LIFESTYLE

#VOGUEvacation: Guide to Cape Town Edition!

#VOGUEvacation: Guide to Cape Town Edition!

เมือง Cape Town เป็นอีกหนึ่งเมืองที่เป็นที่นิยมมาเที่ยวมากของชาวต่างชาติ แต่คนไทยยังไม่ค่อยมามากนัก วันนี้ Beauty Project Associate Editor ของเรา จะพาคุณไปเที่ยวเมือง Cape Town ผ่านไดอารี่ของเธอ ประเทศนี้มีอะไรน่าเที่ยวบ้าง มีข้อควรระวังอะไร ควรพกอะไรไประหว่างทริป มาดูกันได้เลย!

The Travelling

เริ่มต้นจากการบินมาเมือง Cape Town ประเทศแอฟริกาใต้ ต้องบอกก่อนว่าเมื่อก่อนสายการบินไทยนั้น มีบินตรงมาที่ประเทศแอฟริกา แต่ตอนนี้บอกเลยว่าต้องแวะเปลี่ยนเครื่องสถานเดียว ในทริปนี้เราเลือกที่จะใช้สายการบิน Singapore Airline บิน 2 ชั่วโมงจากกรุงเทพมาลงสิงค์โปร์ จากนั้นบินอีก 12 ชั่วโมงมาเมือง Johannesburg และรอต่อสายการบินในประเทศมาเมือง Cape Town ซึ่งใช้เวลาบินอีกประมาณ 2 ชั่วโมง เนื่องจากเป็นเวลาไฟลท์ค่อนข้างยาว เราขอแนะนำให้สาวๆ บำรุงผิวมาให้พร้อม เพราะอากาศบนเครื่องนั้นแห้งมากๆ พยายามแต่งหน้าให้น้อยที่สุด เพราะกว่าจะถึงเมกอัพก็คงหลุดไหลไปจนไหนต่อไหนแล้ว ส่วนตัวจึงเลือกที่จะเปลือยหน้ามาสนามบินแล้วค่อยมาแต่งหน้าก่อนจะลงจากเครื่อง 

การพกเครื่องสำอางมาแต่งหน้าบนเครื่องบิน ให้ผ่าน security และให้แต่งได้ง่ายนั้นไม่ยากเลย เทคนิคคือให้พกผลิตภัณฑ์เนื้อครีมและแบบสติ้กมาให้มากที่สุด (สาวๆ คนไหนที่ยังงงว่าหมายความว่าอย่างไร ขอให้คลิ้กไปดูคลิปนี้ได้เลย คลิ้ก!)

To-go Places

ที่แรกที่เราเลือกไปหลังจากมาถึงเมือง Cape Town คือฟาร์มนกกระจอกเทศซึ่งมีอยู่หลายที่ในเมือง Cape Town ขับรถไม่นานก็ถึง ที่นี่นิยมทานเนื้อกระจอกเทศกันมาก สาวๆ ไม่ต้องตกใจเพราะจะบอกว่ารสชาติดีทีเดียว ทานไปทานมาเหมือนเป็นลูกครึ่งระหว่างเนื้อหมูกับเนื้อวัว ไม่มีกลิ่นและทานง่ายทีเดียว 

จากนั้นขอให้สาวๆ แวะไปนั่งรถ Cable ขึ้นไปด้านบนของ Table Mountains ในช่วงก่อนพระอาทิตย์ตกดิน ซักประมาณ 5 -5.30โมงเย็น ซึ่งขอบอกว่าวิวจากด้านบนนั้นสวยมากๆ ยิ่งเป็นช่วงพระอาทิตย์กำลังตก สีของท้องฟ้านั้นจะหลากสีดั่งท้องฟ้าสีรุ้งพาสเทลเลยทีเดียว ใช้เวลาเดินด้านบนซักประมาณ 45 นาทีถึง 1 ชั่วโมง ค่อยๆ เดินให้รอบเขา ค่อยๆ ถ่ายรูปไปทีละจุด เพราะวิวจากจุดต่างๆ ของเขานั้น ไม่เหมือนกันเลยซักนิด ต่างสวยไม่แพ้กัน เพราะฉะนั้นควรเผื่อเวลาไว้บ้าง จะได้ถ่ายรูปสวยๆ ให้ได้ครบทุกมุมก่อนที่ท้องฟ้าจะมืดลง

อีกหนึ่งจุดที่ถือเป็นจุดไฮไลท์ของเมือง Cape Town คือ Cape of Good Hope ซึ่งสาวๆ สามารถค่อยๆ เดินเทรกกิ้งถ่ายรูปก็ได้หรือจะนั่งรถ Cable ขึ้นไปถ่ายรูปก็ได้ วิวจากด้านบนสวยทีเดียว แต่ส่วนตัวแล้วชอบ Table Mountains มากกว่า 
 

The Photos

จะบอกว่าท้องฟ้าที่แถบนี้สวยมากๆ เป็นสีฟ้าเฉดที่ค่อนข้างจัด และมีแดดแรงตลอดทั้งช่วงกลางวัน ช่วงที่มานี้เป็นช่วงเดือนเมษายน อากาศกำลังดี ประมาณ 15-20 องศา พร้อมมีแดด บางวันแทบไม่ต้องใส่แจ็กเก็ตเลยยังได้ สาวๆ ที่ชอบถ่ายรูปสไตล์ portrait ขอให้เอาเลนส์ประมาณ 35-45mm พร้อม f ต่ำๆ ไม่เกิน 2 มา รับรองว่าถ่ายรูปคนออกมาสวยมากๆ หน้าชัดหลังเบลอ และแสงของประเทศนี้จะขับให้รูปของคุณดูเก๋และ exotic เอามากๆ แต่สาวๆ อย่าลืมพกเลนส์ปกติหรือมือถือที่ถ่ายรูปสวยๆ มาด้วยนะ เพราะวิวของที่นี่ก็สวยไม่แพ้กัน รับรองสาวๆ จะอยากเก็บภาพกว้างๆ ของวิวมาอย่างแน่นอน
 

The Animals

ถ้าพูดถึงประเทศแอฟริกาใต้ หลายๆ คนคงนึกถึงภาพยนตร์การ์ตูนเรื่อง Lion King หรือคงมีภาพของสิงสาราสัตว์ในหัวอย่างแน่นอน ที่ Cape Town นี้ก็มีสัตว์น่ารักๆ ให้สาวๆ ได้เยี่ยมชมเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นแมวน้ำหรือเพนกวิน รวมไปถึงนกกระจอกเทศที่เราพูดถึงไปแล้วก่อนหน้านี้ แต่ที่ประทับใจมากๆ คือที่นี่ไม่จับสัตว์เหล่านี้มาขังไว้ในสวนสัตว์เหมือนหลายๆ ประเทศที่เคยไป แต่เขาจะให้สาวๆ ล่องเรือหรือเดินเข้าไปดูสัตว์เหล่านี้ในที่อยู่ของพวกมันอย่างใกล้ชิด 

ถ้าสาวๆ คนไหนอยากถ่ายรูปเห็นสัตว์เหล่านี้ชัดๆ เราขอแนะนำให้เอาเลนส์กล้องที่ซูมได้ไกลๆ ติดตัวมาด้วย เพราะที่นี่มีกฎระเบียบมากมายที่จะช่วยให้สัตว์เหล่านี้ไม่ถูกรบกวนมากจนเกินไป อย่างเช่นห้ามจับหรือห้ามให้อาหาร ทำให้เราได้เห็นสัตว์เหล่านี้ในสภาพแวดล้อมที่เขาอยู่กันตามธรรมชาติในระยะที่อาจจะค่อนข้างไกล แต่ก็ถือว่าเป็นวิธีอนุรักษ์สัตว์ป่าได้ดีทีเดียว
 

The Things to be Careful of

เนื่องจากประเทศแอฟริกาใต้ มีประชากรหลายเชื้อชาติ ทั้งฝรั่งผิวขาว ชาวแอฟริกัน ไปจนถึงเหล่าผู้อพยพเชื้อชาติต่างๆ สาวๆ ควรระวังเรื่องเหยียดสีผิวไว้ให้ดี ห้ามทำตัวไม่เหมาะสมเหยียดสีผิวประชากรของเขาเด็ดขาด เมื่อไปเยี่ยมเยียนประเทศเขา ก็อยากให้สาวๆ เคารพประชากรของเขาด้วย ชาวผิวขาวและผิวดำควรจะได้รับความเคารพที่เท่ากัน แต่เนื่องประเทศนี้ยังเป็นประเทศที่ยากจน ทำให้ยังมีคนตกงานอยู่มาก จึงทำให้มีขโมยค่อนข้างมาก ทางที่ดีขอให้ระวังเรื่องกระเป๋าไว้ให้ดี พกเป็นกระเป๋าที่ปิดได้มิดชิดจะดีซะกว่า
 

หากสาวๆ คนไหนไปเที่ยวในช่วงวันหยุดที่ผ่านมานี้ ก็อย่าลืมแชร์ภาพพร้อมแท็ก #VOGUEvacation มาด้วยหล่ะ ไม่แน่ เราอาจจะ repost รูปของคุณลงในอินสตาแกรมของเราก็ได้!

WATCH