jenna-ortega-wednesday-emmy-awards-2023-prediction-history-record-making
LIFESTYLE

Jenna Ortega ถูกจารึกบนหน้าประวัติศาสตร์ถึงสองครั้งด้วยการเข้าชิงรางวัล Emmy Awards 2023

เพียงแค่ Jenna Ortega มีชื่อเข้าชิงรางวัล Emmy Awards ในสาขานักแสดงหญิงดีเด่นก็ได้สร้างประวัติศาสตร์ถึงสองครั้ง ซึ่งถ้าเธอสามารถคว้ารางวัลมาได้สำเร็จ เธอจะทุบสถิติกลายเป็นนักแสดงที่อายุน้อยที่สุดที่ชนะรางวัลสาขานี้

ถึงแม้ว่าตอนสุดท้ายจะถูกปล่อยออกมาเมื่อเดือนพฤศจิกายนเมื่อปีที่แล้ว ทว่าความนิยมของซีรี่ส์แฟนตาซี-ระทึกขวัญเรื่อง Wednesday ยังคงอยู่ในกระแสป๊อปคัลเจอร์ตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมาแบบไม่มีแผ่ว โดยเฉพาะความฮอตของนักแสดงนำหญิงผู้รับบทเป็นลูกสาวคนโตแห่งครอบครัวแอดดัมส์อย่าง Jenna Ortega ที่ไม่ใช่แค่เพียงได้รับความสนใจในด้านการแสดงเพียงเท่านั้น ทั้งยังถูกจับตามองในโลกแฟชั่นด้วยสไตล์อันเป็นเอกลักษณ์ ล่าสุดนักแสดงหญิงวัย 20 ปียังได้ถูกจารึกบนหน้าประวัติศาสตร์หลังจากรายชื่อผู้เข้าชิงรางวัลงาน Emmy Awards ประจำปี 2023 ถูกประกาศออกมา โดยเธอได้เข้าชิงรางวัลในสาขานักแสดงหญิงดีเด่นจากซีรี่ส์แนวคอมเมดี้ด้วยบทเวนส์เดย์ ซึ่งทำให้เธอเป็นหนึ่งในนักแสดงหญิงที่อายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ที่ได้เข้าชิงรางวัลสาขาดังกล่าว และยังเป็นนักแสดงเชื้อสายลาตินคนที่สามผู้ได้เข้าชิงรางวัลเอ็มมีในประวัติศาสตร์

Jenna Ortega ภายในงาน Met Gala ประจำปี 2023 ในชุดเดรสคอร์เซ็ตจาก Thom Browne

ก่อนหน้านี้นักแสดงหญิงระดับตำนาน Rita Moreno คือผู้สร้างประวัติศาสตร์เป็นผู้หญิงเชื้อสายลาตินคนแรกที่ชนะรางวัลนักแสดงหญิงดีเด่นด้วยซีรี่ส์เรื่อง 9 to 5 เมื่อปี 1983 ตามด้วยนักแสดงหญิงชื่อดัง America Ferrera ที่เพิ่งปรากฏตัวในภาพยนตร์เฟมินิสต์แห่งปี ‘Barbie’ โดยเธอได้ชนะรางวัลนักแสดงหญิงดีเด่นในปี 2007 จากซีรี่ส์เรื่อง Ugly Betty ด้วยวัย 23 ปี ซึ่งถ้าเจนนาสามารถคว้าชัยชนะครั้งนี้มาได้สำเร็จ เธอจะกลายเป็นนักแสดงหญิงดีเด่นที่อายุน้อยที่สุดบนเวทีประกาศรางวัล Emmy Awards ต้องรอลุ้นผลประกาศรางวัลครั้งที่ 75 ได้ในวันที่ 18 พฤศจิกายนที่กำลังจะถึงนี้



WATCH




นักแสดงหญิง Jenna Ortega ในซีรี่ส์เรื่อง Wednesday 

ข้อมูล : Teen Vogue

WATCH

คีย์เวิร์ด: #JennaOrtega #Wednesday