Nicki-Minaj-Super-Freaky-Girl-number-1-billboard
LIFESTYLE

‘Nicki Minaj’ ทุบสถิติศิลปินฮิปฮอปหญิงเดี่ยวอันดับหนึ่งบนชาร์ตบิลบอร์ดในรอบ 24 ปี

การกลับมาของยานแม่ครั้งนี้ไม่ธรรมดาจริงๆ กับซิงเกิลใหม่ ‘Super Freak Girl’ ซึ่งได้ทุบสถิติที่ศิลปินหญิงระดับตำนานสร้างไว้เมื่อปี 1998 เธอผู้นั้นเป็นใครต้องตามไปดูกัน

หลังจาก ‘Nicki Minaj’ ได้สร้างปรากฏการณ์ไว้กับสตูดิโออัลบั้มเดี่ยว ‘Queen’ กับบทเพลงฮิตอย่าง ‘Chun-Li’ และ ‘Barbie Dreams’ เมื่อปี 2018 รวมถึงการปล่อยอัลบั้มมิกซ์เทป ‘Beam Me Up Scotty’ เพื่อเอาใจแฟนคลับเมื่อปี 2021 ครั้งนี้เธอได้กลับมาพร้อมกับซิงเกิลใหม่ ‘Super Freak Girl’ ซึ่งได้ทะยานขึ้นสู่อันดับหนึ่งบนชาร์ตบิลบอร์ดฮอต 100 เป็นที่เรียบร้อย และเธอยังเป็นศิลปินฮิปฮอปหญิงเดี่ยวที่สามารถทำสถิตินี้โดยไม่ต้องมีศิลปินอื่นมาร่วมฟีเจอริ่งด้วยภายในรอบ 24 ปี ต่อจากศิลปินหญิงระดับตำนาน ‘Lauryn Hill’ ด้วยเพลง ‘Doo Wop (That Thing)’

มิวสิกวิดีโอเพลง Super Freaky Girl ของ Nicki Minaj


มิวสิกวิดีโอเพลง Doo Wop (That Thing) ของ Lauryn Hill 




WATCH




‘Super Freaky Girl’ เป็นเพลงฮิปฮอปจังหวะสนุกที่ได้นำแซมเปิลจากเพลงคลาสสิกเมื่อปี 1990 ของ MC Hammer อย่าง ‘U Can’t Touch This’ มารีมิกซ์เป็นผลงานเพลงใหม่ เข้ากับลีลาการแร็ปอันเป็นเอกลักษณ์ของนิกกี้ได้อย่างลงตัว และนี่ยังเป็นเพลงฮิตอันดับหนึ่งเพลงที่ 3 ของเธออีกด้วย หลังจากเพลงฮิต Say So กับศิลปินหญิงมากความสามารถ ‘Doja Cat’ และเพลง Trollz กับแร็ปเปอร์หนุ่ม ‘6ix9ine’ ซึ่งนิกกี้ได้โพสต์ขอบคุณ ‘Barbz’ บนอินสตาแกรมของเธอว่า “พวกคุณทำได้จริงๆ ฉันรักพวกคุณมาก แบบมาก มาก มาก” ทำให้เหล่าแฟนคลับอดใจไว้ไม่ไหวในการรออัลบั้มเต็มที่ 5 ของเธอ


เรื่อง : Billboard
ภาพ : Young Money Entertainment

WATCH

คีย์เวิร์ด: #NickiMinaj #SuperFreakyGirl