Sulli, F(x), K-POP, บูลลี่, Sulli f(x), ซอลลี่ fx, ซอลลี่, persona sulli
LIFESTYLE

แฟนๆ เตรียมชมสารคดีชีวิต Sulli f(x) ที่พร้อมบอกเล่าเรื่องราวของศิลปินเคป๊อปสาวผู้ล่วงลับ

Persona: Sulli คือผลงานชิ้นสุดท้ายที่ยังไม่ครบถ้วนสมบูรณ์ ซึ่งกำลังจะถูกนำมาฉายเคล้ากับสารคดีชีวิตจากบทสัมภาษณ์ของเธอเอง

     Sulli แห่งวง f(x) คือศิลปินหญิงผู้แหวกขนบเดิมๆ ของกรอบแห่งวงการบันเทิงเกาหลี เธอเป็นดั่งสาวหัวขบถผู้ปลดแอกการแสดงออกมาเชิงรูปธรรมจนได้รับเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักหน่วง เมื่อกระแสความคิดของคนในสังคมยังไม่เปิดกว้างเท่าในปัจจุบัน ซอลลี่จึงถูกมองว่าเป็นขบถของวงการจนเธออยู่ในสภาวะซึมเศร้า ชีวิตเธอเปรียบดั่งกระดานลูกดอกที่มีคนหมั่นปาลูกดอกใส่โดยไม่สนใจความรู้สึก และนั่นทำให้เธอตัดสินใจจบชีวิตลงในปี 2019 ด้วยวัยเพียง 25 ปีเท่านั้น (อ่านเรื่อง เปิดทุกปมการจากไปของ Sulli f(x) จริงๆ เธอไม่ได้ฆ่าตัวตายแต่เธอถูกฆ่าโดยสังคมได้ ที่นี่) วันนี้เรื่องราวของเธอจะถูกเล่าขานอีกครั้งกับผลงานภาพยนตร์สั้นผสมสารคดีที่เตรียมฉายบนเน็ตฟลิกซ์วันที่ 13 พฤศจิกายน 2023

Sulli, F(x), K-POP, บูลลี่, Sulli f(x), ซอลลี่ fx, ซอลลี่, persona sulli

     ภาพยนตร์กึ่งสารคดีนี้ใช้ชื่อว่า Persona: Sulli โดยแท้จริงแล้วโปรเจกต์นี้ต้องเป็นภาพยนตร์สั้นร้อยเรียงต่อกันหลายเรื่อง เหมือนเป็นภาพยนตร์ชุดมากกว่า ทว่าซอลลี่ถ่ายทำจบไปเพียงเรื่องเดียวก่อนจะลาโลกนี้ไปแบบไม่มีวันกลับ ผลงานค้างเติ่งยาวนานร่วม 4 ปี และโปรเจกต์ Persona เวอร์ชั่น 2 ก็เป็นผลงานที่หลายคนรอติดตาม เพราะเป็นโปรเจกต์ที่ต่อยอดมาจากเวอร์ชั่นแรกที่ได้ IU มาเป็นแกนหลักสำคัญ และมีภาพยนตร์สั้นให้แฟนเสพอย่างอิ่มเอมถึง 4 ตอน หลายคนก็คาดหวังรอเห็นซอลลี่ใน 4 คาแร็กเตอร์เช่นเดียวกัน แต่น่าเสียดายที่ไม่มีใครได้เห็นผลงานหลากหลายคาแร็กเตอร์ของซอลลี่อย่างแน่นอน

     สิ่งที่เสริมเข้ามาสำหรับ Persona: Sulli คือสารคดีชีวิตจากบทสัมภาษณ์ของซอลลี่เอง โดยกำหนดความยาวภาพยนตร์ที่เหลือจะถูกดัดแปลงสู่รูปแบบสารคดีที่รวบรวมเอาบทสัมภาษณ์มาร้อยเรียงเรื่องราวชีวิตของศิลปินสาวคนนี้ ปัจจุบันความยาวของโปรเจกต์นี้ถูกระบุไว้ที่ 2 ชั่วโมง 9 นาที แต่ยังไม่มีการระบุรายละเอียดว่าจะเป็นส่วนของภาพยนตร์สั้นตอนแรกและตอนเดียวกี่นาที และยังไม่ได้ระบุความยาวของส่วนสารคดีเช่นกัน ตอนแรกโปรเจกต์นี้มีข่าวว่าจะเริ่มเข้าฉายตั้งแต่ช่วงกลางปีที่ผ่านมา แต่ก็เงียบหายไป จนตอนนี้ก็เพิ่งมาจัดสรรลงตัวกับคิวฉายรอบแรกช่วงวันที่ 13 พฤศจิกายน 2023 ใครเป็นแฟนของซอลลี่บอกเลยว่าห้ามพลาดผลงานเรื่องสุดท้ายในชีวิต รวมถึงสารคดีที่จะบอกเล่าเรื่องราวอันลึกซึ้งของเธอเป็นอันขาด

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Sulli