LIFESTYLE

รู้หรือไม่...Wong Kar Wai เกือบได้เป็นผู้กำกับภาพยนตร์เรื่อง 'House of Gucci'

นอกจากนี้ Leonardo DiCaprio และ Angelina Jolie ก็เกือบจะได้เป็นนักแสดงนำของภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวด้วย!

     ถือเป็นภาพยนตร์ส่งท้ายปีอีกหนึ่งเรื่องที่ถูกจับตามองอย่างมากจากทั้งคอหนัง และเหล่าสาวกสายแฟ(ชั่น) สำหรับภาพยนตร์เรื่อง 'House of Gucci' ซึ่งทีมนักแสดงเพิ่งเดินสายเปิดตัวภาพยนตร์รอบปฐมทัศน์ไปเมื่อช่วงสัปดาห์ก่อน พร้อมกับแฟชั่นโมเมนต์ของเหล่านักแสดงนำที่ถูกแชร์ว่อนไปทั่วโลกออนไลน์ และคำวิจารณ์ของเหล่านักวิจารณ์ภาพยนตร์ที่มีโอกาสได้ชมในรอบปฐมทัศน์ ซึ่งต่างลงความเห็นเอาไว้ได้อย่างน่าสนใจว่า ศิลปินสาว Lady Gaga อาจมีสิทธิ์คว้ารางวัลออสการ์ในฐานะนักแสดงมาครองได้สำเร็จจากภาพยนตร์เรื่องนี้ กระนั้นจะมีสักกี่คนที่จะล่วงรู้ว่า กว่าที่ภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวจะเดินทางมาประสบความสำเร็จ ณ จุดนี้ ต้องผ่านอะไรมาบ้าง...

     หนึ่งในเรื่องราวเบื้องหลังที่หลายคนอาจจะไม่เคยรู้มาก่อน อ้างอิงจากบทความของ The Guardian เมื่อช่วงเดือนพฤษภาคม ปี 2016 ที่ได้รายงานเอาไว้ว่า ผู้กำกับชื่อดังชาวฮ่องกงอย่าง Wong Kar Wai เกือบจะได้กำกับภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้องกับคดีฆาตรกรรมสุดอื้อฉาวแห่งวงการแฟชั่นเรื่องนี้แล้วครั้งหนึ่ง โดยในตอนนั้นมีการวางตัวนักแสดงนำเอาไว้เป็น Leonardo DiCaprio และ Angelina Jolie ที่จะมาสวมบทบาทเป็นตัวละคร Maurizio Gucci นักธุรกิจคนสำคัญ ทายาทตระกูลกุชชี่ และ Patrizia Reggiani ภรรยาของเขา

     ก่อนที่ในเวลาต่อมาจะมีการรายงานการเปลี่ยนแปลงนักแสดงของภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวออกมาเป็นระยะๆ ตั้งแต่การเปลี่ยนตัวนักแสดงฝ่ายหญิงเป็น Penelope Cruz ในรอบแรก และเปลี่ยนเป็น Margot Robbie อีกครั้ง ซึ่งสุดท้ายข่าวทั้งหมดก็ถูกโละกระดานใหม่อีกครั้ง ด้วยการก้าวเข้ามารับช่วงต่อในปี 2019 ของ Ridley Scott พร้อมแคสติ้งนักแสดงนำชุดใหม่จนได้ศิลปินสาว Lady Gaga และ Adam Driver มารับบทนำอย่างที่ทุกคนได้เห็นอยู่ในตอนนี้

     น่าคิดว่า...หากภาพยนตร์เรื่องนี้ยังไม่ถูกเปลี่ยนมือจาก หว่อง การ์-ไว มาเป็น ริดลีย์ สก็อตต์ ในภายหลัง และยังคงทีมนักแสดงชุดเดิมที่ถูกวางแผนเอาไว้แต่ต้นนั้น ภาพยนตร์ที่ออกมาจะน่าสนใจแค่ไหน

     อย่างไรก็ตามภาพยนตร์เรื่อง 'House of Gucci' มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 24 พฤศจิกายนนี้ และพร้อมสตรีมมิ่งผ่าน Paramount+ ด้วยอีกหนึ่งช่องทาง ซึ่งโว้กขอบอกเอาไว้ตรงนี้เลยว่าสายแฟ(ชั่น)ตัวจริงห้ามพลาดเด็ดขาด



WATCH




ข้อมูล : Facebook: Playbuck, The Guardian และ Deadline

WATCH

คีย์เวิร์ด: #WongKarWai #HouseOfGucci