แอปหาคู่, tinder, content creator, คอนเทนต์ครีเอเตอร์
LIFESTYLE

ครีเอเตอร์หนุ่มสรรสร้างวิดีโอสั้นที่เปรียบการหาคู่ในอดีตกับปัจจุบันที่ต่างกันฟ้ากับเหว

Kyle Nutt นำเสนอมุมมองเกี่ยวกับการเข้าหาในชีวิตจริงและแอปพลิเคชั่นหาคู่ที่มีความแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง โดยสะท้อนมันออกมาผ่านวิดีโอสั้นในเวลาไม่กี่วินาที

     เมื่อโลกเปลี่ยนไปสถานการณ์ที่มนุษย์สร้างปฏิสัมพันธ์ต่อกันก็เปลี่ยนไปเช่นกัน รูปแบบการทำความรู้จักหรือที่เรียกว่า “จีบ” ก็มีการเปลี่ยนแปลงไปตามยุคตามสมัย เทคโนโลยีกลายเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้คนในสังคมมีฉากกั้นระหว่างกัน การปฏิสัมพันธ์ทั่วไปแบบดั้งเดิมอาจกลายเป็นเรื่องแปลกประหลาด ไม่ค่อยได้ความนิยมเท่าเดิม มันถูกแทนที่ด้วยความถูกอกถูกใจเพียงชั่วคราว ซึ่งเทคโนโลยีก็เอื้อต่อการเฟ้นหาสิ่งที่ดีที่สุดหรือสิ่งที่ดีกว่าที่ไม่รู้ว่ามันเป็นเช่นนั้นจริงหรือไม่ คอนเทนต์ครีเอเตอร์อย่าง Kyle Nutt จึงนำเสนอวิดีโอสั้นที่สะท้อนเรื่องราวเหล่านี้ได้อย่างยอดเยี่ยมที่สุด


     ไคล์นำเสนอมุมมองเกี่ยวกับการเข้าหาผู้หญิงของผู้ชายยุคเก่า ในเมื่อไม่มีเทคโนโลยีมาเป็นฉากกั้น ชายหนุ่มคนหนึ่งจะต้องเข้าหาผู้หญิงและพูดคุยกันในโลกความจริง ความกล้าและมั่นใจเป็นส่วนสำคัญที่อาจสร้างความประทับใจต่อหน้าจนได้รับสิ่งที่น่าพึงพอใจ อาทิเช่น เบอร์ติดต่อ (โทรศัพท์บ้านในยุคนั้น) หรือจะเป็นข้อความนัดครั้งใหม่ที่เปิดโอกาสให้ทั้งคู่เจอกันอีกครั้ง ในบางทีก็อาจโดนปฏิเสธซึ่งเป็นประสบการณ์จริงที่มนุษย์คนหนึ่งอาจต้องผิดหวังกับอะไรสักอย่าง ซึ่งการผิดหวังกับความรักก็ไม่ใช่เรื่องน่าอับอายอะไรเท่าไหร่นัก

     วิธีการเปรียบเปรยของไคล์ด้วยการสับเปลี่ยนยุคสมัยและบริบทอย่างรวดเร็ว จากเดิมต้องใช้ความพยายามและความกล้าในการเข้าหาเพื่อขอช่องทางการติดต่อ พิสูจน์ความจริงใจ และทั้งคู่ก็สามารถพินิจพิจารณาจากตัวตนจริง แม้จะตัดสินไม่ได้ทั้งหมดแต่ก็เผยแง่มุมให้ลองค้นหาดูบ้าง ตัดภาพมายุคปัจจุบันชาย-หญิงปรากฏโฉมบนแอปพลิเคชั่นหาคู่ การเลื่อนผ่านเหมือนการเลือกสิ่งของ ไม่ได้ปฏิสัมพันธ์หรือความรู้สึกร่วมมากเท่าเดิมอีกต่อไป บางครั้งเราอาจจะติดกับดักของการมองเห็นสิ่งเหล่านี้เป็นเรื่องง่ายจนหาใหม่ซ้ำไปซ้ำมาได้ ยิ่งหาก็อาจพบเจอสิ่งที่ดีกว่า มันเป็นความเสพติดที่ยากจะก้าวผ่าน แม้มุมมองที่ไคล์นำเสนอจะสะท้อนการเปลี่ยนแปลงที่ไม่น่าอภิรมย์นัก แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าโลกได้เปลี่ยนไปและวิถีแบบนี้ก็เข้ามามีบทบาทสำคัญต่อชีวิตมนุษย์หลากหลายกลุ่ม ไม่ว่าเราจะพอใจหรือไม่พอใจก็ตาม



WATCH




WATCH