LIFESTYLE

ฮอตสุด! เมื่อคนแฟชั่นแห่เที่ยวเมืองไทยรับปีใหม่ 2020

เมื่อปีใหม่ที่ผ่านมาโว้กเชื่อว่าแฟนๆ หลายคนคงแห่ออกไปเที่ยวรับปีใหม่กันที่ต่างประเทศเป็นส่วนใหญ่ เพื่อหลบหนีอากาศร้อนๆ จากบ้านเราไปรับเอาลมหนาวๆ กับหิมะเย็นๆ กันที่ต่างประเทศ หากกลับกันเพราะเซเลบฯ สายแฟ (ชั่น) จากต่างประเทศเองก็กลับเลือกที่จะใช้ประเทศไทยของเราเป็นที่เฉลิมฉลองพร้อมต้อนรับปีใหม่กันหลายคนเลยทีเดียว วันนี้โว้กจึงรวมเซเลบฯ ทั่วทุกสารทิศมาให้แฟนๆ ได้ชมกันว่าจะมีใครบ้างที่เลือกใช้ประเทศไทยเป็นพื้นที่เปิดศักราชใหม่ให้กับตัวเองและครอบครัว

 

Pixie Lott

เครดิตภาพ IG: @pixielott

แฟนๆ ยุคมิลเลนเนียลจะต้องดีใจเป็นแน่เมื่อรู้ว่าศิลปินในยุคที่เราก้าวเข้าสู่วัยรุ่นกำลังแสบอย่าง Pixie Lott ก็เลือกมาพักผ่อนทิ้งทวนปีเก่ากันที่ ศรีพันวา จังหวัดภูเก็ต พิกซีเป็นนักร้อง-นักแต่งเพลงชาวอังกฤษ เธอเริ่มเป็นที่รู้จักและมีฐานแฟนคลับจากเพลง Mama Do (Uh Oh, Uh Oh) ที่ฮิตติดชาร์ตอันดับ 1 ในสหราชอาณาจักร โดยนักร้องสาวผมบลอนด์ในวัย 28 ปีเลือกต้อนรับปีใหม่ 2020 ด้วยชุดว่ายน้ำวันพีซสีเนื้อสุดเซ็กซี่อวดหุ่นสวยบริเวณสระว่ายน้ำส่วนตัวในวิลล่า พร้อมอวยพรปีใหม่ให้กับแฟนๆ ของเธอกับข้อความที่ว่า “สุขสันต์วันปีใหม่ ขอให้ปี 2020 เป็นปีที่วิเศษสุดๆ สำหรับทุกคน” ซึ่งถัดมาอีกไม่กี่วันเราก็ยังได้เห็นภาพของนักร้องสาวในอินสตาแกรมส่วนตัวกับการพักผ่อนหย่อนใจด้วยท่าโยคะในสระว่ายน้ำที่เทิร์นศีรษะด้วยลูกมะพร้าวพร้อมรอยยิ้มกว้างแป้นแล้นที่เรียกได้ว่าเธอกำลัง “Living the best life” อย่างสนุกสนานเลยทีเดียว

 

Mizuhara Kiko

เครดิต IG: i_am_kiko

นางแบบสายแฟ (ชั่น) เชื้อสายญี่ปุ่น-อเมริกันชื่อดังอย่าง มิซูฮาระ คิโกะ ก็เลือกหนีอากาศหนาวๆ จากญี่ปุ่นมาเที่ยวอากาศแบบซัมเมอร์กันที่ประเทศไทย โดยนางแบบสาวเลือกให้ทุ่งบัวแดงในจังหวัดอุดรธานีได้เป็นที่เที่ยวป้ายสุดท้ายสำหรับโบกมือลาปีเก่าพร้อมเริ่มต้นปีใหม่กันด้วยวิวสวยๆ กับท้องน้ำผืนกว้างที่เต็มไปด้วยบัวแดงบานต้อนรับแสงแห่งอรุณรุ่ง นางแบบวัย 29 ปีเลือกใส่ชุดมินิเดรสสีดำลายดอกไม้ที่ตัดกับผิวขาวๆ เข้าคู่กับรองเท้าสีดำส้นเตี้ยพร้อมเปลือยหน้าสดใสๆ สู้แดดประเทศไทย เธอโพสภาพลงอินสตาแกรมส่วนตัวพร้อมข้อความทิ้งท้ายปีเอาไว้ว่า “ทริปสุดท้ายในปี 2019 นี้คือทุ่งแห่งสวรรค์ของเหล่าดอกบัวสีแดง ปี 2019 เป็นปีที่น่าประทับใจมากจนถึงตอนนี้ ฉันได้มีโอกาสลิ้มรสความสนุก ความน่านับถือของสถานที่สวยงามที่เต็มไปด้วยวัฒนธรรมและธรรมชาติแบบนี้ ปี 2020 ฉันอยากที่จะเดินหน้าท้าทายความอยากรู้อยากเห็นต่อไปให้มากขึ้น และค้นพบตัวตนที่ฉันเองก็ยังไม่เคยรู้มาก่อน”

 

Imran Amed



WATCH




เครดิต IG: imranamed

อีกหนึ่งคนแฟชั่นที่เลือกมาใช้วันสุดท้ายในปี 2019 ที่จังหวัดภูเก็ต ประเทศไทยคือ Imran Amed บรรณาธิการผู้บริหารและผู้ก่อตั้ง The Business of Fashion ที่เราเรียกกันว่า BoF กับเว็บไซต์ที่เล่าเรื่องราวของโลกแห่งอุตสาหกรรมแฟชั่นที่ไม่ว่าจะนิตยสารหัวไหนก็ต้องคอยติดตามข่าวสารอยู่ตลอดเวลา อิมรานเป็นชาวแคนาดา-อังกฤษ ที่มีเชื้อสายอินเดีย เขาหันเหความชอบจากบริษัทที่ปรึกษาสู่วงการแฟชั่นในปี 2006 เขายังได้รับแต่งตั้งให้เป็นสมาชิกของ Order of the British Empire ในปีใหม่ 2017 ให้เกียรติแก่การบริการด้านแฟชั่นอีกด้วย โดยทริปครั้งนี้หัวเรือใหญ่ประจำ BoF โพสภาพตัวเขาเองใช้เวลาในวันหยุดง่ายๆ ข้างริมสระว่ายน้ำที่ภูเก็ตกับเสื้อ Kurta ในสไตล์อินเดียสีขาวพร้อมกางเกงขายาวสีครีมสบายๆ กับแคปชั่นใต้ภาพว่า “วันสุดท้ายในประเทศไทยแล้ว พร้อมสุดๆ สำหรับปี 2020” ซึ่งก่อนทริปทิ้งทวนปี 2019 ที่เมืองไทย บก.หนุ่มยังหยุดแวะเที่ยวทะเลกันที่ประเทศศรีลังกาก่อนอีกด้วย

 

Brendan Monaghan และ Mark Herman

เครดิต IG: markshark

จะเรียกว่าเป็นการมาฮันนีมูลก็คงไม่เชิง เพราะทริปเที่ยวส่งท้ายปี 2019 ของคู่รักภาคอุตสาหกรรมแฟชั่นหัวหน้าฝ่ายมาร์เกตติ้ง Tatler ภาคพื้นฮ่องกงอย่าง Brendan Monaghan และแฟนหนุ่ม Mark Herman ที่เพิ่งจะเข้าพิธีวิวาห์ไปเมื่อเดือนพฤษภาคมปีที่ผ่านมานี้กลับยกแก๊งค์เพื่อนเฮโลมาเที่ยวที่ทะเลภาคใต้ของประเทศไทยเรากันอย่างสนุกสนาน โดยทริปหยุดยาวนี้ทั้งคู่เริ่มต้นฉลองคริสต์มาสกันก่อนที่ประเทศฮ่องกงก่อนจะบินตรงมาทิ้งทวนปี 2019 กันที่ภาคใต้ของไทยเรา โดยเริ่มต้นวันก่อนคืนปีใหม่ New Year Eve ที่จังหวัดภูเก็ต ต่อด้วยกิจกรรมแอดเวนเจอร์กันที่หาดไร่เลย์ จังหวัดกระบี่ ทั้งกิจกรรมล่องเรือ เลี้ยงช้าง ไปจนถึงปล่อยโคมไฟ เรียกได้ว่าเป็นทริปสุดสนุกที่คู่รักคู่นี้พร้อมด้วยเพื่อนๆ ชาวอเมริกันกำลัง #havingathailandtime กันอย่างน่าชื่น

 

คนอื่นอาจไม่ได้สนใจมากนักที่เหล่าเซเลบฯ คนแฟชั่นมาเที่ยวไทยกันอย่างถ้วนหน้า หากโว้กประเทศไทยเรากลับคิดว่านี่คือสัญญาณบางอย่าง การที่เหล่าคนดังเลือกใช้ประเทศไทยเราให้เป็นที่เฉลิมฉลองวันที่เรียกว่าอาจจะสำคัญที่สุดแห่งปีก็ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสัญญาณตอบรับจากคนภายนอกที่มองเข้ามาว่าประเทศเรานั้นพรั่งพร้อมด้วยทรัพยากรและวัฒนธรรมที่สวยงามมากพอจะเชื้อเชิญให้เหล่าแวดวงคนแฟชั่นได้มาค้นหาแรงบันดาลใจสำหรับการรีเฟรชตัวเองเพื่อต้อนรับปีใหม่ที่กำลังคืบคลานมาถึง

 

และแน่นอนว่าไม่เพียงเท่านี้ หากโว้กประเทศไทยเราคำนึงถึงความสวยงามของประเทศที่รุ่มรวยทั้งทางวัฒนธรรมและสถานที่ท่องเที่ยวนี้อยู่เต็มหัวใจเราถึงได้เป็นส่วนหนึ่งที่ผลักดันให้เกิดการท่องเที่ยวในประเทศเสมอมา หากเราเลือกที่จะนำเสนอในมุมมองของความเป็นแฟชั่นด้วยการติดกลิ่นความเป็นไทยลงไปในทุกครั้ง เฉกเช่นเดือนกุมภาพันธ์ที่เรากำลังจะก้าวไปถึง ซึ่งเราได้มีการนำเสนอวิถีชีวิตและวัฒนธรรมความเป็นไทยผสมผสานกับความเป็นแฟชั่นในยุคปัจจุบันที่ยังสามารถเชื่อมไปสู่การใช้ชีวิตในรูปแบบของความยั่งยืนที่โว้กทั้ง 24 ประเทศกำลังให้ความสำคัญพร้อมพาดหัวว่า “Vogue Value” เสมือนเป็นการประกาศก้องว่าถึงเวลาแล้วที่ผู้นำด้านแฟชั่นอย่างเรากำลังเอาจริงเอาจังกับเรื่องนี้เป็นเรื่องแรก

 

สำหรับเดือนกุมภาพันธ์เราจะก้าวหน้าไปมากแค่ไหนทั้งในเรื่องการดำรงตนเป็น Sustainable และการนำเสนอความเป็นไทยสู่สายตาโลกในอีกรูปแบบหนึ่ง ก็ขอให้แฟนๆ ได้ติดตามกันอย่างใกล้ชิด

 

WATCH

คีย์เวิร์ด: Thailand Destination New year Fashion