britney-spears-will-i-am-mind-your-business-2023-story-song
LIFESTYLE

Britney Spears และ Will.I.Am เผยถึงความรู้สึกในการกลับมาทำงานด้วยกันอีกครั้งในรอบ 10 ปี

ศิลปินหนุ่มเจ้าของรางวัลแกรมมี่เล่าถึงเรื่องราวและข้อคิดที่เป็นแรงบันดาลใจในการแต่งเพลง Mind Your Business กับศิลปินหญิงระดับตำนาน โดยเพลงนี้ได้ทะยานขึ้นสู่ห้าอันดับแรกบนชาร์ต US Itunes ภายในเวลาไม่ถึง 24 ชั่วโมง

หลังจากสองศิลปินระดับตำนาน Will.I.Am และ Britney Spears ปล่อยผลงานเพลงใหม่อย่าง Mind Your Business ออกมาได้เพียงไม่ถึง 24 ชั่วโมง เพลงอิเล็กโทร-ป๊อปก็ได้ทะยานขึ้นสู่อันดับ 5 บนชาร์ต US Itunes ส่อแววในการเป็นเพลงแดนซ์ประจำหน้าร้อนเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งถือว่าเป็นการกลับมาร่วมสร้างสรรค์ผลงานดนตรีด้วยกันของทั้งคู่ในรอบ 10 ปี ตั้งแต่เพลงฮิต Scream & Shout ในปี 2013 โดยทั้งศิลปินหญิงวัย 41 ปีเผยกับโว้กอเมริกาว่า “ที่จริงแล้วเราแต่งเพลงนี้ด้วยกันเมื่อหลายปีก่อน เรานำมันกลับมาโปรดิวซ์ใหม่และแชร์มันกับเหล่าแฟนๆ ที่ตั้งตารอ” ซึ่งวิลไอแอมเล่าวว่าบริตนีย์ทำให้เพลงนี้ไปสู่อีกระดับด้วยการแนะนำให้เพิ่มจังหวะที่มีความเป็นฮิปฮอปเข้าไป ทำให้เพลงนี้มีความสนุกสนานและน่าเต้นตามมากกว่าเดิม

ภาพอาร์ตคัฟเวอร์ของเพลง Mind Your Business ของ Britney Spears และ Will.I.Am

ศิลปินหนุ่มเจ้าของรางวัลแกรมมี่และกรรมการเจ้าของเก้าอี้ในรายการ ‘The Voice UK’ ได้เปิดเบื้องหลังเรื่องราวที่เป็นแรงบันดาลใจในการแต่งเพลงนี้ว่ามันเกิดขึ้นจากบทสนทนาของเขากับบริตนีย์เกี่ยวกับการสูญเสียความเป็นส่วนตัวในชีวิตจากการมีชื่อเสียง และยังให้เหตุผลในการนำผลงานจากอาร์ไคฟ์เพลงนี้มาปล่อยให้แฟนๆ ฟังในเวลาที่เหมาะสมอีกว่า “ในยุคดิจิทัลปัจจุบันนี้ ไม่ว่าคุณจะเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงหรือไม่ ทุกคนต่างต้องการความเป็นส่วนตัวในชีวิตกันทั้งนั้น ทุกคนควรเคารพและเห็นอกเห็นใจกันมากขึ้น….เราไม่ควรก้าวก่ายสิทธิคนอื่นถ้าเขาไม่อยากแชร์เรื่องส่วนตัว” ซึ่งหลายคนคาดว่าเพลงนี้สื่อถึงความในใจของบริตนีย์เพราะนี่คือเพลงที่สองของเธอหลังจากหลุดพ้นจากสภาพการมีผู้พิทักษ์ดูแล (Conservatorship) ในปี 2021 นอกจากนี้เธอกำลังจะปล่อยหนังสือชีวประวัติ ‘The Woman in Me’ ในเดือนตุลาคมอีกด้วย เหล่าแฟนๆ รอฟังเรื่องราวชีวิตที่แท้จริงของเจ้าหญิงแห่งวงการเพลงป๊อปจากปากของเธอเองได้เร็วๆ นี้



WATCH




ศิลปินหนุ่มเจ้าของรางวัลแกรมมี่ Will.I.Am และศิลปินหญิงระดับตำนาน Britney Spears

ข้อมูล : VOGUE US
ภาพ : Nicholas Hunt/FilmMagic และ Getty

WATCH