LIFESTYLE

Wes Anderson เตรียมผุดโปรเจกต์ภาพยนตร์ใหม่ หลัง The French Dispatch เพิ่งเข้าฉายไปไม่นาน

ผู้กำกับมากฝีมือคนนี้กำลังเดินหน้าสร้างสรรค์ผลงานอย่างต่อเนื่อง และครั้งนี้ก็เปิดเผยชื่อภาพยนตร์มาแล้วเรียบร้อย

     Wes Anderson สุดยอดผู้กำกับที่ได้รับการขนานนามว่าเป็นผู้กำกับที่มีลายเซ็นในการรังสรรค์ภาพยนตร์ที่ชัดเจนที่สุดคนหนึ่งของโลก ตอนนี้เขากำลังเดินหน้าสร้างสรรค์โปรเจกต์ภาพยนตร์เรื่องใหม่ หลังจาก The French Dispatch เพิ่งฉายรอบปฐมทัศน์ไป ณ เทศกาลหนังเมืองคานส์ และเปิดตัวอย่างเป็นทางการอีกครั้งในประเทศสหรัฐอเมริกาช่วงปลายเดือนตุลาคม 2021 เขากำลังเดินหน้ากับผลงานเรื่องใหม่อย่างเต็มที่และล่าสุดก็มีการเปิดเผยรายชื่อนักแสดงอย่างไม่เป็นทางการแล้ว

     สำหรับภาพยนตร์เรื่องใหม่จะใช้ชื่อว่า “Asteroid City” โดยเวสปักธงสถานที่ถ่ายทำหลักไว้ที่เมืองชินชอน ประเทศสเปน ซึ่งห่างจากเมืองหลวงอย่างกรุงมาดริดเพียง 45 นาทีเท่านั้น ตอนนี้มีนักแสดงชั้นนำปรากฏในโผนักแสดงมากมาย นำทีมโดย Margot Robbie, Tom Hanks, Scarlett Johansson, Jeffrey Wright, Rupert Friend, Adrien Brody และ Tilda Swinton ซึ่งแต่ละคนล้วนเป็นดาราระดับโลกที่ผ่านผลงานมาอย่างโชกโชน ทำให้กระแสของ Asteroid City ถูกพูดถึงอย่างรวดเร็ว แม้ตัวเวสและทีมงานเองยังไม่ได้ออกมาเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับพลอตเรื่องเลยด้วยซ้ำ



ภาพตัวอย่างจากผลงานเรื่อง The French Dispatch ของ Wes Anderson / ภาพ: Searchlight Pictures

     ก่อนหน้านี้มีรายงานจากสื่อสเปนว่าเวสปักหลักในพื้นที่เมืองชินชอนนานถึง 3 เดือนเพื่อทดลองเซตฉากและมองหาโลเคชั่นเหมาะๆ แต่ข้อมูลก็ยังไม่ได้รับการยืนยันว่าเขาจะใช้พื้นที่ในเมืองนี้ถ่ายทำภาพยนตร์ทั้งเรื่องเลยหรือไม่ ตอนนี้ข้อมูลที่มั่นใจได้มีเพียงชื่อภาพยนตร์และรายชื่อนักแสดงส่วนใหญ่เท่านั้น คงต้องติดตามกันต่อไปว่าเขาจะสร้างสรรค์ภาพยนตร์รูปแบบใดให้เราได้รับชมกันใน 1-2 ปีข้างหน้า ช่วงนี้ใครต้องการเสพความยอดเยี่ยมของเวสก็สามารถติดตามผลงาน The French Dispatch ไปก่อน ใครเป็นแฟนคลับคงต้องลุ้นกันเพิ่มแล้วว่าผลงานของเวสจะยังน่าประทับใจเฉกเช่นทุกครั้งหรือไม่ เราเชื่อว่าอีกไม่นานเกินรอน่าจะมีการเปิดข้อมูลอย่างเป็นทางการ และเราก็จะไม่พลาดหยิบเอาข้อมูลเหล่านั้นมานำเสนอให้แฟนๆ โว้กอย่างต่อเนื่องแน่นอน

WATCH

คีย์เวิร์ด: #WesAnderson