austin-bulter-elvis-presley-movie-coach-dialect-get-rid-of-accent-movie-master-of-the-air-2024
LIFESTYLE

Austin Butler ต้องขอความช่วยเหลือจากโค้ชสำเนียงเพื่อสลัดวิธีการพูดแบบ Elvis Presley

นักแสดงหนุ่มเผยว่า "ผมต้องพยายามจำตัวตนของตัวเองให้ได้" หลังจากใช้เวลาทุ่มเทกับการสวมจิตวิญญาณเป็น 'Elvis' มานานกว่า 3 ปี จนคว้ารางวัลลูกโลกทองคำมาครองได้สำเร็จ

ยังคงเป็นกระแสอย่างต่อเนื่องกับนักแสดงชายสุดฮอต Austin Butler ที่กำลังกลับมาโชว์ฝีมือการแสดงอันเข้มข้นในซีรี่ส์ย้อนยุคสู่ช่วงสงครามโลกครั้งที่สองเรื่อง 'Master of the Air' กับการรับบทเป็นตัวละครที่มีตัวตนจริงอยู่ในหน้าประวัติศาสตร์อีกครั้งอย่างนักบินพลตรี Gale Cleven ซึ่งนักแสดงหนุ่มวัย 32 ปี เผยในรายการทอล์กโชว์ The Late Night with Stephen Colbert ว่าซีรี่ส์เรื่องดังกล่าวที่สร้างโดยค่าย Apple TV+ นั้นเริ่มถ่ายทำหลังจากเขาปิดกองถ่ายทำภาพยนตร์กึ่งชีวประวัติเรื่อง Elvis ได้แค่เพียงหนึ่งสัปดาห์ ซึ่งเขายังเผยอีกว่าด้วยความกระชั้นชิดนี้ทำให้เขาไม่สามารถถอดคาแร็กเตอร์ศิลปินร็อกแอนด์โรลระดับตำนานได้ จนถึงขนาดเขาต้องจ้างโค้ชสำเนียงมาช่วยปรับและสลัดวิธีการพูดแบบเอลวิสเพื่อให้เขากลับมาพูดเหมือนเดิม ทว่าอย่างไรก็ตามบทบาทนี้ก็สามารถทำให่้เขานั้นคว้ารางวัลสาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยมจากเวทีประกาศรางวัล Golden Globes ประจำปี 2023 มาครองได้สำเร็จ

Austin Butler กับการสวมบทบาทเป็น Elvis Presley ในภาพยนตร์เรื่อง Elvis ที่สามารถทำให้เขาคว้ารางวัล Golden Globes ประจำปี 2023 มาครองได้สำเร็จ

นอกจากจะพยายามสลัดวิธีการพูดแล้ว ออสตินยังเผยอีกว่า "ผมต้องพยายามจำตัวตนของตัวเองให้ได้ ผมต้องนั่งคิดว่าเมื่อก่อนผมชอบทำกิจกรรมอะไรเพราะในช่วงตลอดสามปีที่ผ่านมา สิ่งเดียวที่ผมทำคือคิดถึงการสวมบทบาทเป็นเอลวิส และหลังจากถ่ายทำเสร็จเพียงสัปดาห์เดียวผมต้องบินไปกักตัวเป็นเวลา 10 วันที่กรุงลอนดอนในช่วงระบาดโควิด-19 พร้อมทุ่มเทเวลาทั้งหมดที่มีอยู่ให้กับการเรียนรู้เกี่ยวกับสงครามโลกครั้งที่สองต่อ" โดยซีรี่่ส์เรื่อง Master of the Air ที่เพิ่งฉายตอนแรกไปเมื่อวันที่ 26 มกราคมที่ผ่านมา นั้นเป็นการอ้างอิงมาจากหนังสือของ Donald L.Miller ในชื่อเดียวกัน ที่เล่าเรื่องราวเกี่ยวกับกลุ่มนักบินหนุ่มที่กำลังทำสงครามและต่อต้านระบบการปกครองของเหล่านาซีในช่วงปี 1940s โดยมีนักแสดงชายที่กำลังเป็นกระแสโด่งดังในช่วงนี้อย่าง Callum Turner และ Barry Keoghan มาร่วมทัพแสดงนำอีกด้วย ซึ่งขณะนี้เหล่าแฟนๆ ต่างคอยสังเกตว่าออสตินจะมีการหลุดพูดสำเนียงเอลวิสในซีรี่ส์เรื่องใหม่นี้เหมือนที่เขากังวลหรือไม่



WATCH




นักแสดงหนุ่ม Austin Butler ในงานฉายรอบปฐมทัศน์ซีรี่ส์เรื่อง Master of the Air ที่เขารับบทแสดงนำเป็นนักบินพลตรี Gale Cleven

ข้อมูล : รายการ Late Night with Stephen Colbert
ภาพ : Courtesy of Warner Bros.

WATCH

คีย์เวิร์ด: #ElvisMovie #AustinBulter #ElvisPresley