Golden Globes, Golden Globes 2024, Golden Globes 2024 host, Golden Globes Jo Koy, Jo Koy
LIFESTYLE

Jo Koy โฮสต์งาน Golden Globes ครั้งที่ 81 ผู้ทำให้แขกและผู้ชมทั้งโลกหน้าเจื่อน

กระแสตอบรับออกมาในเชิงลบอย่างชัดเจนเพราะเขาคนนี้เล่นมุกตลกฝืดและยังพาดพิงหลายคนจนทำให้บรรยากาศน่าอึดอัด

     Golden Globes ครั้งที่ 81 มีประเด็นให้พูดถึงมากมายตั้งแต่ช่วงพรมแดงไป โมเมนต์ของแขกคนสำคัญในงาน เรื่อยไปจนถึงการประกาศรางวัลอันเป็นไฮไลต์เด่นประจำงานนี้ ทว่าสิ่งที่ทำให้โลกโซเชียลต้องพูดถึงเห็นจะเป็นโอสต์ประจำงานครั้งนี้ ซึ่งมีการประกาศมาตั้งแต่วันที่ 21 ธันวาคม 2023 แล้วว่า Jo Koy จะรับหน้าที่ในงานสำคัญเปิดปี 2024 ครั้งนี้ ทว่ามันก็ไม่ได้ดำเนินไปอย่างราบรื่นนัก เพราะโจนำเสนอภาพของโฮสต์ที่ไม่ค่อยน่าประทับใจ อีกทั้งการพูดเชิงหยอกล้อบนเวทีก็ทำเอาแขกในงานรวมถึงผู้ชมทางบ้านหน้าเจื่อนไปตามๆ กัน


     โจคือดาวตลกของวงการบันเทิงฟากตะวันตก เขาขึ้นชื่อลือชื่อด้านการเดี่ยวไมโครโฟน ถึงกระนั้นก็ไม่ได้การันว่าเขาจะเป็นโฮสต์ที่ดีในงานระดับโลกแบบนี้ อีกทั้งเขายังถูกแต่งตั้งให้รับหน้าที่นี้ก่อนงานเริ่มไม่ถึงเดือน เพราะฉะนั้นเวลาการเตรียมตัวของเขาก็อาจมีไม่มากนัก และนั่นก็ส่งผลทันทีกับงานครั้งนี้ เพราะหลังจากออกอากาศไปได้ไม่นาน บทพูดของเขาบนเวทีก็มาถึงทางตัน อีกทั้งมุกตลกยังค่อนไปทางฝืดและทำเอาแขกหลายคนกระอักกระอ่วน อย่าง Harrison Ford ถึงขั้นหน้าเสียกับมุกตลกที่มันไม่ตลกเอาเสียเลย



WATCH





     ต้องบอกว่ากระแสของโจค่อนไปทางลบอย่างชัดเจน โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับมุกตลกหยอกล้อ Taylor Swift เกี่ยวกับแฟนหนุ่มในแวดวงอเมริกันฟุตบอลว่า “ความแตกต่างระหว่าง NFL กับ Golden Globes คืองานนี้มีกล้องจับเทย์เลอร์น้อยกว่ากล้องถ่ายทอดสดอเมริกันฟุตบอล” มุกนี้ทำให้เทย์เลอร์ถึงกับจิบน้ำแบบเจื่อนๆ และคนในงานก็แทบไม่ขำกับมุกนี้เอาเสียเลย นอกจากนี้ยังมีมุกตลกหยอกล้อผลงานเรื่อง ‘Succession’ โดยเอาชื่อของ ‘The Crown’ มาเกี่ยวข้อง การแซวถึง ‘Oppenheimer’ แบบตลกฝืด รวมถึงการหยอกล้อนักแสดงอีกหลายคนที่ทำให้ผู้ชมถึงขั้นเบะปาก กระแสบนโลกออนไลน์ออกมาในเชิงลบอย่างชัดจน มันหนักหนาถึงขั้นเสียดสีกันว่า “บางครั้งการไม่มีโฮสต์ก็น่าจะดีเหมือนกัน” สะท้อนภาพให้เห็นอย่างชัดเจนว่าโจล้มเหลวในฐานะโฮสต์และมันทำให้บรรยากาศในงานหม่นหมองไม่น้อยเลยทีเดียว

WATCH

คีย์เวิร์ด: #GoldenGlobes #GoldenGlobes2024