LIFESTYLE

เอดิเตอร์โว้กไปเที่ยวไหน! สธน ตันตราภรณ์ อาสาพาไปสัมผัสเสน่ห์ของฤดูร้อนในสเปน

สเปน ดินแดนในฝันของนักเดินทางทั่วโลก

ฤดูร้อนในสเปนขึ้นชื่อมาก ว่าแล้ว สธน ตันตราภรณ์ จึงขันอาสาพาไปเยือนเมืองดังที่มีเอกลักษณ์โดดเด่น อีกหนึ่งหมุดหมายในฝันของเหล่านักท่องเที่ยวทั่วโลก 

 

STAY

เป็นไปไม่ได้ที่คุณจะไม่ติดใจบรรยากาศสบายๆ ของห้องสวีต 2 ชั้นที่ Hotel Claris โรงแรมบูติกระดับลักชัวรีซึ่งซ่อนตัวอยู่ในตรอกถัดไปไม่ไกลจาก Passeig de Gràcia บูเลอวาร์ดขนาดใหญ่ที่เต็มแน่นไปด้วยร้านรวง ภัตตาคาร และพิพิธภัณฑ์มากมายในระยะเดินถึง การตกแต่งของโรงแรมแห่งนี้ดูละมุนด้วยโทนสีสะอาดตาเหยาะเฉดพาสเทล และยอดเยี่ยมเรื่องการให้บริการ

 

SEE

ชื่อที่นักท่องเที่ยวควรจำให้ขึ้นใจเมื่อเดินทางมายังเมืองแห่งนี้คือ Antoni Gaudi เพราะสถานที่ทางประวัติศาสตร์ระดับเมเจอร์มากมายล้วนได้รับการสร้างสรรค์ขึ้นโดยสุดยอดสถาปนิกสไตล์สมัยใหม่ผู้เป็นที่รักยิ่งของชาวสเปนผู้นี้ รายชื่อที่คุณห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวงคือ Sagrada Familia มหาวิหารอายุเกินกว่าศตวรรษ (ซึ่งยังก่อสร้างไม่แล้วเสร็จ) กับ Casa Batlló อพาร์ตเมนต์โบราณสไตล์แปลกตาที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากรูปทรงต่างๆ จากธรรมชาติ

 

WHAT TO PACK

1 / 3

น้ำหอม Twilly กลิ่นใหม่ล่าสุด จาก HERMÈS สดชื่นด้วยกลิ่นขิง


2 / 3

ชกระเป๋า รุ่น Néonoé จาก LOUIS VUITTON ที่ทั้งเบาและ จุข้าวของได้เยอะ


3 / 3

Surprise Me โดย Sophie Kinsella นิยายแนว Chick Lit รับซัมเมอร์


EAT

DisfrutaR, Mont Bar

นอกเหนือจากบรรยากาศจัดจ้านของเมืองบาร์เซโลนาแล้ว อาหารการกินและเครื่องดื่มที่สเปนยังขึ้นชื่อเรื่องความเอร็ดอร่อย ร้านที่ควรวางแผนยกหูไปจับจองโต๊ะกันตั้งแต่เนิ่นๆ คือ Disfrutar ภัตตาคารระดับ 2 ดาวมิชลินซึ่งโดดเด่นด้วยเมนูสไตล์ Molecular ที่น่าตื่นตาตื่นใจตั้งแต่วิธีการนำเสนอจนถึงรสชาติประยุกต์แนวเมดิเตอร์เรเนียน อีกแห่งคือ Mont Bar บาร์กึ่งร้านอาหารที่ขึ้นชื่อเรื่องเมนูทาปาสแนวฟิวชั่น เสิร์ฟคู่กับไวน์รสเลิศ

 

VISIT

IBIZA, Formentera

อยากให้คุณเผื่อเวลาว่างจากบาร์เซโลนาบินข้ามฟ้ามาเดินเล่นบนเกาะ Ibiza ซึ่งเป็นอีกหนึ่งเมืองตากอากาศชื่อดังของชาวยุโรป อีกทั้งยังได้ชื่อว่าเป็นจุดหมายสำคัญของคอปาร์ตี้รอบโลก แต่ถ้าคุณอยากดื่มด่ำกับท้องทะเลแบบเงียบสงบร่มรื่น ขอแนะนำให้เช่าเรือยอช์ตเพื่อหนีไปกระโดดน้ำใสๆ เล่นตามเกาะเล็กเกาะน้อยก่อนจะไปจบลงที่เกาะ Formentera แสนสวยเพื่อชมพระอาทิตย์ตกดิน

 

BUY

มาถึงสเปนทั้งทีต้องสวมรองเท้าสไตล์ Espadrille ถึงจะเข้ากัน! ขอให้ลงทุนบุกบั่นมายัง La Manual Alpargatera เวิร์กช็อปรองเท้าในตำนานจากทศวรรษ 1940 เท่านั้น เพราะของแท้อยู่ที่นี่

 

เรื่องและภาพ: สธน ตันตราภรณ์

 



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: Vogue Travel Ston Destination Spain Editor Vogue Editor