influenser
LIFESTYLE

แนะนำ Virtual Influencer ในประเทศไทย ว่าที่อินฟลูเอนเซอร์ใหม่แห่งโลกอนาคต

ในประเทศไทยก็ไม่น้อยหน้าเพราะมีอินฟลูเอนเซอร์เสมือนมากมายที่เกิดขึ้นในช่วงเวลานี้

     ในวันที่เทคโนโลยีก้าวไปข้างหน้า ทุกสิ่งทุกอย่างรอบตัวพัฒนาอย่างรวดเร็วจนเกิดเทคโนโลยีอันน่าเหลือเชื่ออย่างการสร้างโลกเสมือนจริงขึ้นมาหรือที่เรียกกันว่า Metaverse กล่าวคือเป็นการสร้างโลกอีกโลกหนึ่งด้วยเทคโนโลยีเสมือนจริงโดยมีทุกสิ่งทุกอย่างเหมือนบนโลกให้ผู้คนมาทำกิจกรรมร่วมกันผ่านอวตารที่สร้างขึ้น นับเป็นเทคโนโลยีที่ก้าวไปอีกขั้นของโลกจนทำให้วงการโลกเสมือนจริงส่งผลต่อวงการบันเทิงและวงการแฟชั่นเป็นอย่างมาก จนเกิดการสร้างอินฟลูเอนเซอร์เสมือนจริขึ้นมาหรือที่เรียกกันว่า Virtual Influencer

 

virtual influenser

ภาพ: Lilmiquela

     Virtual Influencer คืออินฟูลเอนเซอร์ที่ถูกสร้างมาจากโปรแกรม ไม่ได้มีตัวตนอยู่จริง และสามารถออกมาในรูปแบบใดก็ได้ สิ่งที่อินฟลูเอนเซอร์เสมือนจริงแตกต่างจากอินฟูลเอนเซอร์ทั่วไปคือไม่มีวันแก่ไม่มีวันตาย และยังไม่มีความรู้สึกนึกคิด เพราะเป็นการควบคุมทุกอย่างผ่านผู้สร้าง ทำให้สามารถควบคุมให้ อินฟลูเอนเซอร์เสมือนทำได้ทุกอย่างตามที่ต้องการ สามารถโปรโมตสินค้า โปรโมตแบรนด์ สร้างตัวตนบนโลกออนไลน์ให้คนรู้จักเหมือนกับคนทั่วไป โดยเริ่มเป็นที่นิยมมาจากต่างประเทศอย่าง Lil Miquela อินฟลูเอนเซอร์เสมือนที่มีชื่อเสียงระดับโลก แต่ในประเทศไทยก็ไม่น้อยหน้าเพราะมีอินฟลูเอนเซอร์เสมือนมากมายที่เกิดขึ้นในช่วงเวลานี้ หากใครอยากทำความรู้จักกับเหล่าอินฟลูเอนเซอร์เสมือนของไทย เราได้รวบรวมมาฝากไว้ที่บทความนี้แล้ว

 

 

1 / 4

ภาพ: Bangkoknaughtyboo

     แบงค็อก (@bangkoknaughtyboo) อินฟลูเอนเซอร์เสมือนของประเทศไทยที่มีสไตล์ชัดเจนไม่ซ้ำใคร มีอายุเพียง 17 ปี แต่ว่าความแฟชั่นต้องยกให้ที่หนึ่ง ด้วยสไตล์การแต่งตัวที่กล้ามิกซ์แอนด์แมตช์ไอเท็มแฟชั่นและเสื้อผ้า อีกทั้งยังมีท่าโพสถ่ายรูปที่บอกได้เลยว่าเก๋และมีสไตล์ แสดงความจัดจ้านในเอกลักษณ์ของตัวตนได้อย่างชัดเจน แบงค็อกเป็นอินฟลูเอนเซอร์เสมือนที่เป็น Non-binary เหมือนตัวแทนความหลากหลายทางเพศของคนรุ่นใหม่ที่มีความมั่นใจในตัวเองโดยที่ไม่ต้องให้ใครมาตีกรอบความเป็นตัวเอง

 



2 / 4

ภาพ: Katii.Katie

     กะทิ หรือ เคธี่ (@Katii.Katie) อินฟลูเอนเซอร์เสมือนสาวไทยสไตล์อินเตอร์ มีปูมหลังเป็นคนจังหวัดขอนแก่น เกิดเมื่อวันที่ 6 มกราคม มีอายุ 22 ปีตลอดไป กะทิมากับลุคผมสั้นสีม่วงอมเทา ใบหน้าคมทว่ายังตาเล็กเฉี่ยวมีความเซ็กซี่ในตัวเอง กะทิเป็นหนึ่งในอินฟลูเอนเซอร์เสมือนที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ด้วยลุคที่มีแฟชั่นอันจัดจ้านและหน้าตาอันมีเอกลักษณ์ลักษณะรูปร่างราวกับนางแบบ จึงได้ร่วมงานกับหลากหลายแบรนด์ดังให้เป็นอีกหนึ่งปัจจัยในการช่วยขับเคลื่อนให้ภาพลักษณ์ของแบรนด์ดูดียิ่งขึ้น

 

 



3 / 4

ภาพ: Callmewunni

     สาวสวยหน้าตาสไตล์ชาวเกาหลีอย่าง วันนี้ (@Callmewunni) อายุ 22 ปี ที่มาพร้อมกับความน่ารักสดใสกับลุคสาวผมดำตัดหน้าม้าทรงผมยอดฮิตตลอดกาล วันนี้เป็นอินฟลูเอนเซอร์เสมือนที่เป็นศิลปินเพราะมีซิงเกิลเดี่ยวเป็นของตัวเอง ด้วยภาพลักษณ์สาวหวาน โชว์ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตเหมือนกับวัยรุ่น Gen Z ทั่วไป ทำให้วันนี้เป็นที่นิยมในกลุ่มวัยรุ่น เพราะเหมือนได้ตามการใช้ชีวิตบนโลกออนไลน์ของศิลปินเกาหลีคนหนึ่งก็ว่าได้

 



4 / 4

ภาพ: ai_ailynn

    อินฟลูเอนเซอร์เสมือนอย่าง ไอรีน หรือ ไอ  (@ai_ailynn) สาวหน้าม้าผมสั้นวัย 21 ปี ที่มีไลฟ์สไตล์ความเป็นกันเอง เพราะต้องการสร้างภาพลักษณ์ให้เข้าถึงง่าย เหมือนเป็นเพื่อนร่วมห้องในมหาวิทยาลัยที่มีตัวตนอยู่จริง ด้วยลุคที่ดูเป็นกันเองและการแต่งตัวที่สามารถแต่งตามได้ง่าย ทำให้ไอรีนเป็นอินฟลูเอนเซอร์ที่สาวๆ หลายคนชอบและติดตามเพื่ออัปเดตเทรนด์แฟชั่นจากเธออยู่บ่อยครั้ง

 





WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: #VirtualInfluencer