LIFESTYLE

เผยตัวอย่างแรกของ Oppenheimer ผลงานภาพยนตร์โนแลนเรื่องใหม่ที่พร้อมเล่าเหตุการณ์เปลี่ยนโลก

ตัวอย่างที่มีเวลานับถอยหลังพร้อมกับ Cillian Murphy ชวนผู้ชมทุกคนเฝ้ารอคอยภาพยนตร์เรื่องนี้อย่างเต็มที่

     ขึ้นชื่อว่า “Christopher Nolan” คอภาพยนตร์ทั่วโลกก็ต่างรอชมผลงานการกำกับของเขาอยู่แล้ว ผลงานเรื่อง TENET สร้างกระแสการวิพากษ์วิจารณ์เป็นวงกว้าง เพราะวิธีการเล่าเรื่องอันเป็นเอกลักษณ์ทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้เมื่อปี 2020 กลายเป็นทอล์กออฟเดอะทาวน์ แต่แน่นอนว่าผลงานของโนแลนไม่ใช่ผลิตออกมาได้แบบปีต่อปี ดังนั้นข่าวร้ายเดียวหลังจากชม TENET เสร็จคือต้องรอผู้กำกับอัจฉริยะคนนี้รังสรรค์ผลงานต่ออีกอย่างน้อย 2-3 ปี ซึ่งการรอคอยรอบนี้ใกล้สิ้นสุดแล้ว เพราะภาพยนตร์เรื่อง Oppenheimer ปล่อยวิดีโอทีเซอร์ตัวแรกพร้อมกับระบุวันเข้าฉายอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว

     เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคมที่ผ่านช่อง Universal Pictures ปล่อยวิดีโอทีเซอร์ในรูปแบบถ่ายทอดสด นำเสนอฉากเรียกน้ำย่อยของภาพยนตร์เรื่อง Oppenheimer พร้อมคำโปรยเชิญชวนให้คนสนใจเรื่องราวของ J.Robert Oppenheimer เจ้าของเรื่องราวที่โนแลนอ้างอิง สะกดตาผู้ชมเพิ่มเติมด้วยคาแร็กเตอร์ของ Cillian Murphy ที่เคร่งขรึมและภาพขาว-ดำที่สามารถส่งพลังให้ถึงผู้ชมอย่างหนักแน่น นอกจากนี้ยังมีเวลานับถอยหลังว่าภาพยนตร์เรื่องนี้เตรียมเข้าโรงให้ทุกคนสัมผัสกับประสบการณ์ครั้งใหม่ตามแบบฉบับของโนแลนในเวลาอีกไม่ถึงปี

     ความคาดหวังในระยะ 1 ปีที่ทำให้คนแทบอดใจรอไม่ไหว...ต้องบอกก่อนว่าภาพยนตร์โนแลนทุกเรื่องจะไม่ค่อยเผยเนื้อหาให้ผู้คนไปทำการบ้านก่อนได้มากนัก แต่สำหรับ Oppenheimer มีบุคคลอ้างอิงจริง เพราะฉะนั้นการศึกษาข้อมูลมาก่อนของผู้ชมอาจสร้างโจทย์ยากในการสร้าง “Wow Factor” ดังนั้นในระยะเวลา 1 ปีนี้น่าจะมีผู้ศึกษาเรื่องราวของบุรุษในหน้าประวัติศาสตร์มากขึ้น โนแลนต้องเก็บลูกเล่นในการหยิบยกเหตุการณ์ประวัติศาสตร์มาร้อยเรียงให้เกิดเป็นเส้นเรื่องและวิธีเล่าที่ทำให้ผู้ชมประทับใจให้ได้ ไม่เช่นนั้นเรื่องจริงเรื่องนี้อาจล้มเหลวในโลกภาพยนตร์ อดใจรอกันสักนิดเพราะ Oppenheimer เตรียมให้ทุกคนพิสูจน์ความสุดยอดในวันที่ 21 กรกฎาคม 2023 ถึงตอนนั้นมาตัดสินกันว่าโนแลนจะยังรักษามาตรฐานความยอดเยี่ยมได้เช่นเดิมหรือไม่

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Oppenheimer