LIFESTYLE

มุมไหนก็ถ่ายรูปสวย TreeHouse Villas โรงแรมหรูบนเกาะยาวน้อย เกาะสวรรค์ที่หลายคนมองข้าม

ให้ความรู้สึกเป็นหนึ่งเดียวกับธรรมชาติสมกับเป็นช่วงเวลาแห่งการพักผ่อนจริงๆ

ไปชาร์จแบตเติมพลังรับลมร้อนกันที่ TreeHouse Villas บนเกาะยาวน้อย โรงแรมหรูแห่งใหม่ที่การออกแบบเป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร ให้ความรู้สึกเป็นหนึ่งเดียวกับธรรมชาติสมกับเป็นช่วงเวลาแห่งการพักผ่อนจริงๆ ทางเข้าวิลล่าทุกหลังในโซน TreeHouse Villa ถูกออกแบบให้เป็นสะพานไม้และเชือกถัก มีความเป็นส่วนตัวแยกจากทางเดินหลักก่อนขึ้นบันไดวนไปยังห้องพัก

 

 

หากพูดถึงเกาะยาว ทั้งเกาะยาวน้อยและเกาะยาวใหญ่ หลายคนอาจจะสงสัยว่าตั้งอยู่ที่ใด ด้วยความที่ชื่อเสียงไม่โด่งดังเท่าเกาะภูเก็ต เกาะสมุย หรือเกาะกูด แต่ความสงบเงียบ ธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ และวิถีชีวิตที่เรียบง่ายของเกาะยาวคือเสน่ห์ที่ดึงดูดให้ผู้ที่รักในธรรมชาติและความเรียบง่ายของชีวิตชาวเกาะกลับไปเยือนครั้งแล้วครั้งเล่าได้ไม่รู้เบื่อ มุ่งขึ้นไปทางตอนเหนือสุดของเกาะยาวน้อย ด้วยเรือสปีดโบ๊ตจากท่าเรือยอช์ตเฮเว่นของภูเก็ตเพียง 45 นาทีเราก็จะได้พบกับหาดโล๊ะหา หาดทรายขาวสะอาดขนาดกำลังดีและรีสอร์ตระดับห้าดาวแห่งใหม่ล่าสุดที่แฝงตัวอย่างกลมกลืนกับผืนป่าเขตร้อนโดยรอบ TreeHouse Villas Koh Yao ประกอบด้วยห้องพักแบบดูเพลกซ์ 25 หลัง พื้นที่ใช้สอย 110 ตารางเมตร ในแต่ละวิลล่าถูกออกแบบได้อย่างน่าสนใจด้วยลักษณะอาคารสูงสองชั้น

 

 

ชั้นล่างประกอบด้วยสระว่ายน้ำส่วนตัว เดย์เบด และบริเวณพักผ่อน ส่วนชั้นบนเมื่อเดินขึ้นบันไดวนจะพบกับห้องพักทรงกลม มีเตียงขนาดใหญ่ตั้งตรงกลาง ด้านในเป็นโซนอาบน้ำที่มีทั้งอ่างอาบน้ำและฝักบัวพร้อมดีไซน์กระจกแบบโปร่งแสง ดึงเอาความสว่างจากธรรมชาติเข้ามาช่วยโดยไม่เสียความเป็นส่วนตัว

 

 

แต่ละวิลล่าจะถูกเชื่อมโยงด้วยสะพานไม้เช่นเดียวกับบ้านต้นไม้อันเป็นแรงบันดาลใจหลักของการสร้างสรรค์โรงแรมแห่งนี้ ดังนั้นไม่ว่าจะหันไปทางไหนเราก็จะพบกับต้นไม้นานาพรรณปลูกแทรกอยู่ทั่วบริเวณ ในยามเช้าหากใครขยันก็สามารถตื่นมาชมพระอาทิตย์ขึ้นที่รับรองได้ว่าจะต้องถูกใจมากๆ เพราะแสงสีส้มอมชมพูของดวงอาทิตย์จะย้อมท้องฟ้าและอ่าวพังงาให้เป็นสีเดียวกัน ถ้าโชคดีก็จะเห็นเหล่านกเงือกสัตว์หายากประจำเกาะลงมาหาอาหารในเขตวิลล่าจิกกินลูกหมากและผลไม้ป่าอย่างไม่กลัวนักท่องเที่ยวเลยแม้แต่น้อย 

 

หากใครชอบฟังเสียงคลื่นและลมทะเล Beachfront Pool Villa ก็เป็นอีกตัวเลือกที่น่าสนใจ อาคารขนาดชั้นเดียวนี้เพียบพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกแต่พิเศษกว่าห้องพักแบบแรกอยู่สองอย่าง คือห่างจากหน้าหาดไม่ถึงสิบเมตรและมีสระว่ายน้ำระบบน้ำเกลือขนาดยาว 7 เมตร ความพิเศษของเกาะยาวน้อยอีกอย่างก็คืคลื่นที่สงบราบเรียบและชายหาดแบบลาดยาวไม่ลึกเหมาะกับการพักผ่อนแถมวิวป่าและเสียงนกร้องด้านหลังของรีสอร์ตก็ช่วยทำให้ผู้เข้าพักลืมเมืองใหญ่ที่พวกเขาจากมาได้อย่างหมดสิ้น

 

ที่ TreeHouse Villas มีกิจกรรมให้ทำมากมายตั้งแต่คลาสเรียนเพนต์ผ้าบาติก พายเรือคายัก หรือเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติที่ระหว่างทางจะมีต้นโพธิ์ทะเลยักษ์ขนาด 20 คนโอบให้ได้เยี่ยมชม หรือนั่งรถออกไปชมหมู่บ้านชาวมุสลิมในเกาะ ทานโรตีเจ้าอร่อยที่ร้านอาหารพื้นถิ่นขึ้นชื่ออย่างร้านท่าต้นโด พร้อมจิบชาชักและชิมขนมครกที่ร้านลานริมเลก็ให้ความรู้สึกใกล้ชิดกับคนท้องถิ่นได้สุดๆ

 

แต่สิ่งที่เราอยากแนะนำให้ลองดูก็คือการเหมาเรือหางยาวของชาวบ้านเที่ยวไปตามเกาะในอ่าวพังงา หรือที่เรียกกันว่าเที่ยวแบบ Island Hopping โดยชาวเรือจะพาไปสัมผัสความงามของเกาะ ทั้งสี่คือเกาะห้อง เกาะเหลาลาดิง เกาะผักเบี้ย และเกาะเหลาอันตู โดยจะแวะจอดตามลำดับตั้งแต่ช่วงสายถึงราวๆ 4 โมงเย็น ลองนึกภาพลมพัดเย็นๆ ท้องทะเลสีคราม พร้อมกับจิบเครื่องดื่มเย็นสดชื่นอย่างน้ำผลไม้ปั่นบนเรือที่ค่อยๆ แล่นไป คงจะหาอะไรมาเทียบความสุขตรงนี้ได้ยาก 

 

 

หลังกลับจากทริปล่องเรือ อยากให้ลองแวะชิมค็อกเทลนานาชนิดที่มีให้เลือกตั้งแต่แบบคลาสสิกอย่าง Mai Tai ไปจนถึงค็อกเทลที่ทำมาจากรัมท้องถิ่น พร้อมชมวิวพระอาทิตย์ตกดินก่อนจะย้ายไปทานอาหารนานาชาติที่ห้องอาหาร Roots กับเมนูพิเศษ Coconut Shrimp, Salmon Oasis, Maryland Style Crab Cakes, Hawaiian Chicken Breast และลิสต์ไวน์อันหลากหลายที่จะช่วยให้ค่ำคืนในช่วงฮอลิเดย์ของคุณสมบูรณ์แบบเป็นที่สุด

 

24/21 หมู่ 4 ต.เกาะยาวน้อย อ.เกาะยาว จ.พังงา โทร. 0-7658-4450, www.treehouse-villas.com

 

ภาพ: สุดเขต จิ้วพานิช, ธาเกียรติ ศรีวุฒิชาญ

WATCH

คีย์เวิร์ด: Vogue Travel Treehouse Villas