Blackpink at VMAs 2022
LIFESTYLE

ไขรหัส 'Asian Power' จากวง BLACKPINK ศิลปินกลุ่มที่ได้ซีนเยอะที่สุดในงาน VMAs 2022

การได้ขึ้นโชว์ 'PINK VENOM' แบบสดๆ ไปจนถึงการกวาดรางวัลทั้ง 2 รางวัลที่เข้าชิงบนเวทีใหญ่ระดับโลกขนาดนี้ ไม่ใช่เรื่องธรรมดาอย่างแน่นอน! #BLACKPINK #VMAs #AsianPower

     แม้ว่าเราจะไม่ได้เห็น 7 หนุ่มวง BTS เดินทางมาร่วมงาน MTV Video Music Awards ประจำปี 2022 เหมือนปีก่อนๆ (ทว่าในงานนี้ทั้ง 7 หนุ่มก็สามารถคว้ารางวัลในสาขา Best Group of the Year ไปได้เป็นปีที่ 4 ติดต่อกันแล้ว) แต่ในงานปีนี้ก็ใช่ว่าจะขาดส่วนผสมของชาวเอเชียไปเสียเมื่อไหร่ เมื่อค่าย YG Entertainment ได้วางหมากรุกฆาตเอาไว้ ด้วยการส่ง 4 สาววง BLACKPINK ที่เพิ่งปล่อยซิงเกิ้ลคัมแบ็กมาหมาดๆ ให้มาโชว์สดบนเวทีในซิงเกิ้ล ‘PINK VENOM’ เพื่อเรียกคะแนนนิยมฝั่งตะวันตกให้อยู่หมัด ซึ่งก็เป็นไปตามคาด เพราะการปรากฏตัวของทั้ง 4 สาว ลิซ่า, โรเซ่, จีซู และเจนนี่ นั้น ก็ได้สร้างไวรัลให้กับงานได้ทันทีตั้งแต่ช่วงเดินพรมแดง ที่สื่อแฟชั่นทุกหัวต่างจับจ้อง และก็ไม่ผิดคาด เมื่อเราได้เห็นสมาชิกทั้ง 4 คนจากวง BLACKPINK สวมใส่ชุดจากแบรนด์แฟชั่นระดับโลกที่พวกเธอนั่งแท่นเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์อยู่ในเวลานี้ ทั้ง Chanel, Celine, Dior และ Saint Laurent ครองพื้นที่สื่อแฟชั่นทั่วโลกตั้งแต่วินาทีแรกที่งาน VMAs 2022 เริ่มต้นขึ้น

 

     เท่านั้นยังไม่พอ ซีนใหญ่ของงานในครั้งนี้ของสาวๆ วง BLACKPINK ก็คงต้องยกให้กับการขึ้นโชว์ซิงเกิ้ลคัมแบ็กครั้งแรกในอเมริกา ที่เรียกเสียงฮือฮาจากเหล่าแฟนคลับ ผู้ชมทางบ้าน และผู้ชมในฮอลล์ ได้อย่างอยู่หมัด กระทั่งที่เราได้เห็นศิลปินและเซเลบริตี้หลายคนอดไม่ได้ที่จะเต้นตามเพลง PINK VENOM ของสาวๆ และกลายเป็นคลิปวิดีโอไวรัลไปแล้วตอนนี้ทั่วทุกแพลตฟอร์มของโลกโซเชียลมีเดีย ยิ่งทำให้งานประกาศรางวัล VMAs ในปีนี้คึกคัก และกลายเป็นที่พูดถึงในวงกว้าง มิได้หยุดเพียงแค่ในพื้นที่ของอเมริกาเท่านั้น แต่ยังทำให้ทั่วโลกโดยเฉพาะฝั่งเอเชียหันมาสนใจเวทีประกาศรางวัลที่กระแสนิยมตกร่องจากสถานการณ์โควิด-19 ที่ผ่านมา กระชากเรตติ้งให้กลับมาเป็นที่พูดถึงอีกครั้ง

Lisa at VMAs 2022

     จะบอกว่า VMAs ดีลเอาสาวๆ จากวง BLACKPINK มาเป็นแค่ตัวเรียกกระแสเรตติ้ง หรือสร้างภาพลักษณ์ความหลากหลายให้กับเวที ก็คงจะไม่ใช่เรื่องที่ถูกทั้งหมด เพราะการมาเยือนเวทีประกาศรางวัล VMAs 2022 ของวง BLACKPINK ในปีนี้ ยังสามารถกวาดทุกรางวัลเข้าชิงกลับบ้านไปได้อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นรางวัลในสาขา Best Metaverse Performance ที่พวกเธอได้ร่วมงานกับ PUB G และไฮไลต์สำคัญที่สุดต้องยกให้กับการสร้างประวัติศาสตร์ของ ‘ลิซ่า-ลลิษา มโนบาล’ ที่สามารถคว้ารางวัล Best K-Pop Song จากผลงานเพลง LALISA ไปได้สำเร็จ ขึ้นแท่นเป็นศิลปินเดี่ยวจากเกาหลีคนแรกที่คว้ารางวัลบนเวทีนี้ไปครองได้สำเร็จอีกด้วย สะท้อนให้เห็นถึงความสามารถของทั้ง 4 สาวที่อยู่ในขั้น ‘ระดับโลก’ กระทั่งที่เวทีประกาศรางวัลใหญ่ระดับโลกยังยอมรับพวกเธอด้วยการให้รางวัลกลับบ้านไปในที่สุด

     นั่นเองที่ผู้เขียนอยากจะชี้ให้เห็นว่า ความสัมพันธ์ระหว่างเวทีประกาศรางวัล MTV Video Music Awards ประจำปี 2022 และวง BLACKPINK นั้นเป็นความสัมพันธ์ในแบบ วิน-วิน อย่างไม่อาจปฏิเสธได้ เพราะทางเวทีประกาศรางวัลได้เรตติ้ง ในฝั่งของสาวๆ ก็ได้ภาพลักษณ์ระดับโลกติดตัวกลับมา พร้อมรางวัลอันทรงเกียรติจากความสามารถอันเหนือชั้นของพวกเธอกลับมาด้วยเช่นกัน ตอกย้ำความแข็งแกร่งของกระแส 'Asian Power' อย่างไม่อาจปฏิเสธได้



WATCH




ข้อมูล : Instagram: @vmas

WATCH

คีย์เวิร์ด: #BLACKPINK #VMAs #PINKVENOM #AsianPower