Naked ukraine woman at Cannes 2022
LIFESTYLE

เกิดอะไรขึ้น...เมื่อผู้หญิงชาวยูเครนในร่างเปลือยเปล่า ร่วมเดินพรมแดงเมืองคานส์ ปี 2022

เหตุชุลมุนนี้เกิดขึ้นท่ามกลางสายตาของช่างภาพและเซเลบริตี้นับร้อยชีวิต #Cannes2022 #CannesFilmFestival

     บนพรมแดงงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเมืองคานส์ นับเป็นอีกหนึ่งพื้นที่ในวงการภาพยนตร์และวงการแฟชั่นที่มีเรื่องราวต้องจดจำเกิดขึ้นมากมายตลอดหลายปีที่ผ่านมา ไม่เพียงแค่เหล่าชุดสวยสะกดที่ถูกพาเหรดมาบนพรมแดงหลายสิบชุดในแต่ละปี ทว่ายังรวมไปถึงโมเมนต์ประวัติศาสตร์ที่หลายคนจะไม่มีวันลืม ดังเช่นที่เพิ่งเกิดขึ้นไปเร็วๆ นี้บนพรมแดงงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเมืองคานส์ ครั้งที่ 75 ประจำปี 2022

Naked woman at Cannes 2022

     ท่ามกลางพรมแดงเมืองคานส์ ในรอบฉายภาพยนตร์ปฐมทัศน์ของภาพยนตร์เรื่อง 'Three Thousand Years Of Longing' โดยโปรดิวเซอร์ชื่อดัง George Miller ได้มีหญิงสาวคนหนึ่งตัดสินใจถอดเสื้อผ้าของเธอออก เหลือเพียงแค่หน้าอกที่เปลือยเปล่าและชุดชั้นในเปื้อนเลือด ที่มีการเขียนข้อความเอาไว้ว่า "Stop Raping Us!" หรือแปลเป็นไทยว่า "หยุดข่มขืนพวกเราเสียที!" เพื่อแสดงจุดยืน ประท้วง และประณามต่อกรณีการรุกรานยูเครนของรัสเซีย ที่ไม่เพียงแค่การใช้อาวุธสงครามโจมตีเท่านั้น หากยังมีการเข้ามาข่มขืนและคุกคามทางเพศของทหารรัสเซียต่อเหยื่อชาวรัสเซียด้วย ซึ่งความน่าอดสูอยู่ที่สถิติของเหยื่อจำนวนหนึ่งเป็นเพียงแค่ ‘เด็กเล็ก’ เท่านั้น

     ความคับแค้นดังกล่าวของหญิงสาวปริศนาสะท้อนผ่านบอดี้เพนต์ในเฉดสีธงชาติยูเครน และคราบสีแดงคล้ายเลือดบริเวณกางเกงชั้นในของเธอ ท่ามกลางช่างภาพและเหล่าเซเลบริตี้ที่กำลังเดินพรมแดงนับร้อยชีวิต ที่ต่างตกใจกับเหตุการณ์ไม่คาดฝันนี้ ก่อนที่ไม่กี่นาทีต่อมาจะมีบอดี้การ์ดประจำพรมแดงเมืองคานส์มาพาหญิงปริศนาคนนี้ออกไป

 

 

     ย้อนกลับไปในวันเปิดงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเมืองคานส์ ครั้งที่ 75 ประธานาธิบดี Volodymyr Zelensky แห่งประเทศยูเครนยังได้โผล่เซอร์ไพรส์กลางงานพร้อมกล่าวปราศรัยถึงเหตุกรณีพิพาทระหว่างยูเครนและรัสเซียผ่านวิดีโอไลฟ์ เพื่อแสดงจุดยืนต่อต้านเผด็จการรัสเซีย และยืนหยัดต่อสู้กับรัสเซีย โดยขอความช่วยเหลือจากประเทศพันธมิตรทั่วโลก จนกลายเป็นกระแสไวรัลบนโลกโซเชียลมีเดียอยู่พักใหญ่



WATCH




ข้อมูล : Reuters และ Telegraph UK

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Cannes #Cannes2022 #CannesFilmFestival #Ukraine