเป็นดราม่าอันแสนยาวนานให้สำนักข่าวทั่วโลกตีข่าวความไม่ลงรอยกันของทั้งคู่นานนับปี กระทั่งลากโยงไปจนถึง Kim Kardashian ที่เป็นภรรยาของเย่ในเวลานั้น และยังกลายเป็นเหมือนแผลเป็นในชีวิตการเป็นศิลปินของเทย์เลอร์ สวิฟต์ ไปอีกด้วย

     (ตามไปทำความรู้จักกับ Taylor Swift ให้มากขึ้นได้ที่ https://www.vogue.co.th/fashion/article/10thingsyoudidntknowabottaylorswift)

Kanye West and Taylor Swift at MTV Video Music Awrds 2009

     ผ่านมา 13 ปีเต็ม บนเวทีงานประกาศเดียวกันนั้น ในปี 2022 เทย์เลอร์ สวิฟต์ ปรากฏตัวอีกครั้งในชุดกระโปรงปักประดับคริสตัลระย้าตลอดทั้งตัว จากแบรนด์ Oscar de la Renta เข้าร่วมงาน MTV Video Music Awards 2022 ที่เหล่าแฟนคลับบนโลกโซเชียลมีเดียต่างลงความเห็นว่า ชุดดังกล่าวและลุคโดยรวมของเทย์ในวันนี้ มีความคล้ายคลึงกับลุคของเธอเมื่อ 13 ปีก่อน ตอนที่เธอยังเป็นแค่นักร้องไร้เดียงสา ที่ถูกกระชากไมค์ไปต่อหน้าต่อตา ทว่าในครั้งนี้เทย์เลอร์เติบโตขึ้นมากกว่าเก่า พร้อมก้าวขึ้นรับรางวัลมากถึง 3 สาขารางวัล ไม่ว่าจะเป็น Best Longform Video, Best Direction และ Video of the Year ซึ่งถือเป็นรางวัลยิ่งใหญ่ในค่ำคืนนี้ โดยไร้เงาของเย่มากระชากไมค์จากมือของเธอได้อีกต่อไป

     ไม่เพียงเท่านั้น เพราะเทย์เลอร์ สวิฟต์ ยังได้สร้างเซอร์ไพรส์ให้เหล่าสวิฟตี้ทั่วโลกนั่งไม่ติดเก้าอี้กันอีกครั้ง ด้วยการประกาศวันปล่อยอัลบั้มใหม่ของเธอในเดือนตุลาคม 2022 ที่กำลังจะมาถึงนี้ โดยมีการวางแผนว่าจะปล่อยอัลบั้มดังกล่าวในวันที่ 21 ตุลาคม 2022 ซึ่งเหล่าแฟนคลับหลายคนเมื่อได้ฟังเช่นนั้นแล้วก็จับสังเกตได้ทันทีว่า วันที่ในการปล่อยอัลบั้มของเธอนั้นดันไปตรงกับวันเกิดของ คิม คาร์ดาเชียน อดีตภรรยาของเย่ ทำให้ใครหลายคนอดแซวไม่ได้ว่า นี่คือการแก้แค้นอย่างสมบูรณ์แบบหรือไม่ แต่งานนี้เหล่าสวิฟตี้ก็เตรียมตัวนับถอยหลังชมผลงานของศิลปินมากความสามารถคนนี้ได้เลย อีกไม่นานเกินรอแน่นอน

ข้อมูล : E! Online และ Instagram: @vmas

WATCH

คีย์เวิร์ด: #TaylorSwift #VMAs #YeWest