FASHION

Timothée Chalamet รับบทมือกรรไกรสุดคลาสสิกในโฆษณาช่วงเวลาทองที่สุดของปี!

จะเป็นอย่างไรเมื่อ Timothée Chalamet ต้องใช้ชีวิตอย่างยากลำบากด้วยมือกรรไกร โดยเฉพาะตอนขับรถ

     ศึก Super Bowl LV มีไฮไลต์เด่นๆ มากมายทั้งโชว์พักครึ่งเวลาของ The Weeknd บรรยากาศการร้องเพลงชาติของ H.E.R. การปรากฏตัวของ Amanda Gorman รวมถึง Tom Brady ที่นำทัพ Tampa Bay Buccaneers เอาชนะทีม Kansas City Chiefs คว้าแหวนวงที่ 7 และถ้วย Vince Lombardi ไปครอง แต่ที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลยจริงๆ คือโฆษณาที่ปรากฏในช่วงเวลาทองแห่งปีแบบนี้ เพราะ Timothée Chalamet นักแสดงหนุ่มสุดฮอตวัย 25 ปีสวมบทบาทเอ็ดเวิร์ดมือกรรไกรจากภาพยนตร์สุดคลาสสิกเรื่อง “Edward Scissorhands” ที่ Johnny Depp ฝากความทรงจำเอาไว้ได้จนกลายเป็นบทสุดปั่นป่วนในตำนาน


     ครั้งนี้ทิโมธีไม่ได้โปรโมตภาพยนตร์เรื่องเก่าเวอร์ชั่นเล่าใหม่แต่อย่างใด แต่เขาสวมบทบาทมือกรรไกรในโฆษณารถยนต์ เขาแต่งองค์ทรงเครื่องแบบจัดเต็มพร้อมแสดงกึ่งล้อเลียนตัวละครสร้างความปั่นป่วนให้คนหวนนึกถึงความทรงจำเก่าๆ อีกครั้ง นักแสดงหนุ่มรับบทเอ็ดเวิร์ดในโฆษณารถยนต์อัจฉริยะของแบรนด์ Cadillac รุ่น LYRIQ ที่เน้นประสิทธิภาพเรื่องการขับเคลื่อนอัตโนมัติโดยไม่ต้องจับพวงมาลัย แม้แต่เอ็ดเวิร์ดที่ทิโมธีรับบทก็ไม่ต้องกังวลใจแม้มือจะเป็นกรรไกรทำอะไรได้ลำบากยากเข็ญ เนื้อหานาทีนิดๆ นำเสนอความลำบากในการใช้ชีวิตประจำวันของการมีมือกรรไกร ทุกอย่างดูติดขัดไปหมด และทิโมธีก็แสดงมาดกวนชวนหนักใจได้ดีจริงๆ



WATCH




     แม้โฆษณาจะมีความยาวไม่มากนัก แต่ทิโมธีเผยกับโว้กอเมริกาว่าเขาต้องทำการบ้านอย่างหนักเพื่อเข้าถึงบทบาทสุดคลาสสิกนี้ เขายังบอกอีกด้วยว่าเอ็ดเวิร์ดเป็นความทรงจำวัยเด็กที่ยอดเยี่ยม เขารู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้รับบทนี้ มันเหมือนความฝันเป็นจริง เรื่องชุดทิโมธีก็มาจัดเต็มด้วยการทำงานกับช่างออกแบบอย่าง Melissa DeRosiers และมีของบางชิ้นเช่นเข็มขัดเป็นของเก่าของจอห์นนี่ตั้งแต่ปี 1990 และอีกเรื่องสำคัญที่โฆษณานี้ผู้คนตั้งตารออย่างมากเพราะนักแสดงหนุ่มยังได้ประกบคู่กับ Winona Ryder สุดยอดนักแสดงหญิงที่หลายคนอยากให้โคจรมาพบกันอีกด้วย ทิโมธีในบทเอ็ดเวิร์ดมือกรรไกรในโฆษณาชิ้นนี้คือการสร้างช่วงเวลาแห่งความทรงจำให้หวนกลับมาหาทุกคนอีกครั้ง และมาในช่วงเวลาทองที่สุดแห่งปี ซูเปอร์โบว์ลปีนี้แม้คนดูจะไม่เต็มสนามแต่ทุกรายละเอียดผ่านหน้าจอมาแบบจัดเต็มจริงๆ

 

ภาพ: Julian Ungano / Vogue US

WATCH

คีย์เวิร์ด: #TimothéeChalamet