LIFESTYLE

ดิสนีย์ประกาศสร้างภาคต่อเรื่อง Hocus Pocus หลังหายไปนานกว่า 28 ปี

ถึงแม้ภาคแรกจะสร้างรายได้ให้ดิสนีย์ไม่ได้ แต่ภาพยนตร์สุดคัลต์กำลังจะกลับมาสานต่อตำนานอีกครั้ง

     Hocus Pocus ภาพยนตร์เนื้อเรื่องปั่นป่วนจากยุค ‘90s คือตำนานที่ยังคงฉายซ้ำมาตลอดหลายทศวรรษ แต่กลับไม่เคยมีวี่แววภาคใหม่เลยแม้แต่นิดเดียว วันนี้ดิสนีย์ประกาศว่าพวกเขาจะกลับมาสร้างภาคต่อที่ทุกคนรอคอยหลังห่างหายไปตั้งแต่ปี 1993 นับเป็นเวลากว่า 28 ปี โดยตอนนี้ดิสนีย์พลัสได้ดึงตัว Anne Fletcher ผู้กำกับมากฝีมือเข้ามาทำหน้าที่ดูแลโปรเจกต์นี้เป็นที่เรียบร้อย และทางดิสนีย์วางโครงเรื่องให้ตัวละครแม่มดทั้ง 3 ตัวยังคงเป็นตัวปัญหาสร้างความวุ่นวายไว้เช่นเดิม แต่เมื่อมีแผนสร้างภาพยนตร์ภาคต่อห่างจากภาคแรกเกือบ 3 ทศวรรษเราอาจได้เห็นการย้อนอดีตพร้อมเล่าเรื่องราวเดิมบางส่วน เพราะผู้ชมภาค 2 บางกลุ่มอาจไม่เคยสัมผัสความสนุกของ Hocus Pocus ภาคแรกเลยแม้แต่ครั้งเดียว

ภาพ: People.com

     ข่าวดีของแฟนภาพยนตร์เรื่องนี้นอกจากการทำภาคต่อแล้วคือนักแสดงผู้รับบทแม่มดทั้ง 3 คนอย่าง Bette Midler, Sarah Jessica Parker และ Kathy Najimy จะกลับร่วมแสดงในภาคต่อนี้ร่วมกันทั้งหมด ทั้งนี้ทั้งนั้นการเปลี่ยนแปลงผู้กำกับก็เป็นเรื่องสำคัญเพราะแอนน์ที่เข้ามารับหน้าที่สำคัญได้รับความเชื่อถือว่าจะสร้างความสนุกให้กับภาพยนตร์ได้โดยเฉพาะในแนวทางของภาพยนตร์ยุคใหม่ ทาง Adam Shankman แคนดิเดตตำแหน่งผู้กำกับก็กล่าวด้วยว่า “ดูจากผลงานที่ผ่านมาแอนน์คือผู้ที่สามารถนำเสียงหัวเราะและความสนุกมาให้ผู้ชมได้แน่นอน”

     ภาพยนตร์เรื่องนี้มีความโดดเด่นมากเรื่องความกวนชวนปั่นประสาท เวอร์ชั่นออริจินัลของ Kenny Ortega ก็ผลักดันเรื่องราวความสนุกของ 3 แม่มดได้ยอดเยี่ยม แต่เรื่องรายได้กลับสวนทางกับความสนุกอย่างชัดเจน เพราะมีรายงานว่าดิสนีย์ขาดทุนกว่า 16 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ซึ่งอาจจะเป็นเหตุผลที่ทำให้ยังไม่มีภาคต่อยาวนานถึงขนาดนี้ ทว่าเมื่อมีการนำ Hocus Pocus มาฉายซ้ำทางโทรทัศน์ผ่านช่องต่างๆ กลายเป็นว่าเสน่ห์ของ 3 แม่มดสามารถสร้างภาพจำได้มากมายและขึ้นแท่นเป็นภาพยนตร์สุดคัลต์แห่งยุค ‘90s เรื่องหนึ่ง รวมถึงการเป็นภาพยนตร์ที่ถูกย้อนดูมากที่สุดเรื่องหนึ่งในช่วงเทศกาลวันฮัลโลวีน สำหรับภาคต่อนี้มีกำหนดถ่ายทำในช่วงฤดูใบไม้ร่วงปี 2021 และจะพร้อมฉายทั่วโลกในปี 2022

 

ข้อมูล

usatoday.com

thehollywoodreporter.com

movies.disney.com

rottentomatoes.com



WATCH




WATCH