BLACKPINK, BLACKPINK BORNPINK, BLACKPINK CONCERT, BLACKPINK tour, BLACKPINK metlife, BLACKPINK sold out
LIFESTYLE

บทพิสูจน์ความยิ่งใหญ่กับตั๋ว BLACKPINK นับแสนที่ขายเกลี้ยงติดต่อกัน ณ MetLife Stadium

คอนเสิร์ต BORN PINK ณ นิวเจอร์ซีย์ สร้างตำนานบทใหม่ให้ BLACKPINK เทียบชั้นศิลปินระดับโลกอย่าง Beyoncé และ Taylor Swift

     ความสำเร็จของวง BLACKPINK ทวีความยิ่งใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ แรกเริ่มจากบนโลกออนไลน์ด้วยจำนวนยอดเข้าชมเพลงมหาศาล หลังจากนั้นมูลค่าทางการตลาดและความนิยมก็เพิ่มขึ้นชนิดไม่มีหยุดยั้ง หมายความว่าสมาชิกทั้ง 4 คนต่างสร้างความประทับใจและพัฒนาผลงานเพื่อเหล่าบลิงก์เสมอ มากไปกว่านั้นยังสามารถดึงดูดผู้คนเข้ามาเป็นแฟนคลับจากทั่วทุกมุมโลก ทว่ามาตรวัดความสำเร็จบางอย่างอาจไม่ได้สะท้อนภาพอันยิ่งใหญ่ในช่วงเวลาหนึ่งได้เท่ากับคอนเสิร์ต ณ สถานที่อันยิ่งใหญ่ระดับโลกอีกแล้ว บทพิสูจน์นี้ถูกทำให้เห็นอย่างชัดเจนที่รัฐนิวเจอร์ซีย์ ประเทศสหรัฐอเมริกา

BLACKPINK, BLACKPINK BORNPINK, BLACKPINK CONCERT, BLACKPINK tour, BLACKPINK metlife, BLACKPINK sold out

MetLife Stadium ที่ถูกแปลงโฉมเป็นสีชมพูเพื่อคอนเสิร์ต BORN PINK / ภาพ: @MetLifeStadium

     เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 11 และ 12 สิงหาคม 2023 แบล็กพิงก์เดินสายทัวร์คอนเสิร์ต “BORN PINK” ณ MetLife Stadium สังเวียนเหย้าของทีมอเมริกันฟุตบอลชื่อก้องโลกอย่าง New England Patriots ซึ่งสนามดังกล่าวเป็นพื้นอเนกประสงค์ สามารถจัดคอนเสิร์ตระดับโลกได้อย่างสมบูรณ์แบบ แต่ก็ตามมาด้วยโจทย์หินของเหล่าศิลปินที่ต้องขายบัตรจำนวนเกือบแสนใบให้หมด ซึ่งไม่เคยมีศิลปินเอเชียคนใดทำได้ 2 วันติดต่อกันมาก่อน สถิติใหม่ถูกสร้างขึ้นเพราะแบล็กพิงก์สามารถดึงดูดเหล่าแฟนบลิงก์ตีตั๋วเข้าสนามแห่งนี้ได้ครบทุกที่นั่ง นอกจากนี้ยังมีแฟนคลับบางส่วนมาเฝ้ารอบัตรอย่างมีความหวังที่หน้าทางเข้าจำนวนไม่น้อยด้วย

BLACKPINK, BLACKPINK BORNPINK, BLACKPINK CONCERT, BLACKPINK tour, BLACKPINK metlife, BLACKPINK sold out

บรรยากาศคอนเสิร์ต BORN PINK ณ MetLife Stadium / ภาพ: @MetLifeStadium

     ความยิ่งใหญ่ในการจัดคอนเสิร์ต ณ สนามเมตไลฟ์ถือเป็นตำนานความท้าทายที่ศิลปินผู้เคยจัดคอนเสิร์ตที่ประเทศสหรัฐอเมริกาต้องการไปให้ถึง เพราะนี่เป็นหนึ่งในเวทีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในอุตสาหกรรมบันเทิงยุคใหม่ จนถึงปัจจุบันมีเพียง Beyoncé และ Taylor Swift เท่านั้นที่สามารถขายบัตรหมดเกลี้ยงติดต่อกันถึง 2 วัน แม้จะไม่มีตัวเลขบันทึกอย่างเป็นทางการ แต่จากการคำนวณความจุในการจัดแสดงคอนเสิร์ต แบล็กพิงก์อาจรวมผู้คนมาสนุกกับคอนเสิร์ตของพวกเธอรวม 2 วันมากกว่า 160,000 คนเลยทีเดียว ความสำเร็จครั้งนี้อาจไม่ได้มีถ้วยรางวัลอะไรมอบให้อย่างเป็นทางการ แต่ถือเป็นการพิสูจน์ว่าแบล็กพิงก์คือศิลปินที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งยุคไม่แพ้ศิลปินคนใดบนโลก และพวกเธอจะกลายเป็นตำนานที่ถูกพูดถึงในอนาคตอย่างแน่นอน



WATCH




BLACKPINK, BLACKPINK BORNPINK, BLACKPINK CONCERT, BLACKPINK tour, BLACKPINK metlife, BLACKPINK sold out

Yuqi, Minnie และ Miyeon วง (G)I-DLE มาร่วมชมคอนเสิร์ต BORN PINK ณ MetLife Stadium / ภาพ: Kych Manoban

     หากจะพูดว่าระดับความยิ่งใหญ่ของแบล็กพิงก์เทียบเท่าบียอนเซ่และเทย์เลอร์ก็ไม่ผิดนัก นั่นหมายความว่าสถานะไอคอนแห่งวงการของทั้ง 2 คนก็สามารถใช้กับแบล็กพิงก์ได้เช่นกัน มากไปกว่านั้นการที่แบล็กพิงก์เทียบรัศมีของทั้งคู่ยังหมายถึงสถานะยิ่งใหญ่ระดับยอดพีระมิดเหมือนกับที่ทั้งคู่เคยถูกนำไปเทียบกับตำนานศิลปินจากยุคสมัยต่างๆ จำนวนมาก ปัจจุบันแบล็กพิงก์สามารถทำรายได้จากยอดขายตั๋วเข้าชมคอนเสิร์ตไปได้มากกว่า 200 ล้านเหรียญสหรัฐฯ และยังเหลือการแสดงปิดท้าย ณ เมืองลอสแอนเจนลิสในวันที่ 26 สิงหาคม 2023 ด้วย สถิติทั้งหลายกำลังจะถูกสร้างขึ้นอย่างไม่หยุดยั้ง และพวกเธอทั้ง 4 คนตอกย้ำสถานะไอคอนแห่งวงการดนตรี พร้อมรอรับสถานะตำนานหากพวกเธอตัดสินใจวางไมค์และเกษียณอายุจากการเป็นศิลปินอย่างสง่างามในอนาคต

WATCH

คีย์เวิร์ด: #BLACKPINK #BORNPINK