bridgerton-season-2
LIFESTYLE

เรื่องลับๆ ในซีรี่ส์ 'Bridgerton' ซีซั่นที่ 2 กับเบื้องหลังการรังสรรค์ฉากในเรื่องที่ไม่เคยมีใครรู้!

จะมีความพิเศษใดบ้างที่เกิดขึ้นกับฉากในซีซั่นนี้ โว้กได้รวบรวมมาไว้ให้คุณในบทความนี้แล้ว

     กลับมาอีกครั้งกับซีรี่ส์ฟอร์มยักษ์แห่งปีที่ทุกคนรอคอยซึ่งเริ่มฉายผ่าน Netflix เมื่อวันที่ 25 มีนาคมที่ผ่านมาอย่างซีรี่ส์พีเรียด ‘Bridgerton’ ซีซั่นที่ 2 และแน่นอนว่าการกลับมาครั้งนี้ก็มีผู้ชมจับตามองเป็นจำนวนมาก เพราะต้องยอมรับว่าซีซั่นแรกที่ปิดฉากลงไปนั้นสร้างปรากฏการณ์ไว้มากมายจากกระแสตอบรับที่ดีเยี่ยมถึงขั้นผู้จัดก็เอ่ยปากเองว่าจะต้องมีซีซั่นต่อๆ ไปให้ได้ติดตามกันในอนาคตแน่นอน แต่ก่อนจะไปถึงซีซั่นต่างๆ ที่ว่านั้น ลองย้อนกลับมาชมซีซั่นล่าสุดก่อนเมื่อผู้จัดและทีมงานได้เสริมทัพความพิเศษให้กับฉากต่างๆ ในเรื่อง เพื่อให้ผู้ชมได้อรรถรสในการรับชมมากขึ้น จะมีความพิเศษใดบ้างที่เกิดขึ้นกับฉากในซีซั่นนี้ โว้กได้รวบรวมมาไว้ให้คุณในบทความนี้แล้ว

bridgerton-season-2

ภาพจากซีรี่ส์ Bridgerton ซีซั่นที่ 2 / ภาพ: Bloombergquint

     1. ทีมงานฝ่ายออกแบบการผลิตเผยว่าพวกเขาได้สร้างสรรค์ฉาก Royal Races ในซีซั่นนี้โดยได้แรงบันดาลใจจากภาพยนตร์เรื่อง My Fair Lady ปี 1965

 

     2. ฉาก Pall Mall อันโด่งดังจากหนังสือเรื่อง The Viscount Who Loved Me เป็นประสบการณ์ส่วนตัวของนักเขียนอย่าง Julia Quinn ในตอนที่เธอเล่นโครเกต์กับน้องสาวของเธอที่บ้านของคุณตาและคุณยายตอนสมัยเธอยังวัยเยาว์

bridgerton-season-2

ภาพจากซีรี่ส์ Bridgerton ซีซั่นที่ 2 / ภาพ: MSN

     3. Georgina Musgrove ผู้ประสานงานด้านความยั่งยืนของกองถ่ายซีรี่ส์เรื่องนี้มีหน้าที่ดูแลและให้คำแนะนำวิธีที่ดีที่สุดในการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์จากการถ่ายทำโดยการรีไซเคิล การจัดการของเสีย ไปจนถึงการใช้อาหารที่เหลือทิ้งอย่างเป็นประโยชน์



WATCH




bridgerton-season-2

ภาพจากซีรี่ส์ Bridgerton ซีซั่นที่ 2 / ภาพ: HitC

     4. ห้องนอนของ Kate Sharma ที่บ้านของ Lady Danbury มีงานศิลปะบนผนัง รวมถึงรูปม้าและสิงโตที่เดินตามกัน ผู้ตกแต่งฉากอย่าง Gina Cromwell ได้เพิ่มชิ้นส่วนเหล่านั้นเข้าไปเพื่อแสดงถึงความหลากหลายมิติของเคตและแอนโธนี

bridgerton-season-2

ภาพจากซีรี่ส์ Bridgerton ซีซั่นที่ 2 / ภาพ: Indiewire

     5. นักออกแบบท่าเต้นอย่าง Sean “Jack” Murphy ใช้การออกแบบท่าเต้นที่คลาสสิกในยุคอดีตและความทันสมัยในยุคสมัยใหม่ผสมผสานกันในฉากงานเต้นรำ ซึ่งในซีซั่นแรก Phoebe Dynevor ต้องเรียนรู้การเต้นรำถึง 4 รูปแบบภายใน 1 วัน เพราะเมอร์ฟีย์มักจะใช้เวลาเพียงสามชั่วโมงกับนักแสดงนำในการออกแบบท่าเต้นในฉากงานเต้นรำ และในซีซั่นนี้ก็คงไม่ต่างจากซีซั่นแรกเท่าไรนัก

 

     6. การเต้นรำอันเร่าร้อนของเคตและแอนโธนีที่ Hearts and Flowers Ball มีพื้นฐานมาจากการเต้นรำสมัยศตวรรษที่ 18 ที่เรียกว่า Allemande ซึ่งประกอบด้วยการเคลื่อนไหวของแขนเป็นส่วนใหญ่ ทำให้เมอร์ฟีย์รู้สึกว่าการเต้นของทุ้งคู่มีความเย้ายวนมากยิ่งขึ้น

bridgerton-season-2

ภาพจากซีรี่ส์ Bridgerton ซีซั่นที่ 2 / ภาพ: uGGcozy

     7. ผลงานของผู้กำกับภาพ Jeffrey Jur ในซีซั่นนี้ได้รับแรงบันดาลใจจากภาพยนตร์ย้อนยุคหลายเรื่อง เช่น Atonement, Pride and Prejudice และ Barry Lyndon จึงทำให้ภาพของ Bridgerton มีกลิ่นอายความย้อนยุคที่คล้ายกับเรื่องดังกล่าวแต่ก็ยังคงความเป็นเอกลักษณ์ไว้ตราตรึงใจผู้ชม

bridgerton-season-2

1 / 3

พระราชวัง Hampton Court / ภาพ: Panasm's Blog



bridgerton-season-2

2 / 3

Aubrey Hall ถ่ายทำที่ Wrotham Park ใน Potters Bar เป็นหลัก / ภาพ: Welwyn Hatfield Times



bridgerton-season-2

3 / 3

งานเต้นรำของ Lady Danbury ในตอนที่ 1 ซึ่งถ่ายทำที่หอดูดาว Syon Park Conservatory / ภาพ: Architecturaldigest



     8. มีการใช้สถานที่ที่สวยงามและมีชื่อเสียงมากมายในซีซั่นนี้ ได้แก่ ฉากที่ Aubrey Hall ถ่ายทำที่ Wrotham Park ใน Potters Bar เป็นหลัก, การแข่งขัน Royal Races ถ่ายทำที่ Royal County of Berkshire Polo Club, ฉากเต้นรำเดียวในซีซั่นนี้คือฉากงานเต้นรำของ Lady Danbury ในตอนที่ 1 ซึ่งถ่ายทำที่หอดูดาว Syon Park Conservatory และภายนอกบ้านของ Lady Danbury ถูกถ่ายทำที่พิพิธภัณฑ์ Holburne ในเมือง Bath

     นอกจากนี้ซีซั่นที่ 2 ยังมีฉากที่งดงามของพระราชวัง Hampton Court, บ้าน Wilton House, วิทยาลัยนาวีเก่า Old Royal Naval College, บ้าน Ranger’s House, สวน Windsor Great Park, West Wycombe, สวน Wrest Park, เนินเขา Ivinghoe Beacon, หอประชุม Wilton’s Music Hall, หอประชุม Goldsmiths Hall, บ้าน Lancaster House, RAF Halton, สวน Basildon Park, ค่ายทหาร The Royal Artillery Barracks, บ้าน Petworth House และโบสถ์ St James’s Church ที่ Piccadilly อีกด้วย

bridgerton-season-2

ภาพจากซีรี่ส์ Bridgerton ซีซั่นที่ 2 / ภาพ: Popsugar

     ความงดงามของฉากทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลังในซีรี่ส์เรื่อง Bridgerton ซีซั่นที่ 2 เรียกได้ว่าคุ้มค่ากับการรอคอยอย่างแน่นอน โดยสามารถรับชมความพิเศษดังกล่าวของเรื่องนี้ได้แล้วบนแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งออนไลน์อย่าง Netflix ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

ข้อมูล : Netflix
แปล : วรดา เอลสโตว์

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Bridgerton #BridgertonSS2 #Netflix