ILLIT, ILLIT member, ILLIT สมาชิก, ILLIT ประวัติ, ILLIT pantip
LIFESTYLE

วิเคราะห์ทิศทางของ ILLIT เกิร์ลกรุ๊ปน้องใหม่ที่เคยปรากฏโฉมในช่วงปารีสแฟชั่นวีกก่อนเดบิวต์

จากคำถามที่หลายคนสงสัยว่าพวกเธอได้รับอภิสิทธิ์พิเศษของค่ายใหญ่ในการเปิดตัวในช่วงปารีสแฟชั่นวีกสู่เส้นทางการพุ่งทะยานที่แสดงแนวโน้มว่า ILLIT จะเป็นเกิร์ลกรุ๊ประดับแถวหน้าวงต่อไป

     ทุกวันนี้กระแสเคป๊อปแผ่ขยายอิทธิพลสู่เวทีระดับโลกอย่างต่อเนื่อง เหล่าศิลปินชาย-หญิงจากแดนกิมจิจำนวนมากกลายเป็นซูเปอร์สตาร์ระดับโลก ส่งผลถึงรากฐานของอุตสาหกรรมดนตรีและบันเทิงเกาหลีที่เติบโตอย่างรวดเร็ว ปัจจุบันมีการผลิตศิลปินจากค่ายต่างๆ กันแบบไม่ขาดสาย หลายคนก็จับตาดูว่าเหล่าศิลปินรุ่นใหม่จะสามารถก้าวเข้ามามีบทบาทสำคัญในเวทีระดับโลกได้มากน้อยเพียงใด ซึ่งหนึ่งในวงเกิร์ลกรุ๊ปน้องใหม่ที่หลายคนจับตามองคือ ‘ILLIT’ เกิร์ลกรุ๊ปใหม่ล่าสุดจากร่มใหญ่อย่าง HYBE ค่ายยักษ์ใหญ่เดียวกับวง BTS และสังกัดกับ Belift Lab

ILLIT, ILLIT member, ILLIT สมาชิก, ILLIT ประวัติ, ILLIT pantip

     หากใครไม่ใช่แฟนพันธุ์แท้ที่ติดตามวงการเคป๊อปอย่างต่อเนื่องอาจไม่คุ้นหูกับวงน้องใหม่วงนี้เท่าไหร่นัก ทว่าพวกเธอก็สร้างเซอร์ไพรส์ไปปรากฏตัว ณ โชว์ Acne Studios คอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว 2024 ช่วงปารีสแฟชั่นวีก ร่วมแสงสปอตไลต์กับ Johnny Suh แห่งวง NCT ทำให้พวกเธอได้รับความสนใจอย่างล้นหลาม และกลายเป็นที่พูดถึงจนถูกสืบค้นข้อมูลอย่างรวดเร็ว ทว่ากระแสที่เข้ามานั้นนอกจากจะมีความตื่นเต้นและแรงสนับสนุนเฉกเช่นการเปิดตัวศิลปินหน้าใหม่ของวงการเคป๊อปทุกครั้ง กลับมีกระแสการตั้งคำถามเกี่ยวกับอิทธิพลของค่ายใหญ่ที่ผลักดันศิลปินในสังกัดด้วยอภิสิทธิ์พิเศษขณะยังไม่เดบิวต์เลยด้วยซ้ำ

ILLIT, ILLIT member, ILLIT สมาชิก, ILLIT ประวัติ, ILLIT pantip

     แฟชั่นโชว์ครั้งนั้นเกิดขึ้นในช่วงต้นเดือนมีนาคม 2024 ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่วงเกิร์ลกรุ๊ปที่มีสมาชิกประกอบไปด้วย Yunah, Minju, Moka, Wonhee และ Iroha ยังไม่ได้เดบิวต์อย่างเป็นทางการ จึงนำมาสู่กระแสที่ถูกตั้งคำถามว่า “นี่คืออภิสิทธิ์ของศิลปินค่ายใหญ่หรือไม่ที่ได้เฉิดฉายท่ามกลางแสงสปอตไลต์งานใหญ่ทั้งที่ยังไม่เดบิวต์” กระแสตรงนี้ถูกถกเถียงกันเป็นวงกว้างในหมู่ผู้ติดตามแวดวงเคป๊อป ซึ่งมันก็เป็นแรงส่งมหาศาลที่ดึงดูดให้คนจำนวนมากหันมาสนใจและรอคอยว่าวงน้องใหม่วงนี้จะเปิดตัวได้ยอดเยี่ยมและสามารถพุ่งทะยานสมกับที่ไปปรากฏโฉมในงานแฟชั่นครั้งสำคัญประจำปีได้มากน้อยเพียงใด



WATCH




ILLIT, ILLIT member, ILLIT สมาชิก, ILLIT ประวัติ, ILLIT pantip

     และแล้วจากกระแสช่วงปารีสแฟชั่นวีกนำมาสู่การเดบิวต์อย่างเป็นทางการในวันที่ 25 มีนาคม 2024 กับการเปิดตัวด้วยเพลง ‘Magnetic’ ต้องบอกว่าเกิร์ลกรุ๊ปน้องใหม่วงนี้พร้อมพุ่งทะยานอย่างรวดเร็ว เพราะด้วยระยะเวลาเพียงสัปดาห์เดียวเพลงเปิดตัวมียอดวิวสูงกว่า 23 ล้านครั้ง ความเห็นส่วนใหญ่ก็รอติดตามและชื่นชมกับผลงานครั้งแรก พวกเธอไม่ทำให้คนที่รอติดตามผิดหวังและเปลี่ยนพวกเขาเป็นแฟนคลับแทบจะทันที ดูเหมือนว่าจังหวะเวลาและแผนการสร้างความนิยมหรือความตระหนักเกี่ยวกับวงน้องใหม่ของค่ายจะประสบความสำเร็จอย่างมากจริงๆ

ILLIT, ILLIT member, ILLIT สมาชิก, ILLIT ประวัติ, ILLIT pantip

     จากคำครหาสู่ทิศทางเชิงบวกที่จะทำให้วงก้าวสู่แสงสปอตไลต์อย่างเต็มภาคภูมิอีกครั้ง ก่อนหน้านี้หลายคนยังตั้งคำถามกับศิลปินสาว 5 คนว่าจะเปิดตัวยิ่งใหญ่ได้สมกับที่เดินทางลัดฟ้าสู่การเป็นแขกคนสำคัญของแบรนด์อันน่าติดตามในโลกแฟชั่นหรือไม่ ตอนนี้พวกเธอพิสูจน์แล้วว่ามีแนวโน้มที่จะโดดเด่นเป็นดาวดังของอุตสาหกรรมเคป๊อปรุ่นต่อไป บางคนเริ่มนำมาพูดถึงเชื่อมโยงกับ NewJeans เกิร์ลกรุ๊ปรุ่นใหม่ที่เขย่าวงการดนตรีโลกไปแล้วก่อนหน้านี้ อีกไม่นานอาจจะถึงเวลาของ 5 สาวกลุ่มนี้ที่จะโลดแล่นไปในทิศทางคล้ายคลึงกัน ต่อไปวงนี้จะไม่ใช่ศิลปินที่หลายคนสงสัยเมื่อปรากฏตัวหน้าแบ็กดรอปงานสำคัญ แต่จะเป็นกลุ่มศิลปินคนสำคัญที่มีคนรอคอยจำนวนมหาศาล เชื่อเลยว่าหลังจากเดบิวต์ไปแล้วนอกจากจะเติบโตบนเส้นทางสายดนตรีและสายบันเทิงแล้ว หมากของค่ายที่เลือกเดินเข้าสู่วงการแฟชั่นตั้งแต่ก่อนเดบิวต์จะพาพวกเธอเข้าสู่วงการแฟชั่นอย่างเป็นทางการเร็วๆ นี้แน่นอน

WATCH

คีย์เวิร์ด: #ILLIT