LIFESTYLE

รวบ 8 ไฮไลต์โมเมนต์พิธีเปิดมหกรรมกีฬาโอลิมปิกประจำปี 2024 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

ค่ำคืนนี้จะเป็นอีกหนึ่งหน้าประวัติศาสตร์ที่ถูกจารึกไว้ด้วยโมเมนต์เหล่านี้ #Olympics #Paris2024

     ถือเป็นอีกหนึ่งค่ำคืนที่คนทั่วโลกล้วนจับตามองกับมหกรรมกีฬาโอลิมปิกประจำปี 2024 ที่จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งก่อนที่จะเริ่มร่วมส่งแรงใจให้เหล่านักกีฬาเข้าชิงการแข่งขันกีฬาในแต่ละประเภท พิธีการเปิดมหกรรมแห่งนี้ก็เป็นสิ่งที่ทุกคนให้ความสนใจและตั้งตารออย่างใกล้ชิดว่าจะออกมาในรูปแบบใด โว้กไม่พลาดรวบ 8 ไฮไลต์โมเมนต์ในพิธีเปิดกีฬาโอลิมปิกที่ประเทศฝรั่งเศสได้เป็นเจ้าภาพครั้งที่สามในวาระครบรอบ 100 ปีไว้ที่ด้านล่างนี้แล้้ว

 

 
1. จุดเริ่มต้นของขบวนพาเหรด

     สร้างความตื่นตาตื่นใจตั้งแต่เริ่มต้นเมื่อได้โค้ชฟุตบอลชาวฝรั่งเศสผู้โด่งดังและอดีตผู้เล่น Zinedine Zidane หรือที่รู้จักกันในชื่อ Zizou กำลังล่องเรือคบเพลิงโอลิมปิกจากสนามกีฬา Stade de France ไปยังแม่น้ำแซน พิธีการก็เริ่มต้นขึ้นอย่างน่าทึ่งด้วยการปล่อยควันสีฟ้า สีขาว และสีแดงที่ตกลงมาเหนือสะพานเอาสเตอร์ลิทซ์ทำให้เกิดขบวนพาเหรด (ทางน้ำ) ของประเทศต่างๆ โดยเริ่มต้นด้วยคณะผู้แทนชาวกรีกอีกเช่นเคย

 

 
2. Lady Gaga เปลี่ยนแม่น้ำแซนให้เป็นคาบาเรต์!

     แฟนๆ จับตามองตั้งแต่มีกระแสคอนเฟิร์มว่า 'Lady Gaga' จะเป็นผู้แสดงโชว์ในพิธีเปิดกีฬาโอลิมปิกประจำปี 2024 โดยเธอได้แสดงเพลง ‘Mon Truc En Plume’ ของศิลปินระดับตำนาน ‘Zizi Jeanmaire’ โดยเธอสวมชุดคอลเล็กชั่นโอตกูตูร์จาก Dior และเครื่องประดับศีรษะจาก Stephen Jones ท่ามกลางเหล่าแดนเซอร์ที่ถืออุปกรณ์คล้ายปอมปอมเชียร์ราวกับขนนกฟลามิงโก้

 



WATCH




 
3. ผู้อำนวยการฝ่ายศิลป์ ‘Thomas Jolly’ ผสมผสานศิลปะดนตรีออกมาอย่างโดดเด่น

     ทุกสายตาจับจ้องไปที่ช่วงเวลานี้มากที่สุดเมื่อโจลลี่ผสมผสานดนตรีจาก The Phantom of the Opera, Les Misérables, Carmen ของ Georges Bizet และฉากหลังที่น่าตื่นเต้นจากโดยวงดนตรีแนว Heavy Metal ชาวฝรั่งเศส ‘Gojira’ ออกมาอย่างลงตัว

 

 

4. ศิลปินชาวฝรั่งเศส ’Aya Nakamura’ ร่วมแสดงเพลงของเธอด้วยแฟชั่นสุดจัดจ้าน

     นอกจากเพลงฮิตในปี 2018 อย่าง ‘Pookie’ และ ’Djadja’ ของเจ้าตัวที่นำเสนอบนเวทีในพิธีเปิดครั้งนี้แล้ว ลุคของเธอที่สวมมินิเดรสขนนกสีทองจากคอลเล็กชั่นโอตกูตูร์จาก Dior ก็เป็นสิ่งที่น่าสนใจไม่แพ้กัน

 

 

5. วินาทีประดับธง Olympics Flag ของวีรสตรีขี่ม้าเหล็ก

     อีกหนึ่งไฮไลต์ที่น่าจับตามองกับช่วงประดับธง Olympics Flag สัญลักษณ์ 5 ห่วง ณ Place du Trocade ที่เปิดตัววีรสตรีขี่ม้าเหล็กด้วยชุดโล่สีเงิน รังสรรค์ขึ้นโดย Jeanne Friot เพื่อสะท้อนถึงความสงบและความสามัคคี

 

 

6. Juliette Armanet และ Sofian Pamart แสดงเพลงบัลลาดบนเปียโนไฟ

     ถือเป็นการสืบสานประเพณีอันทรงเสน่ห์ของมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเมื่อศิลปินชาวฝรั่งเศส ‘Juliette Armanet’ ได้แสดงเพลงบัลลาดสุดคลาสสิกของ ’John Lennon‘ และ ’Yoko Ono’ บนเรือขณะล่องที่แม่น้ำแซน พร้อมด้วย Sofian Pamart นักเปียโนที่แสดงเปียโนไฟอีกด้วย

 

 

7. การแสดงแสงบนทางข้ามทะเลเมดิเตอร์เรเนียนไปจนถึงการเดินทางทั่วฝรั่งเศส

     หลังจากการจุดคบเพลิงโอลิมปิกสิ้นสุดลง ยังมีการแสดงแสดงสีในกรีซไปจนถึงการเดินทางข้ามทะเลเมดิเตอร์เรเนียน นักกีฬาที่มีชื่อเสียงรวมถึง Rafael Nadal, Serena Williams และ Marie-José Pérec ต่างก็อยู่ในปารีสพร้อมที่จะเริ่มต้นการแข่งขันในปี 2024

 

 

8. Celine Dion ร่วมโชว์ในพิธีเปิดบนหอไอเฟล!

     ถือเป็นโมเมนต์ที่สร้างความประทับใจไปอย่างท่วมท้นเมื่อศิลปินดีว่าระดับตำนาน Celine Dion ได้ขับร้องเพลง l’Hymne à l’amour ของ Edith Piaf บนหอไอเฟลปิดท้ายค่ำคืนอันแสนพิเศษแห่งนี้

 

ภาพและข้อมูล : Vogue และ Olympics

WATCH