Mansuang Mile Apo
LIFESTYLE

จากซีรี่ส์ Y แนวมาเฟียสู่ 'แมนสรวง' ภาพยนตร์พิสูจน์ฝีมืออีกขั้นของ 'มาย-อาโป'

จากตัวอย่างภาพยนตร์ 'แมนสรวง' ที่ปล่อยออกมา ทั้งทักษะการแสดง ไปจนถึงการรำละครแบบโบราณ และการเล่นดนตรีไทย จะกลายเป็นอีกหนึ่งบทพิสูจน์ความสามารถครั้งสำคัญของ #มายอาโป

     นับเป็นภาพยนตร์ไทยอีกหนึ่งเรื่องที่ถูกจับตามองตั้งแต่ยังไม่เข้าฉายในโรงภาพยนตร์ สำหรับ "แมนสรวง" ภาพยนตร์โปรเจกต์ใหญ่จากค่าย Be On Cloud ที่สามารถเรียกกระแสจากโซเชียลมีเดียได้ตั้งแต่เมื่อครั้งปล่อยโปสเตอร์โปรโมตในช่วงเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเมืองคานส์ ประจำปี 2023 เมื่อช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา กับการพลิกโฉม 2 นักแสดงนำอย่าง "มาย-ภาคภูมิ ร่มไทรทอง" และ "อาโป-ณัฐวิญญ์ วัฒนกิติพัฒน์" ที่ต้องขุดเอาทุกทักษะการแสดงขึ้นมาใช้เพื่อพิสูจน์ฝีมืออีกครั้งในโปรเจกต์ภาพยนตร์เรื่องดังกล่าว

     "นาฏกรรม แห่งเลือดและน้ำตา มหรสพ แห่งกิเลสและกลลวง" คือคำโปรยแรกที่ถูกปล่อยออกมาพร้อมตัวอย่างภาพยนตร์อย่างเป็นทางการเมื่อไม่กี่วันก่อน สร้างความตื่นเต้นให้กับเหล่าแฟนคลับไม่น้อยทีเดียว และหลังจากที่ได้รับชมตัวอย่างภาพยนตร์เรื่องแมนสรวงแล้ว ก็เป็นที่แน่ชัดแล้วว่าภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวคือภาพยนตร์ในแนวดราม่า ที่สอดแทรกความระทึกขวัญเอาไว้ได้อย่างน่าสนใจ มาพร้อมกับไฮไลต์สำคัญนั่นคือการพลิกโฉม มาย-อาโป สู่การสวมบทบาทตัวละครในยุคโบราณ ท่ั้งการสวมบทบาทเป็นนางรำละคร และนักดนตรีวงดนตรีไทย ในสถานที่อันลึกลับที่เรียกว่า "แมนสรวง" ซึ่งเกี่ยวข้องกับการสืบคดีอันน่าตื่นเต้น

     สำหรับภาพยนตร์เรื่อง แมนสรวง เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับ 2 ตัวละครหลักนั่นคือ “เขม” (รับบทโดยอาโป) และ “ว่าน” (รับบทโดยบาส) สองหนุ่มจากเมืองแปดริ้วรับภารกิจเข้าไปสืบสาวเงื่อนงำใน “แมนสรวง” สถานเริงรมย์อันโอ่อ่าและลึกลับที่สุดในพระนคร หลังม่านของสุขสถานที่ผู้คนนานาชาติมาชุมนุมกันแห่งนี้เป็นที่วางแผนและตกลงทางการเมืองในปลายสมัยรัชกาลที่ 3 แห่งกรุงรัตนโกสินทร์ สองเกลอได้เข้าร่วมคณะละครและพบกับ “ฉัตร” (รับบทโดยมาย) มือตะโพนของวงดนตรี ความสัมพันธ์ของทั้งสามพัฒนาไปพร้อมกับความลับมืดดำของแมนสรวงรวมถึงปมในใจของทั้งสามเองค่อย ๆ เผยออกมา 

   

     นั่นเองที่ทำให้หลายๆ คนต่างเซอร์ไพรส์ไปตามๆ กัน เมื่อเรากำลังจะได้เห็นนักแสดงหนุ่มอย่างอาโปต้องมารำละครเป็นตัวพระ และได้เห็นมายในบทบาทของนักดนตรีไทย ที่แม้ว่าในชีวิตจริงของมายจะช่ำชองในเรื่องของดนตรีสากลอยู่บ้าง แต่การมาจับกลองตะโพน หรือเครื่องดนตรีไทยอื่นๆ ก็ดูจะไม่ใช่เรื่องง่ายที่เหล่าแฟนคลับต้องตามลุ้นกันในวันที่ 24 สิงหาคม 2023 ที่จะถึงนี้ 

     อนึ่ง ย้อนกลับไปเมื่อปี 2022 ซีรี่ส์ Y แนวมาเฟีย เรื่อง KinnPorche The Series นำแสดงโดยมายและอาโปกลายเป็นหนึ่งในซีรี่ส์ที่ประสบความสำเร็จแห่งปีก็ว่าได้ พร้อมแจ้งเกิดนักแสดงและศิลปินหน้าใหม่จาก Be On Cloud ในเวลานั้น ด้วยความแตกต่างของแนวทางของซีรี่ส์ที่มีความเฉพาะตัวและไม่ซ้ำซีรี่ส์  Y เรื่องไหนๆ กอปรกับบทซีรี่ส์ และฝีมือการแสดงของทีมนักแสดงก็ยิ่งส่งให้ซีรี่ส์เรื่องดังกล่าวได้รับความนิยมอย่างมาก และนั่นที่ทำให้การกลับมาครั้งนี้ของโปรเจกต์ Be On Cloud ถูกจับตามอง และพูดถึงอย่างมาก

ข้อมูล : Be On Cloud Co., Ltd

WATCH