wonka
LIFESTYLE

เปิดบทบาทครั้งใหม่ของ Timothée Chalamet กับคาแร็กเตอร์ของ Willy Wonka จากเรื่อง Wonka

ถือเป็นบทบาทครั้งใหม่ของทิโมธีที่ใครหลายคนล้วนจับตามอง

     หลังจากที่ฝากฝังผลงานและทักษะการแสดงไว้บนจอแก้วต่างๆ แล้ว ในครั้งนี้นักแสดงหนุ่มมากความสามารถอย่าง Timothée Chalamet ก็ได้ก้าวขึ้นมารับอีกหนึ่งบทบาทสำคัญกับคาแร็กเตอร์ของ Willy Wonka จากภาพยนตร์เรื่อง Wonka ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งบทบาทที่ท้าทายและน่าติดตามอยู่ไม่น้อย ซึ่งสร้างขึ้นจากนวนิยายสุดคลาสสิกเรื่อง “Charlie and the Chocolate Factory” ของ Roald Dahl

 

timothee

 

     เรื่องราวในครั้งนี้เป็นการถ่ายทอดเส้นทางของความฝันและความทะเยอทะยานของวิลลี่ วองก้า ที่ต้องการเปิดโรงงานช็อกโกแลตของตัวเอง จนกลายมาเป็นโรงงานช็อกโกแลตในฝันของเด็กๆ และการรับบทวองก้าในครั้งนี้ยังเป็นที่จับตามองของเหล่าแฟนๆ เป็นพิเศษ เพราะไม่เพียงเป็นหนึ่งในตัวละครที่ใครหลายคนหลงรักแล้ว บทบาทของวิลลี่ วองก้ายังเคยถูกถ่ายทอดโดยนักแสดงชื่อดังมาแล้วหลายคน อาทิ Gene Wilder ในภาพยนตร์เรื่อง Willy Wonka and the Chocolate Factory ปี 1971 และ Johnny Depp ในภาพยนตร์เรื่อง Charlie and the Chocolate Factory ปี 2005 

 

timothee

 

     ซึ่งการเข้ารับบทบาทในครั้งนี้ถือเป็นก้าวสำคัญในเส้นทางการแสดงของทิโมธี เพราะถ้าหากเขาสามารถถ่ายทอดตัวละครนี้ออกมาได้อย่างเข้มข้นและเข้าถึงอรรถรส ภาพยนตร์เรื่องนี้ก็มีโอกาสที่จะประสบความสำเร็จและสร้างปรากฏการณ์ครั้งใหม่ให้กับวงการภาพยนตร์ และในอีกแง่มุมหนึ่งตัวละครดังกล่าวนี้ก็เป็นคาแร็กเตอร์ที่มีความซับซ้อน ทั้งยังมีมิติทางอารมณ์ที่หลากหลาย จนในครั้งหนึ่งทิโมธีก็เคยให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า “ผมรู้สึกตื่นเต้นที่ได้รับบทเป็นวิลลี่ วองก้าในครั้งนี้ โดยผมคิดว่าตัวละครดังกล่าวเป็นตัวละครที่ลึกซึ้งและซับซ้อนมากกว่าที่คิด ดังนั้นผมจึงตั้งใจที่จะถ่ายทอดตัวละครนี้ออกมาในมุมมองใหม่ของตัวเอง” เราคงต้องติดตามต่อไปว่าในครั้งนี้ทิโมธีจะก้าวสู่ความสำเร็จบนเส้นทางภาพยนตร์เหมือนที่เขาเคยทำไว้ในภาพยนตร์เรื่องก่อนหน้าได้หรือไม่ 

 



WATCH




ภาพ : IMDb
เรื่อง : Worramate Khamngeon
เรียบเรียง : Ramita Naungtongnim

WATCH

คีย์เวิร์ด: #TimotheeChalamet #Wonka #WillyWonka