LIFESTYLE

เรื่องราวแห่งจินตนาการผสานความจริง นี่คือหนังสือเด็ด 3 เล่มสุดเข้มข้นประจำเดือนสิงหาคม 2021

ชวนคุณมาพลิกหน้ากระดาษค้นหาเรื่องราวแห่งจินตนาการ...ผสานความจริง ของหนังสือเด็ด 3 เล่มที่เข้มข้นจนวางไม่ลง

บทความนี้เป็นส่วนหนึ่งจากคอลัมน์ VOGUE CULTURE ในนิตยสารโว้กประเทศไทยฉบับสิงหาคม 2021

 

โว้กชวนคุณมาพลิกหน้ากระดาษค้นหาเรื่องราวแห่งจินตนาการ...ผสานความจริง ของหนังสือเด็ด 3 เล่มที่เข้มข้นจนวางไม่ลง

ผู้หญิง | อำนาจ โดย Mary Beard

เราอยู่ในยุคที่อำนาจตกอยู่ในมือเพศชายจริงหรือ แล้วในอนาคตสังคมชายเป็นใหญ่จะกลับตาลปัตรได้ไหม ไม่ว่าคำตอบจะเป็นอะไรสิ่งแรกที่เราควรทำคือเข้าใจความเป็นมาก่อนจะเป็นไปให้ถ่องแท้เสียก่อน พ็อกเกตบุ๊กเล่มบางหนาเพียง 120 หน้าเล่มนี้จะพาผู้อ่านทุกเพศก้าวข้ามกาลเวลาไปสืบเสาะรากเหง้าทางความคิดและวัฒนธรรม ซึ่งกดทับความเจริญของเพศแม่ สำนวนงานแปลของนราวัลลภ์ ปฐมวัฒนที่เข้าใจง่ายช่วยให้เราสามารถติดตามงานเขียนชิ้นเอกของนักประวัติศาสตร์หญิงด้านอารยธรรมกรีก-โรมันจากมหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ได้แบบไม่ต้องกลัวเบื่อ  

Sex and Vanity โดย Kevin Kwan

ใครเล่าจะสามารถปฏิเสธความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ของ Crazy Rich Asians ได้ ฉบับภาพยนตร์คือใบเบิกทางของกระแสเอเชียบุกฮอลลีวู้ด และทำให้เรามีตัวละครที่ใกล้เคียงกับใบหน้าในกระจกมาให้ชมบนจอเงินเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ในขณะเดียวกันจุดตั้งต้นที่เป็นฉบับนิยายก็ฮิตระเบิดจนเขียนต่อมาอีก 2 ภาค แต่ไม่ต้องห่วงถ้าคุณอ่านแล้วเหนื่อยจนขี้เกียจจะตามงานไตรภาค เพราะผู้เขียนส่งงานใหม่ที่จบในเล่มเดียวมาครองชาร์ตแล้ว โดยยังปักหมุดกันที่สังคมอภิมหาเศรษฐีชาวเอเชีย (ซึ่งถือเป็นเอกลักษณ์งานประพันธ์ของเจ้าตัว) เช่นเคย แต่หยิบยืมเค้าโครงเรื่องตั้งต้นมาจากนวนิยายอังกฤษคลาสสิกชื่อ A Room with a View จากปี 1908 ของ E.M. Forster เที่ยวนี้ผู้อ่านจะได้สัมผัสกับทริปแสนเก๋ตามแถบทะเลเมดิเตอร์เรเนียน ตัดสลับกับพลอตโรแมนติกอิ่มเอมหัวใจ ซึ่งมาพร้อมกับพระเอกเอเชียที่ฮอตจนอ่านๆ ไปก็ไม่อยากให้จบ!



WATCH




รางปรารถนา โดย กิ่งฉัตร

นามปากกานี้ไม่เคยทำให้ผู้อ่านผิดหวัง แฟนคลับทั่วประเทศไทยตามติดชื่อนี้มานานจากผลงานหลากรสตั้งแต่สมัยจิกหมอนนอนอ่าน เสราดารัล แล้วก็ตามมาลุ้นกับพลังอาฆาตข้ามภพกันชนิดหน้าต่อหน้าใน ด้วยแรงอธิษฐาน ต่อด้วยอาการเสียวสันหลังนิดๆ กับ นางบาป ล่าสุดคือ รางปรารถนา ซึ่งสนุกจนวางไม่ลง เป็นเรื่องราวของหญิงสาวเจ้าของร้านขายของเก่าที่สร้อยเครื่องรางของเธอนั้นมีอิทธิฤทธิ์ช่วยให้ผู้สวมประสบความสำเร็จมานักต่อนัก แต่กับชายหนุ่มอาภัพผู้เกิดในคืนเดือนดับเล่า เธอจะช่วยเขาได้หรือไม่

 

สามารถติดตามคอลัมน์ VOGUE CULTURE ฉบับเต็มได้ในนิตยสารโว้กประเทศไทยเดือนสิงหาคม 2021

WATCH