Naeuzi, Naeuzi fc, Naeuzi fanclub, Naeuzi ig
LIFESTYLE

เปิดโลก Naeuzi แอคเคาต์แฟนคลับที่นำเสนอเสน่ห์ของศิลปินเคป๊อปในแบบฉบับ 4K

เมื่อการพัฒนาคอนเทนต์ของแฟนคลับมีคุณภาพจนสามารถดึงดูดผู้ชมให้หลงใหลมันเป็นเช่นนี้

     เมื่อแฟนคลับหลงใหลในมนต์เสน่ห์ของศิลปิน พวกเขาจะหาทางสนับสนุนแทบทุกวิถีทาง หนึ่งในวิธียอดฮิตที่ทำให้แฟนคลับได้เสพสมคอนเทนต์ของศิลปินที่มีอยู่จำกัดได้หลากหลายรูปแบบมากขึ้นคือผลงานของแฟนคลับด้วยกันเอง ในที่นี้ไม่ได้หมายถึงการสร้างคอนเทนต์ด้วยตัวเองตั้งแต่ต้นจนจบ แต่ก็คือนำเนื้อหาเดิมที่มีอยู่แล้วมาคลุกเคล้าใหม่จนสร้างอารมณ์ความรู้สึกร่วม อีกทั้งยังนำเสนอมุมมองของแฟนคลับที่อยากจะเห็นศิลปินคนนั้นๆ เป็นอีกด้วย ซึ่ง Naeuzi บัญชีแฟนคลับของวง BLACKPINK ที่นำเสนอคอนเทนต์คมกริบที่บลิงก์ต่างชื่นชอบ


     “Fan Account” คือสิ่งเติมเต็มความสุขของเหล่าแฟนคลับอย่างแท้จริง เพราะเหมือนแฟนคลับเองจะรู้ดีที่สุดว่าแฟนคลับด้วยกันต้องการอะไร มากไปกว่านั้นยังรู้ดีว่าตัวเองต้องการให้ศิลปินนำเสนอรูปแบบใด ดังนั้นการสรรสร้างคอนเทนต์ตามแบบฉบับของตัวเองจึงกลายเป็นสิ่งที่น่าสนใจอย่างยิ่ง ซึ่ง Naeuzi ก็สามารถถ่ายทอดสิ่งเหล่านั้นออกมาได้อย่างสมบูรณ์แบบ ไม่ว่าจะเป็นเนื้อหาคอนเทนต์เรื่อยไปจนถึงคุณภาพวิดีโอที่ตัดต่อออกมาเป็นเวอร์ชั่น 4K ดึงดูดสายตาแฟนคลับทุกคนให้หยุดมอง อีกทั้งแพตเทิร์นการตัดต่อที่มีการเน้นย้ำถึงศิลปินโดยตรง ขับเสน่ห์ของคนนั้นๆ ให้ออกมาเด่นชัดที่สุด เพราะเหตุนี้บัญชีดังกล่าวจึงมีผู้ติดตามมากกว่า 240,000 คน



WATCH





     แม้จะเป็นบลิงก์อย่างเห็นได้ชัด แต่ Naeuzi ยังมีบัญชีอินสตาแกรมสำรองที่นำเสนอคลิปตัดต่อสำหรับวงอื่นๆ ด้วย เช่น æspa, IVE และ (G)I-DLE  ทั้งหมดมาในรูปแบบภาพ 4k คมกริบ พร้อมเสิร์ฟโมเมนต์อันตราตรึงที่แฟนคลับคนอื่นอยากเซฟเก็บไว้แน่นอน คุณภาพของคลิปดีถึงขนาดมีคนแสดงความคิดเห็นว่าภาพคมชัดกว่ามองด้วยตาเปล่าเสียอีก เรียกว่านี่คือบัญชีแฟนคลับที่สร้างปรากฏการณ์ความนิยมได้อย่างมาก และนี่ไม่ใช่การผลิตซ้ำคอนเทนต์โมเมนต์ธรรมดา แต่คือการเพิ่มคุณภาพจนถึงขีดสุดเท่าที่เทคโนโลยีจะเอื้ออำนวย


     ผลงานการตัดต่อและเพิ่มคุณภาพเหล่านี้สำคัญอย่างไรต่อศิลปิน ไม่บ่อยนักที่การผลิตซ้ำคอนเทนต์เพื่อสนับสนุนศิลปินจะมีคุณภาพระดับสูงเช่นนี้ การหยิบยกสิ่งเหล่านี้มาศึกษาเพื่อทำความเข้าใจแฟนคลับเองก็เป็นเรื่องน่าสนใจ หลายครั้งเราอาจจะเห็นเหตุการณ์ที่แฟนคลับไม่ค่อยพอใจกับสิ่งที่ค่ายนำเสนอตัวศิลปินเท่าที่ควร การได้ร่วมสัมผัสประสบการณ์จากแฟนคลับโดยตรงทำให้แฟนคลับคนอื่นๆ รวมตัวกันเกิดเป็นกลุ่มสังคมย่อยขึ้นได้ นอกจากนี้ด้วยคุณภาพระดับสูงยังสามารถผลักดันให้ภาพลักษณ์ศิลปินออกมาดูดีมีระดับโดยที่ไม่ต้องลงทุนโปรโมตอีกด้วย นับเป็นกลไกการสนับสนุนที่สำคัญและสามารถสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อศิลปินที่ชื่นชอบได้อย่างตรงไปตรงมาพร้อมกับรวมกลุ่มแฟนคลับให้ร่วมสนับสนุนไปพร้อมกัน

WATCH