FASHION

โว้กเปลี่ยนโลโก้...แสดงจุดยืนพร้อมต่อสู้เคียงข้างกลุ่ม LGBTQ และ กลุ่มคนผิวสีทั่วโลก!

โว้กเปลี่ยนโลโก้เป็นสีรุ้งสัญลักษณ์สำคัญที่ปรากฏอยู่บนธงประจำกลุ่ม LGBTQ (ดั้งเดิม) พร้อมความพิเศษการเพิ่มเฉกสีดำ และน้ำตาลดข้าไปเพื่อไว้อาลัย และร่วมต่อสู่เคียงข้าง #BlackLivesMatter

     เป็นที่ทราบกันดีว่าความสำคัญของเดือนมิถุนายนของทุกปีนั้น นับเป็นเดือนแห่ง Pride Month นั่นคือช่วงเวลาที่เราจะได้ร่วมกันเฉลิมฉลองให้กับสิทธิเสรีภาพ และความเท่าเทียมของความหลากหลายทางเพศ หลายองค์กรต่างช่วยกันรณรงค์แคมเปญมากมาย เพื่อเป็นการย้ำเตือน และปลุกจิตสำนึกให้กับสังคมที่มีต่อชาว LGBTQ ในฐานะของมนุษย์ไม่ต่างจากเรา...

     หนึ่งในองค์กรที่เล็งเห็นความสำคัญของหน้าประวัติศาสตร์แห่งการต่อสู้ในครั้งนี้ยังรวมไปถึง Condé Nast เจ้าของลิขสิทธิ์ Vogue อเมริกา และโว้กทั่วโลก ที่ล่าสุดผุดไอเดียสร้างสรรค์ขอความร่วมมือโว้กทั่วโลกเปลี่ยนโลโก้บนเว็บไซต์ และโซเชียลมีเดียเป็นสีรุ้ง โดยจะเปลี่ยนตลอดเดือนมิถุนายน ซึ่งนับเป็นสัญลักษณ์สำคัญที่ปรากฏอยู่บนธงประจำกลุ่ม LGBTQ ทั้ง 6 แถบซึ่งแต่ละสีมีความหมายแตกต่างกันออกไปดังนี้ สีแดง – ชีวิต, ส้ม – การเยียวยาทางจิตใจ, เหลือง – แสงอาทิตย์, เขียว – ธรรมชาติ, ฟ้า – ศิลปะ และ ม่วง – จิตวิญญาณของมนุษย์ นั่นเอง

     การเลือกเปลี่ยนโลโก้ในครั้งนี้นับเป็นการเปลี่ยนแปลงที่แฝงนัยยะสำคัญบางอย่าง มากกว่าแค่การเปลี่ยนสีของโลโก้เท่านั้น เพราะเมื่อพิจารณาให้ดีแล้วจะพบว่า โลโก้ นับเป็นอีกหนึ่งส่วนสำคัญขององค์กรนั้นๆ ที่สามารถบ่งชี้อัตลักษณ์ และความเชื่อขององค์กรนั้นๆ ได้ ดังนั้นแล้วการที่โว้กทั่วโลก รวมทั้งโว้กประเทศไทยพร้อมใจกันขึ้นโลโก้ครั้งใหม่ในโทนสีรุ้ง จึงเป็นการยืนยันได้อย่างดีว่า โว้กใส่ใจ และพร้อมสนับสนุน Pride Month อย่างเต็มที่

     ไม่เพียงเท่านั้นเพราะหากสังเกตให้ดีจะได้เห็นเฉดสีดำ และน้ำตาล เข้ามาอยู่ด้วยในโลโก้นี้ โดยเฉดสีที่ถูกเพิ่มเข้ามานั้นแสดงถึงการไว้อาลัยของการจากไปของ George Floyd ชายชาวแอฟริกัน เหตุการณ์ที่สร้างแรงกระเพื่อมทางสังคมไปทั่วโลกในเวลานี้ จนเกิดเป็นปรากฏการณ์ #BlackLivesMatter อีกทั้งยังเป็นการแสดงจุดยืนชัดเจน พร้อมร่วมต่อสู้เคียงข้างสังคม เพื่อเรียกร้อง "ความเท่าเทียม" ให้กับกลุ่มคนผิวสีในเวลานี้อีกด้วย

     การเปลี่ยนแปลงสีของโลโก้ VOGUE เท่านั้นที่ทุกคนจะได้เห็นในเดือนนี้ เพราะโว้กทั่วโลกกว่า 20 เอดิชั่นทั่วโลก รวมทั้งโว้กประเทศไทย ยังพร้อมนำเสนอคอนเทนต์เพื่อเชิดชู และเฉลิมฉลองให้กับกลุ่ม LGBTQ ในทุกแง่มุม และคอนเทนต์เกี่ยวกับความเท่าเทียมของความเป็นมนุษย์ เพื่อเป็นการอุทิศตนให้กับเหตุการณ์สำคัญที่ทั้งโลกควรให้ความสนใจ สามารถติดตามคอนเทนต์เกี่ยวกับ LGBTQ และ #BlackLivesMatter ในทุกแง่มุมได้บนเว็บไซต์ Vogue.co.th เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการเฉลิมฉลอง และต่อสู้เพื่อ “ความหลากหลาย และความเท่าเทียมของคน” ในครั้งนี้ไปด้วยกัน...

 



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: #Vogue #PrideMonth