Napoleon, Napoleon movie, Napoleon ภาพยนตร์, Napoleon หนัง
LIFESTYLE

Napoleon เปิดตัวด้วยคำชมและกระแสมากมาย แต่รายได้อาจไม่ได้พุ่งทะยานตามคาด

ผลงานการกำกับของ Ridley Scott และการแสดงของ Joaquin Phoenix กำลังเริ่มต้นได้อย่างมั่นคงแต่อาจไม่ได้สร้างปรากฏการณ์ในช่วงวันขอบคุณพระเจ้า

     ช่วงสัปดาห์วันขอบคุณพระเจ้าถือเป็นช่วงเวลาวันหยุดเฉลิมฉลองอันยิ่งใหญ่และเป็นที่คาดหวังของผู้ผลิตภาพยนตร์ว่าจะสร้างรายได้จำนวนมหาศาล ทว่าเมื่อมีคู่แข่งสำคัญก็อาจทำให้การแข่งขันเรื่องรายได้ต้องหารส่วนแบ่งกันไปอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ซึ่ง Napoleon ภาพยนตร์กึ่งชีวประวัติฝีมือการกำกับของ Ridley Scott และมีนักแสดงนำอย่าง Joaquin Phoenix เป็นตัวชูโรงก็ประสบปัญหาเช่นเดียวกัน แม้จะถูกพูดถึงอย่างต่อเนื่องบนแพลตฟอร์มออนไลน์ แต่ความคาดหวังที่ค่อนข้างสูงในหลายด้านอาจทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้ไม่ได้ตีโจทย์ตามเป้า

     สำหรับภาพยนตร์เกี่ยวกับชีวิตนโปเลียนได้รับความคาดหวังจากเหล่าคอหนังพันธุ์แท้ว่าจะทำออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม โดยเฉพาะการกำกับโดยริดลีย์และการแสดงของวาคิน ทว่าคะแนนรีวิวและบทวิจารณ์ในหลากหลายแข่งกลับไม่ได้ยอดเยี่ยมถึงขนาดเกรดเอ เกณฑ์จากแหล่งอย่าง CinemaScore อยู่ในระดับบีลบเท่านั้น แต่ถึงกระนั้นเรื่องรายได้หลังจากประเมินใหม่จากสถานการณ์การเข้าฉายของภาพยนตร์จำนวนมากช่วงเทศกาลวันขอบคุณพระเจ้าก็ถือว่านโปเลียนทำได้ดีประมาณหนึ่ง ดีกว่าความคาดหวังที่ตั้งเกณฑ์กันใหม่ โดยเปิดตัวด้วยรายได้ 7.7 ล้านเหรีญสหรัฐฯ ในวันแรก และกำลังทะยานสู่หลัก 22 ถึง 25 ล้านเหรียญสหรัฐฯ เมื่อจบสัปดาห์

     ตลาดผู้ชมของนโปเลียนค่อนข้างแคบโดยส่วนใหญ่เป็นผู้ชายวัยกลางคนและเป็นบุคคลช่วงวัยเกษียณ นับว่าเสียโอกาสสำหรับกลุ่มคอภาพยนตร์รุ่นใหม่ไปไม่น้อยเนื่องจากเข้าฉายชนกับทั้ง Wish แอนิเมชั่นจากค่าย Disney และภาพยนตร์ฟอร์มใหญ่อีกเรื่องอย่าง The Hunger Games: The Ballad of Songbirds & Snakes ถึงรายได้ไม่ได้ทะลุตามเป้าในตอนแรก แต่ด้วยสถานการณ์และคุณภาพของภาพยนตร์ก็ถูกคาดการณ์ว่านโปเลียนจะเป็นภาพยนตร์คู่แข่งที่สามารถกวาดรายได้รวมไปในตอนท้ายได้อีกไม่น้อย เพราะเชื่อว่าหลายคนอาจไม่ได้เลือกชมเรื่องนี้เป็นเรื่องแรกในรอบสัปดาห์ แต่จะต้องไม่พลาดภาพยนตร์คุณภาพ รวมถึงไม่สามารถต้านทานกระแสที่ถูกพูดถึงบนโลกออนไลน์ได้เช่นกัน ติดตามกันต่อไปว่าการแสดงอันล้ำลึกของวาคิน และการกำกับของริดลีย์ ผู้กำกับระดับชั้นนำของวงการจะพานโปเลียนประสบความสำเร็จเรื่องรายได้มากน้อยเพียงใด

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Napoleon