Margot Robbie as Barbie
LIFESTYLE

ถอดรหัสกลยุทธ์โปรโมตหนัง Barbie ทั่วโลก เมื่อ Margot Robbie ต้องแปลงร่างเป็นบาร์บี้ในตำนาน

ทุกที่ที่ Margot Robbie เดินทางไปถึงเพื่อโปรโมตภาพยนตร์เรื่อง Barbie เราจะได้เห็นเธอแปลงร่างกลายเป็นลุคตุ๊กตาบาร์บี้ในตำนาน ที่ดูเหมือนว่ากลยุทธ์นี้จะสร้างไวรัลไปทั่วโลก จนประสบความสำเร็จ! #Barbie #MargotRobbie

     กำลังอยู่ในช่วงโปรโมตและกวาดพื้นที่สื่อแฟชั่นไปอย่างท่วมท้นตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับภาพยนตร์เรื่อง Barbie ที่มีคิวเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 20 กรกฎาคม 2023 ซึ่งนอกจากความตื่นเต้นของเหล่าสาวกบาร์บี้ตัวจริงที่จะได้ชมภาพยนตร์ในรูปแบบ Live-Action กันแล้ว อีกหนึ่งสิ่งที่สื่อแฟชั่นก็ตื่นเต้นไม่แพ้กันกับเหล่าสาวกบาร์บี้ ก็เห็นจะหนีไม่พ้นแฟชั่นที่จะปรากฏในภาพยนตร์เรื่องดังกล่าว ซึ่งมีการคาดการณ์เอาไว้ก่อนหน้านี้ว่าจะส่งผลให้เทรนด์การแต่งตัวแบบ Barbie Core กลับมาอยู่ในกระแสของอุตสาหกรรมแฟชั่นอีกครั้ง แต่แม้ว่าจะยังไม่ถึงคิวเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ ประเด็นแฟชั่นของภาพยนตร์ Barbie ก็กลับถูกพูดถึงอย่างล้นหลามบนโลกโซเชียลมีเดีย ตั้งแต่ที่ทีมนักแสดงเริ่มเดินทางโปรโมตภาพยนตร์ไปตามที่ต่างๆ ในหลายทวีป และแน่นอนว่าคนที่ถูกจับตามองที่สุดก็คือ Margot Robbie นักแสดงนำผู้รับบทเป็นตัวละครบาร์บี้นั่นเอง

       กลยุทธ์การโปรโมตภาพยนตร์ Barbie ในครั้งนี้นับว่ามาเหนืิอชั้นกว่าแค่เทรนด์ Barbie Core เท่านั้น ทว่าสไตลิสต์หัวไวผู้ดูแลเสื้อผ้าของ มาร์โกต์ ร็อบบี้ ระหว่างตารางงานเดินทางโปรโมตครั้งสำคัญอย่าง Andrew Mukamal ยังสร้างความเซอร์ไพรส์ให้กับคนแฟชั่นและแฟนตัวยงของตุ๊กตาบาร์บี้ ด้วยการคืนชีพลุคสุดไอคอนิกจากคอลเล็กชั่นในอดีตของตุ๊กตาบาร์บี้ขึ้นมาอีกครั้ง บนเรือนร่างของมาร์โกต์ ร็อบบี้ จนกลายเป็นซีรี่ส์เสื้อผ้าบาร์บี้บนตัวมาร์โกต์ที่เรียกร้องความสนใจจากแฟนคลับไปอย่างอยู่หมัด

 

     ความน่าสนใจของกลยุทธ์การโปรโมตด้วยการคืนชีพแฟชั่นจริงๆ ของคอลเล็กชั่นเสื้อผ้าบาร์บี้ในอดีต มาอยู่บนตัวของมาร์โกต์ ร็อบบี้ สร้างแรงกระเพื่อมให้เกิดขึ้นในหลากหลายทาง ไม่ว่าจะเป็น การสร้างความตื่นเต้นและการรอคอยให้กับเหล่าแฟนคลับที่ตั้งตารอคอย และคาดหวังจากภาพยนตร์เรื่อง Barbie ที่ช่วยกระตุ้นให้อยู่ในบรรยากาศความต้องการดูภาพยนตร์ไปจนถึงวันเข้าฉายจริง อีกทั้งยังทำให้คนแฟชั่นตื่นเต้นที่จะได้เห็นแฟชั่นในภาพยนตร์เรื่องนี้มากขึ้นไปอีกเท่าตัว กระทั่งที่ได้รับเสียงชื่นชมหนาหูว่า การที่มาร์โกต์ ร็อบบี้ ยอมแต่งตัวเป็นบาร์บี้เสียเองแบบนี้ สะท้อนให้เห็นว่าเธอทุ่มเทเพื่อเข้าถึงบทบาททั้งในจอและนอกจอ นอกจากนี้การรายงานข่าวเรื่องโททัลลุคบาร์บี้ของมาร์โกต์ในแต่ละวันตลอดสัปดาห์ ยังช่วยหันเหความสนใจของเหล่าสุภาพสตรีที่เคยคลุกคลีกับตุ๊กตาบาร์บี้เมื่อครั้งยังเป็นเด็กสาว ให้หันกลับไปสนใจมันอีกครั้ง อีกทั้งยังสร้างความสนใจในตัวของตุ๊กตาบาร์บี้ให้เพิ่มมากขึ้นในโลกออนไลน์ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมาอีกด้วย และแน่นอนว่ากระแส Barbie Core ที่เป็นผลพลอยได้จากเศษเสี้ยวจากกลยุทธ์การโปรโมตครั้งนี้ ก็กำลังจะกลับมาเป็นที่พูดถึงในอุตสาหกรรมแฟชั่นแน่นอนหลังจากนี้

     ทั้งหมดนั้นเป็นเพียงแค่เรื่องของกลยุทธ์การโปรดมตภาพยนตร์เรื่อง Barbie ที่นับว่าเป็นกลยุทธ์การโปรโมตที่ดีที่สุดครั้งหนึ่งในปีนี้ และสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับโลกฮอลลีวู้ดไม่น้อย กระนั้นก็ต้องไปติดตามดูกันต่อว่าเรื่องราวของตัวละครบาร์บี้ในภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวนั้นจะออกมาสนุกแค่ไหน...



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: #Barbie #MargotRobbie #BarbieMovie