Lee You Mi Emmy Awards 2022 Squid Game
LIFESTYLE

'Lee You Mi’ สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักแสดงชาวเกาหลีคนแรกที่ชนะรางวัล Emmy Awards

ผลงานของเหล่านักแสดงและผู้อยู่เบื้องหลังของซี่รี่ส์ ‘Squid Game’ ยังคงสร้างปรากฏการณ์ไม่มีแผ่ว ด้วยการเข้าชิงรางวัล Emmy Awards ถึง 14 สาขา มาดูกันว่าซีรี่ส์เกมแลกชีวิตจะสามารถคว้าชัยชนะไปได้กี่รางวัล

ยังคงเป็นกระแสและสร้างความสำเร็จได้อย่างต่อเนื่องกับ ‘Squid Game’ ซีรี่ส์จิตวิทยา-ระทึกขวัญสุดฮิตจากประเทศเกาหลีใต้ หลังจาก Lee Jung Jae และ Jung Ho Yeon ได้คว้ารางวัลสาขานักแสดงนำหญิงและชายดีเด่นจากสถาบัน SAG Awards ในปี 2021 นักแสดงหญิง ‘Lee You Mi’ ได้ก้าวเข้ามาร่วมสร้างประวัติศาสตร์ด้วยการเป็นนักแสดงชาวเกาหลีใต้คนแรกที่ชนะรางวัลจากสถาบัน Emmy Awards มาได้สำเร็จจากสาขานักแสดงหญิงรับเชิญดีเด่นจากซีรี่ส์ดราม่า กับบทบาทตัวละครหมายเลข 240 หรือ ‘จียอง’ ผู้ฝากฝีมือการแสดงกินใจผู้ชมในฉากสละสิทธิ์ของตัวเองให้กับ ‘แซบยอก’ ระหว่างเล่นเกมลูกแก้ววัดชะตาชีวิต

1 / 2

Lee You Mi กับบทบาทตัวละคร 'จียอง' จากซีรี่ส์ Squid Game


2 / 2

Lee You Mi และ Jung Hyo Yeon จากซีรี่ส์ Squid Game


นอกจากนี้ซีรี่ส์จากค่ายเน็ตฟลิกซ์เรื่องนี้ยังได้เข้าชิงในงานประกาศรางวัล Primetime Creative Arts Emmy Awards ครั้งที่ 74 ไปได้ถึง 14 สาขาและสามารถคว้ารางวัลมาได้ทั้งหมด 4 สาขาได้แก่ ‘Outstanding Stunt Performance’, ‘Outstanding Special Visual Effects’ และ ‘Outstanding Production Design for a Narrative Contemporary Program’ ซึ่งเป็นการอวดถึงคุณภาพของอุตสาหกรรมบันเทิงจากประเทศเกาหลีใต้ได้อย่างน่าประทับใจ สมกับการเป็น ‘Soft Power’ ที่สร้างความภาคภูมิใจให้กับชาวเอเชียอย่างแท้จริง และยังทำให้การรอคอย Squid Game ซีซั่นสองได้ถูกจับตามองมากกว่าเดิม



WATCH





เรื่อง : AllKpop และ Forbes
ภาพ : Netlfix และ Matt Winkelmeyer/Getty

WATCH

คีย์เวิร์ด: #LeeYouMi #SquidGame #EmmyAwards