Bill Gates, Bill Gates Gongcha, Gongcha, Bill Gates ลูกสาว, Phoebe Gates
LIFESTYLE

Bill Gates เจาะหลอดดื่มชาไข่มุกในวิดีโอของ Gong Cha การคอแลบอเรชั่นที่ไม่มีใครคาดคิด

Bill และ Phoebe Gates ปรากฏโฉมในวิดีโอโปรโมตชาไข่มุกที่ทำให้คนทั่วโลกงงเป็นไก่ตาแตก

     แคมเปญโฆษณายุคใหม่มักเต็มไปด้วยเรื่องเซอร์ไพรส์ หลักการสำคัญคือการทำให้ภาพ วิดีโอ รวมไปถึงแอคเคาต์ของแบรนด์ถูกพูดถึงบนโลกออนไลน์ ด้วยเหตุผลนี้ทำให้หลายแบรนด์จากหลากหลายวงการสร้างเซอร์ไพรส์ด้วยวิธีต่างๆ มากมาย ไล่ตั้งแต่โปรโมชั่น การจัดเซ็ตฉาก เส้นเรื่อง และที่ขาดไม่ได้คือบุคคลในแคมเปญ ซึ่ง Gongcha แบรนด์ชานมไข่มุกชื่อดังก้องโลกเองก็ใช้หลักการเดียวกันในการนำเสนอ โดยแคมเปญโฆษณาแสนเรียบง่ายถูกเผยแพร่ในรูปแบบวิดีโอในแพลตฟอร์มโซเชียล เรื่องนี้คงจะไม่น่าแปลกใจอะไรหากบุคคลในวิดีโอนี้ไม่ใช่ Bill Gates และลูกสาว Phoebe Gates


     เหตุการณ์ดังกล่าวต้องย้อนกลับไปช่วงต้นเดือนตุลาคม 2023 เมื่อบิล เกตส์โพสต์วิดีโอร่วมกับแอคเคาต์กงชาประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งปกติแอคเคาต์กงชามักเต็มไปด้วยภาพโปรโมตสินค้าใหม่หรือโปรโมชั่นเพื่อดึงดูดลูกค้า โดยส่วนใหญ่จะเป็นภาพกราฟิก ไม่มีวิดีโอปรากฏขึ้นบนหน้าฟีดมากนัก แต่กระแสความตื่นเต้นก็เกิดขึ้นทันทีกับวิดีโอสั้นสุดเรียบง่ายที่บิลและลูกสาวเจาะแก้วชานมไข่มุกด้วยใบหน้ายิ้มแย้ม สร้างเซอร์ไพรส์ให้กับผู้ชมอย่างมาก จำนวนยอดเข้าชมจนถึงวันที่ 26 พฤศจิกายน 2023 คือ 23.6 ล้านครั้ง และมีคนกดไลก์มากกว่า 143,000 ครั้ง นับเป็นวิดีโอแสนเรียบง่ายที่สร้างไวรัลได้อย่างเหลือเชื่อ

     ฟีดแบ็กจากคนทั่วโลกต่างประหลาดใจที่เห็นมหาเศรษฐีอันดับต้นๆ ของโลกปรากฏโฉมในวิดีโอแสนจะเรียบง่ายของกงชา คอมเมนต์ส่วนใหญ่เต็มไปด้วยความสงสัยและประหลาดใจ บางคนก็ตั้งคำถามว่ากงชาทำอย่างไรบิล เกตส์ถึงยอมทำวิดีโอนี้ หรือจะเป็นตลอดชีวิตนี้ไม่เคยคิดเลยว่าจะเห็นบิล เกตส์ในวิดีโอจิ้มหลอดลงในแก้วชานมไข่มุกเพื่อการโปรโมต เรื่อยไปจนถึงคอมเมนต์ที่ว่า “นี่ฉันเห็นอะไร ฉันกำลังดื่มเครื่องดื่มอันเดียวกับบิล เกตส์เหรอ” และแน่นอนว่าต้องมีคอมเมนต์ว่านี่คือการคอแลบอเรชั่นที่ไม่มีใครคาดคิด ในส่วนแพลตฟอร์มของบิลมีการปิดคอมเมนต์ไว้แล้ว โดยคอมเมนต์เดียวที่เกิดขึ้นเป็นของบิลเองที่ขอบคุณ Simu Liu ที่แนะนำชาไข่มุกให้เขารู้จักเมื่อปีก่อน ในเชิงการตลาดนี่ถือเป็นความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่ที่ทำให้คนพูดถึงอย่างหนาหู และอย่างที่ทุกคนคิด ใครจะเชื่อล่ะว่าบิล เกตส์จะมาปรากฏตัวพร้อมกับลูกสาวในวิดีโอแบบนี้



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: #BillGates #Gongcha