LIFESTYLE

บีบีซีเผยซีรีส์เรื่องใหม่ที่พร้อมต่อยอดความสำเร็จของละครพีเรียดต่อจาก Bridgerton

สุดยอดบทประพันธ์ของนักประพันธ์ชื่อดังของอังกฤษพร้อมรักษาเทรนด์ดราม่าพีเรียดให้มั่นคงต่อไป

     จากความสำเร็จของ Bridgerton, Downton Abbey และซีรีส์ดราม่าพีเรียดอีกหลายเรื่องทำให้เกิดกระแสฮิตใหม่ขึ้นมา โดยล่าสุดบีบีซีได้ปล่อยตัวอย่างของซีรีส์เรื่อง “The Pursuit of Love” ออกมาให้เราได้ชมกัน ซึ่งเรื่องนี้ถือเป็นละครดราม่าพีเรียดที่น่าจับตามองอีกหนึ่งเรื่อง เพราะถูกดัดแปลงมาจากบทประพันธ์ผลงานชิ้นโบว์แดงปี 1945 ของ Nancy Mitford นักประพันธ์ชื่อดังชาวอังกฤษ เรื่องราวอันเป็นตำนานดังกล่าวจะถูกนำเสนอในรูปแบบซีรีส์แนวโรแมนติก-คอเมดี้ที่มาพร้อมความใส่ใจรายละเอียดทั้งเรื่องบท การออกแบบเครื่องแต่งกาย และสถานที่ถ่ายทำ

     ในส่วนรายละเอียดเนื้อเรื่องนั้น The Pursuit of Love เน้นเรื่องความซับซ้อนในการตามหาความรักและความสัมพันธ์รูปแบบต่างๆ รวมถึงเผยชีวิตของเหล่าชนชั้นนำทางสังคมช่วงระหว่างสงครามโลกทั้ง 2 ครั้ง ความคาดหวังอันสูงส่งต้องถูกคิดคำนวณล้อไปกับสถานการณ์อันหลีกเลี่ยงไม่ได้บางอย่าง การดำเนินชีวิตของเหล่าชนชั้นนำจึงต้องปรับตัว ในแง่มุมความรักก็ย่อมได้รับผลกระทบไปด้วย เรื่องทั้งหมดถูกเล่าผ่านสไตล์งานเขียนของแนนซีได้อย่างลื่นไหล ซึ่งในปีนี้เราจะได้เห็นการตีความงานชิ้นนี้ใหม่อีกครั้งโดยฝีมือผู้กำกับ Emily Mortimer พร้อมทั้งทีมนักแสดงชั้นนำของอังกฤษทั้ง Dominic West, Lily James, Andrew Scott และอีกมากมาย

     ด้วยกระแสซีรีส์สไตล์นี้ที่กำลังมาแรงอย่างมากนั้นทำให้เราเห็นอย่างชัดเจนว่าผู้คนกำลังโหยหาเรื่องราวความน่าสนใจในอดีตที่ถูกนำเสนอในรูปแบบของซีรีส์หรือภาพยนตร์สมัยใหม่ และผู้สร้างเองก็เล็งเห็นเส้นทางในการพัฒนาชิ้นงานสไตล์นี้ให้ตอบโจทย์ผู้ชมมากขึ้น ดังนั้นซีรีส์เรื่องนี้จึงถูกคาดการณ์ว่าจะมาต่อยอดความสำเร็จและรักษาความร้อนแรงของเทรนด์ซีรีส์ดราม่าพีเรียดต่อจาก Bridgerton เลยทีเดียว ติดตามต่อไปว่าเรื่องราวการตามหาความรักในบทประพันธ์ชิ้นนี้เมื่อถูกดัดแปลงในยุค 2021 นั้นจะเข้มข้น น่าสนใจ และสร้างอรรถรสการเสพศิลปะได้มากเพียงใด

 

ภาพ: BBC Studios



WATCH




WATCH