SOS-SZA-Billboard-200-hot-chart
LIFESTYLE

‘SOS’ อัลบั้มม้ามืดแห่งปีของ SZA ทะยานขึ้นสู่อันดับหนึ่งบนชาร์ต Billboard Hot 200

นักร้องสาวเจ้าของบทเพลงฮิต Hit Different, Drew Barrymore และ I Hate U ผู้ชนะรางวัลแกรมมี่จากเพลง Kiss Me More ร่วมกับ Doja Cat กลับมาพร้อมกับอัลบั้มเต็มที่ 2 หลังจากให้แฟนๆ รอมานานเกือบ 5 ปี

ท่ามกลางเสียงเพลงจิงเกิลในช่วงเทศกาลคริสต์มาสที่ครองชาร์ต Billboard ในเดือนธันวาคม SZA หรือ ‘ซิซซา’ นักร้องสาววัย 33 ปีได้ปล่อยผลงานอัลบั้มเต็มที่ 2 ในชื่อ SOS พร้อมทะยานขึ้นสู่อันดับหนึ่งบนชาร์ตอัลบั้ม Billboard Hot 200 ภายในเวลา 2 สัปดาห์ และเพลง Kill Bill ยังติดชาร์ตอันดับ 3 ในขณะที่เพลง Nobody Gets Me อยู่ที่อันดับ 5 บนชาร์ต Billboard Hot 100  ซึ่งความสำเร็จของการกลับมาครั้งนี้ได้สร้างความตกใจให้กับเหล่าแฟนๆ หรือแม้แต่ตัวศิลปินเองยังกล่าวว่า “การขึ้นอันดับหนึ่งของอัลบั้มนี้ และการมี 2 เพลงติดอยู่บนยอด 10 อันดับของชาร์ตมันเป็นเรื่องเกินความคาดหมาย ฉันแสดงความยินดีกับตัวเองไม่ค่อยเก่ง แต่ฉันอยากขอขอบคุณทุกคนที่รอฉันมาหลายปีด้วยพลังบวกที่ค่อยส่งให้ฉัน” ถือเป็นการกลับมาอย่างสมศักดิ์ศรีหลังจากที่ซิซซาได้เดบิวต์ด้วยผลงานอัลบั้มแรก Ctrl ในปี 2017

เพลง Kill Bill ของ SZA จากอัลบั้ม SOS


เพลง Nobody Gets Me ของ SZA จากอัลบั้ม SOS




WATCH




นอกจากนั้น 20 เพลงจากอัลบั้ม SOS ที่มีทั้งหมด 23 เพลงยังติดอันดับบนชาร์ต Billboard Hot 200 อีกด้วย ซึ่งเธอยังเผยว่ามู้ดของผลงานเพลงจากอัลบั้มนี้ให้ความรู้สึกถึงความเหงาอันว้าเหว่ เธอจึงได้แรงบันดาลในการสร้างปกอัลบั้ม SOS จากภาพของเจ้าหญิงไดอาน่าบนเรือสำราญเมื่อปี 1997 ต้องมารอชมกันว่าอัลบั้มที่ 2 ของ SZA จะสามารถทำให้เธอคว้าถ้วยรางวัลแกรมมี่มาครองได้อีกหรือไม่ หลังจากที่เธอได้ชนะรางวัลแกรมมี่ด้วยเพลง Kiss Me More ร่วมกับ Doja Cat ในงานประกาศรางวัลประจำปี 2022

1 / 2

(ซ้าย) ปกอัลบั้ม SOS ของ SZA (ขวา) ภาพเจ้าหญิงไดอาน่าจากปี 1997


2 / 2

SZA ภายในงานประกาศรางวัลแกรมมี่ประจำปี 2022


WATCH

คีย์เวิร์ด: #SOS #SZA