Ariana Grande
LIFESTYLE

Ariana Grande เรียกร้องให้หยุดปฏิบัติสองมาตรฐานด้วย 'อคติทางเพศ' ระหว่างนักแสดงหญิงและชาย

Ariana Grande บอกว่าถ้านักแสดงชายทำสิ่งเดียวกับเธอ เขาจะถูกชื่นชมว่าเก่งกาจ แต่พอเป็นนักแสดงหญิงทำบ้าง กลับถูกมองว่าเพี้ยน!

     ยังคงกลายเป็นประเด็นให้ได้พูดถึงกันอยู่เสมอสำหรับการปฏิบัติสองมาตรฐานระหว่างนักแสดงหญิงและนักแสดงชายจากวงการบันเทิงทั่วโลก กระทั่งล่าสุดเมื่อศิลปินหญิงมากความสามารถอย่าง Ariana Grande ออกมาแสดงความคิดเห็นเรียกร้องเกี่ยวกับคำคำวิจารณ์สองมาตรฐาน หลังจากที่เธอถูกวิจารณ์อย่างหนักในการเปลี่ยนเสียงในวิดีโอไวรัลของเธอเมื่อเดือนก่อนจากเสียงสูงไปเสียงต่ำ ซึ่งหลายคอมเมนต์มองว่าเธอไม่ปกติ และแซวว่าดูเพี้ยนที่ทำแบบนั้นได้

     จากเหตุการณ์นั้น Ariana Grande ก็ได้ออกมาเปิดใจว่านี่คือหนึ่งในอคติทางเพศที่เธอพบเจอ พร้อมอธิบายต่อไปว่า "ฉันหมายถึงว่าถ้าคุณเห็นนักแสดงชายทำอะไรแบบเดียวกันนี้ มันมักจะได้รับคำชมเสมอว่า 'โอ้ ว้าว เขาช่างทุ่มเทให้กับงานของเขาจริงๆ ช่างเป็นการเปลี่ยนแปลงที่น่าทึ่งจริงๆ หรือเขาเป็นนักแสดงที่ยอดเยี่ยม" แต่กลับตรงกันข้ามเมื่อคุณเป็นนักแสดงหญิง

     อย่างไรก็ตาม นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เหล่ารักแสดงหญิงได้ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวหับประเด็นเรื่องของแคติทางเพศที่ได้รับจากคนดู ก่อนหน้านี้ Sarah Jessica Parker นักแสดงมากความสามารถก็ยังเคยออกมาโต้กลับความคิดเห็นเชิงเหยียดเพศ เกี่ยวกับประเด็นผมหงอกของเธอว่า เมื่อนักแสดงหญิงมีผมหงอกบนหัว คนจะมองว่าแก่ แต่ถ้าเป็นนักแสดงชาย คนจะมองว่าเขามีเสน่ห์ 

     (สามารถตามไปอ่านเรื่องราวเพิ่มเติมเกี่ยวกับประเด็นเรื่องอคติทางเพศในวงการฮอลลีวู้ดได้ที่ Sarah Jessica Parker ออกโรงโต้คำวิจารณ์เหยียดเพศหญิง และอายุของเธอ ในซีรีส์ 'And Just Like That' (vogue.co.th)

ข้อมูล : Deadline

WATCH