ILLIT Magnetic
LIFESTYLE

'Magnetic' ของวง ILLIT ติดชาร์ต Billboard Hot 100 กลายเป็นศิลปินเกาหลีที่มีเพลงติดชาร์ตเร็วที่สุด

หรือว่านี่อาจจะเป็นเกิร์ลกรุ๊ป K-Pop อีกหนึ่งวงที่จะประสบความสำเร็จในระดับโลกในอนาคต

     กลายเป็นเกิร์ลกรุ๊ปน้องใหม่ของอุตสาหกรรม K-Pop ที่กำลังมาแรง สำหรับเกิร์ลกรุ๊ป ILLIT ซึ่งล่าสุดผลงานเพลงเดบิวต์ของพวกเธออย่าง 'Magnetic' นั้น สามารถเข้าสู่ชาร์ต Billboard Hot 100 ได้สำเร็จแล้วเรียบร้อย โดยสามารถเปิดตัวได้ในอันดับที่ #91 ประจำสัปดาห์นี้ ส่งผลให้วง ILLIT กลายเป็นศิลปินจากฝั่ง K-POP ที่สามารถสร้างสถิติเข้าชาร์ตนี้ได้เร็วสุดในประวัติศาสตร์ ทั้งสิ้น 22 วัน เมื่อวัดจากสถิติเดิมคือ FIFTY FIFTY ที่เคยทำสถิติเอาไว้ที่ 130 วัน อีกทั้ง ILLIT ยังนับเป็นเกิร์ลกรุ๊ปวงที่ 7 บนหน้าประวัติศาสตร์จากฝั่ง K-Pop ที่สามารถทะลุเข้าชาร์ตนี้ได้สำเร็จอีกด้วย

     เพลง Magnatic กลายเป็นไวรัลบนแพลตฟอร์ม TikTok ที่หลายคนคงคุ้นหูกันเป็นอย่างดี ซึ่งเพลงเดบิวต์ดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของมินิอัลบั้ม SUPER REAL ME ที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก เพราะเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ผลงานเพลงดังกล่าวก็เพิ่งสร้างประวัติศาสตร์ให้กับอุตสาหกรรมเพลง K-Pop ด้วยการเป็นเกิร์ลกรุ๊ปเคป๊อปวงแรกที่มีเพลงเดบิวต์ติดบนชาร์ต Billboard Global 200 ได้สำเร็จ ก่อนที่จะขยับขึ้นมาอยู่บนชาร์ต Billboard Hot 100 ในสัปดาห์นี้ สะท้อนความสำเร็จที่อาจจะสามารถคาดเดาอนาคตของพวกเธอได้ว่า พวกเธอจะกลายเป็นคลื่นลูกใหม่ของวงการเพลงระดับโลกได้ไม่ยาก

     (สามารถตามไปอ่านเรื่องราวอื่นๆ เกี่ยวกับวง ILLIT ได้เพิ่มเติมที่ วิเคราะห์ทิศทางของ ILLIT เกิร์ลกรุ๊ปน้องใหม่ที่เคยปรากฏโฉมในช่วงปารีสแฟชั่นวีกก่อนเดบิวต์ (vogue.co.th)

ข้อมูล : Billboard

WATCH

คีย์เวิร์ด: #ILLIT #Magnetic #BillboardHot100