lauryn-hill-world-tour-album-miseducation-25-anniversary-fugees-2023
LIFESTYLE

Lauryn Hill เตรียมเดินสายทัวร์คอนเสิร์ตฉลองครบรอบ 25 ปีของอัลบั้ม The Miseducation of Lauren Hill

นอกจากนี้เพื่อนของเธอ อดีตสมาชิกวง Fugees ทั้งสองอย่าง Pras Michel และ Wyclef Jean ยังกลับมาร่วมเดินทัวร์คอนเสิร์ตในประเทศสหรัฐฯ เพื่อฉลองความสำเร็จของผลงานเพลงจากอัลบั้มที่สามารถคว้ารางวัลแกรมมี่ไปครองได้ถึง 5 สาขาในปี 1999

หลังจากห่างหายจากอุตสาหกรรมดนตรีไปนานหลายปี ศิลปินหญิงระดับตำนาน Lauryn Hill เตรียมกลับมาขึ้นเวทีอย่างเป็นทางการอีกครั้งด้วยการประกาศทัวร์คอนเสิร์ตรอบโลกเพื่อเฉลิมฉลองครบรอบ 25 ปีผลงานอัลบั้มเดี่ยวชิ้นแรกของเธออย่าง The Miseducation of Lauren Hill ที่ปล่อยออกมาเมื่อวันที่ 25 สิงหาคมปี 1998 และสามารถทำยอดขายไปได้มากกว่า 422,000 อัลบั้มภายในสัปดาห์แรก ซึ่งเป็นการทุบสถิติศิลปินหญิงที่มียอดขายสูงสุดภายในหนึ่งสัปดาห์ที่มาดอนน่าเคยทำไว้ ซึ่งเพลง Doo Wap (That Thing) ยังเปิดตัวอันดับหนึ่งบนชาร์ต Billboard Hot 100 ได้อีกด้วย นอกจากนี้ในปีถัดมาลอรินยังสามารถคว้ารางวัลแกรมมี่มาครองได้ถึง 5 สาขารวมถึงสาขาอัลบั้มแห่งปีพร้อมสร้างประวัติศาสตร์เป็นอัลบั้มแนวฮิปฮอปที่ชนะสาขานี้ได้เป็นครั้งแรก

1 / 2

ภาพปกอาร์ตเวิร์กสุดไอคอนิกของอัลบั้ม The Miseducation Lauryn Hill


2 / 2

ศิลปินหญิง Lauryn Hill ที่สามารถคว้ารางวัลแกรมมี่มาครองได้ถึง 5 สาขาด้วยอัลบั้ม The Miseducation Lauryn Hill ในปี 1999

ภาพ: Cobis



ไม่เพียงเท่านี้ลอรินยังเซอร์ไพรส์แฟนๆ ด้วยการกลับมาร่วมเวทีอีกครั้งกับเพื่อนอดีตสมาชิกวงฮิปฮอป Fugees ที่มีผลงานเพลงฮิตอย่าง Killing Me Softly With His Song ซึ่งก่อนหน้านี้พวกเขาทั้งสามประกาศจะเดินสายทัวร์คอนเสิร์ตรอบโลกด้วยกันในฐานะวงฟูจีส์ ก่อนจะประกาศยกเลิกและเปลี่ยนรูปแบบมาเป็นทัวร์โซโล่ของศิลปินหญิงวัย 48 ปีแทน โดยสมาชิกในวงอีกสองคนจะมาร่วมแสดงเปิดคอนเสิร์ตแค่เพียงในประเทศสหรัฐฯ เท่านั้น คาดว่าสาเหตุน่าจะเป็นเพราะปัญหาส่วนตัวทางกฎหมายของหนึ่งในสมาชิกอย่าง Pras Michel โดยทัวร์คอนเสิร์ตที่หลายคนรอคอยจะเริ่มเปิดฉากเป็นที่แรกในช่วงเดือนตุลาคมที่กำลังจะถึงนี้



WATCH




วงฮิปฮอประดับตำนาน Fugess ประกอบด้วยสมาชิก 3 คนได้แก่ Pras Michel, Lauryn Hill และ Wyclef Jean

ภาพ: Bureau L.A. Collection

ข้อมูล : Variety และ Today

WATCH

คีย์เวิร์ด: #LaurynHill #Fugees